Nội dung

Bé 8 tháng 20kg vì cứ khóc là nhồi ăn

Câu bé  Santiago Mendoza được coi là trẻ sơ sinh nặng nhất Colombia khi mới 8 tháng tuổi nhưng đã 19,7kg – bằng cân nặng của một đứa trẻ 6 tuổi. 

 Những em bé béo nổi tiếng nhất cộng đồng mạng

Santiago Mendoza được coi là trẻ sơ sinh nặng nhất Colombia và là một trong những em bé béo nhất thế giới khi mới 8 tháng tuổi nhưng đã 19,7kg – bằng cân nặng của một đứa trẻ 6 tuổi.

Mẹ của Santiago thú nhận rằng chính nguyên nhân từ sự thiếu hiểu biết của bà nên cậu bé mới bị béo phì tới mức đó. Mỗi khi Santiago khóc là mẹ của cậu bé lại cho em ăn để nín khóc.

Santiago đã bị biến chứng do trọng lượng quá khổ của mình và cậu bé 8 tháng từng phải nhập viện rất nhiều lần.

 Những em bé béo nổi tiếng nhất cộng đồng mạng

Mẹ của cậu bé nói rằng cứ mỗi khi con khóc hay khó chịu, bà lại cho con ăn.

 Những em bé béo nổi tiếng nhất cộng đồng mạng

Cậu bé béo phì nhất Colombia đã được 'giải cứu' bởi một tổ chức từ thiện để em có thể được điều trị 

Luhao – cậu bé 3 tuổi nặng 60kg.

Cậu bé Luhao người Trung Quốc đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới nhờ danh hiệu một trong những em bé béo nhất thế giới và những bức hình vô cùng độc đáo, gây choáng váng. Với cân nặng gần 60 kg, cậu bé 3 tuổi Lu Hao đã lớn gấp 5 lần những đứa trẻ cùng trang lứa.

Khi mới lọt lòng mẹ, Lu Hao chỉ nặng có 2.6kg, tuy nhiên, từ lúc ba tháng tuổi, cậu nhóc đã bắt đầu tăng cân một cách chóng mặt.

 Những em bé béo nổi tiếng nhất cộng đồng mạng

Những bức hình của Luhao được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

 Những em bé béo nổi tiếng nhất cộng đồng mạng

Ngoài đời, cuộc sống của cậu bé cũng rất ngộ nghĩnh.

Ngay từ lúc 1 tuổi, bố mẹ của Lu Hao đã bắt đầu để ý tới việc tăng cân của Lu Hao, tuy nhiên họ bất lực trong việc kiềm chế cậu bé. “Chúng tôi buộc phải để Lu Hao ăn bởi cứ mỗi khi chúng tôi can thiệp, thằng bé lại khóc không ngừng”. Mặc cho những nỗ lực hạn chế việc ăn uống từ gia đình, cậu nhóc vẫn tăng tới… 10 kg trong vòng 1 năm qua. Thậm chí hiện giờ, cha của Lu Hao đã không thể bế cậu bé được nữa.

Để giúp Lu Hao giảm cân, gia đình cậu đã thiết kế cho cậu một sân bóng rổ trong khuôn viên của ngôi nhà và đưa cậu đi bơi ở một dòng sông gần đó. Tuy nhiên, điều này chỉ làm cho Lu Hao nhanh cảm thấy đói và cậu bé lại càng… tăng cân.

 Những em bé béo nổi tiếng nhất cộng đồng mạng

Lu hao không có vấn đề về sức khoẻ, tuy nhiên cậu bé lại quá ham ăn và không thể ăn kiêng.

 Những em bé béo nổi tiếng nhất cộng đồng mạng

Ở trường, Lu hao luôn nổi bật với cân nặng khủng của mình.

Châu Hùng Nhẫn, 13 tuổi nặng 100kg

Một trường hợp vô cùng xót xa ở Việt Nam, cậu bé Châu Hùng Nhẫn sống tại khu phố 7, thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè (TP.HCM)vì mắc phải căn bệnh rối loạn gen nên tuy mới 13 tuổi nhưng đã năm tới 100kg.

Nhẫn bị cha mẹ bỏ rơi, hàng ngày lê tấm thân nặng nề, khó nhọc khắp hang cùng ngõ hẻm cùng bà ngoại bán vé số mưu sinh. Do thân hình quá béo, ngực xệ xuống bụng, tay chân ngắn củn lộ từng ngấn thịt nên phải có người đỡ Nhẫn mới đứng lên được.

 Những em bé béo nổi tiếng nhất cộng đồng mạng

Hoàn cảnh xót xa của Châu Hùng Nhẫn, do mắc bệnh nên em tăng cân không ngừng,

Theo lời bà Nguyễn Thị Em, 73 tuổi (bà ngoại Nhẫn) thì lúc mới sinh, Nhẫn vẫn bình thường. Được 5 tuổi, Nhẫn phát phì, người ngày càng mập. Bà Em cho biết, để có tiền sinh sống, hằng ngày hai bà cháu phải bán vé số. Thấy thân hình quá cỡ của Nhẫn nên nhiều người thương, vừa mua giúp vừa cho thêm tiền, hoặc cho thức ăn.

Năm 2007, Nhẫn nhập viện điều trị với cái tên là Châu Hùng Sang, nặng 100kg, bị nhiễm trùng và không thể tự đứng lên hay đi lại được. Sau thời gian điều trị vật lý trị liệu, em giảm còn 89kg và có thể tự đi lại. Tuy nhiên, do điều kiện gia đình khó khăn nên bà ngoại đã xin cho em xuất viện để về nhà đi bán vé số. Hiện nay, thông tin về Nhẫn hầu như không ai còn biết.

 Những em bé béo nổi tiếng nhất cộng đồng mạng

Cha mẹ bỏ đi, Nhẫn ở với bà, hai bà cháu hàng ngày đi bán vé số kiếm ăn qua ngày.

Bé gái 2 tuổi 45kg

Năm 2010, bé gái Fan Sijia, sống ở làng Dongniu, thành phố Yungcheng, Trung Quốc đang trở thành 1 hiện tượng tại nơi em sinh sống khi mới 2 tuổi mà bé đã nặng tới 45kg. Con số cân nặng 45 là con số quá lớn đối với 1 em bé 2 tuổi, việc cân nặng như này rất nguy hiểm đến sức khỏe của bé.

 Những em bé béo nổi tiếng nhất cộng đồng mạng

Fan Sijia cũng nằm trong danh sách những em bé béo nhất thế giới.

Gia đình bé Fan đã cố gắng tìm nhiều cách để giảm cân cho bé vì số cân của em đang là vấn đề khiến cả gia đình lo lắng. Bé Fan hiện cao có 107cm mà đã sở hữu cân nặng là 45kg, cơ thể của bé to hơn các bạn cùng trang lứa rất nhiều.

 Những em bé béo nổi tiếng nhất cộng đồng mạng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm