Nội dung
Nhiều loài động vật tiến hóa những kiểu sinh sản và ấp trứng theo phương pháp của riêng chúng để bảo vệ những đứa con của mình.

Thú mỏ vịt đẻ trứng

Những động vật sinh con theo phương pháp kỳ lạ

Hình dáng của thú mỏ vịt rất đặc biệt, miệng của nó giống như miệng vịt, đuôi giống đuôi cá và chân thì lại như chân ếch. Điều làm người ta kinh ngạc là thú mỏ vịt tuy là động vật có vú nhưng chúng lại đẻ trứng thay vì đẻ con.

Những động vật sinh con theo phương pháp kỳ lạ

Thú mỏ vịt một lần có thể sinh 1- 3 quả trứng. Trứng qua 10 ngày ấp, con sẽ được mở ra. Con của thú mỏ vịt mới nở dài 2,5 cm. Con cái không có vú, sữa từ phần bụng chảy ra. Khi cho con uống sữa, thú mỏ vịt mẹ sẽ nằm ngữa bụng lên trời. Thú mỏ vịt con trèo lên trên mình mẹ liếm thức ăn , đây lại là một điểm khác biệt của thú mỏ vịt.

Cá ăn thịt sống ấp trứng trong miệng

Loài cá này sinh sống ở vùng biển ngoài khơi Malaysia. Sau khi trứng được thụ tinh, cá đực sẽ ngậm những quả trứng vào trong miệng của mình để bảo vệ những đứa con chưa chào đời khỏi kẻ thù. Cá đực đảm nhiệm quá trình ấp trứng bằng miệng trong nhiều tuần. Suốt thời gian ấp trứng, cá đực thậm chí phải nhịn ăn hoàn toàn cho đến khi trứng nở thành cá con.

Những động vật sinh con theo phương pháp kỳ lạ

Mặc dù cá đực không ăn trong thời kỳ ấp trứng, nhưng một số nghiên cứu khoa học phát hiện thấy rằng có tới 30% trứng trôi vào bụng của cá đực. Đây là lý do loài cá này được gọi là cá ăn thịt.

Những động vật sinh con theo phương pháp kỳ lạ

Ếch đực Darwin sinh con bằng miệng

Loài ếch này vẫn đẻ trứng như bình thường, con đực sau đó sẽ nuốt trứng của chúng vào bụng, ấp trứng trong dạ dày trong ít nhất 6 tuần, trứng sẽ nở thành nòng nọc. Sau đó, con đực sẽ nôn chúng ra qua đường miệng của mình. Khi loài ếch này nuốt trứng vào bụng, dạ dày của chúng sẽ tạm thời ngưng tiết ra chất acid để trứng không bị phá hủy như thức ăn. Thời gian ấp trứng chúng cũng không ra ngoài kiếm ăn.

Cóc Surinam ấp trứng và sinh con trên lưng

Loài cóc này còn được gọi là cóc tổ ong, chúng sinh sống chủ yếu ở dưới nước tại khu vực Nam Mỹ, trên lưng có những lỗ nhỏ như những lỗ tổ ong.

Những động vật sinh con theo phương pháp kỳ lạ

Đến mùa giao phối, trứng sẽ được thụ tinh bên ngoài sau đó được cóc cái phết lên lưng trứng đã được thụ tinh. Trứng sẽ lọt vào các lỗ tổ ong. Ở đây trứng phát triển thành nòng nọc, khi những con nòng nọc rụng đuôi thành cóc sẽ chui ra khỏi lưng cóc mẹ.

Những động vật sinh con theo phương pháp kỳ lạ

Cá mập đầu búa sinh sản đơn tính

Những động vật sinh con theo phương pháp kỳ lạ

Những con cá mập đầu búa cái có thể sinh sản mà không cần đến những con cá đực. Một con cá mập cái rất khó tìm được một con đực vì trong đại dương bao la mà số lượng của chúng đang giảm nên hiện tượng sinh sản đơn tính có khả năng sẽ xảy ra nhiều.

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương chết sau khi trứng nở

Những động vật sinh con theo phương pháp kỳ lạ

Các bà mẹ bạch tuộc đẻ trứng trong hang, sau đó ở lại đó canh chừng cho đến khi trứng nở. Trong thời gian đó, nó không ăn hoặc di chuyển, do đó những con bạch tuộc con sau khi sinh ra sẽ mất mẹ bởi mẹ chúng bị chết vì thiếu dưỡng chất và đói trong một thời gian dài. Thời gian ấp trứng dài nhất của loài này được ghi nhận là 4 năm 5 tháng.

Nhện Stegodyphus bị con ăn thịt

Ở loài nhện Stegodyphus, tình yêu của nhện mẹ không chỉ là thường xuyên canh chừng tổ của chúng. Nhện cái sẽ đẻ trứng lên mạng nhện và canh chừng cho tới khi trứng nở. Khi nhện con chui ra, nhện mẹ sẽ ăn rất nhiều thứ và sau đó sinh ra một dạng chất lỏng giàu dinh dưỡng cho lũ nhện con.

Những động vật sinh con theo phương pháp kỳ lạ

Khoảng một tháng sau, khi nhện con lớn, nhện mẹ sẽ để chúng bò lên người mình, dùng chất độc của chúng giết chết mẹ. Sau đó, lũ nhện con sẽ ăn thịt nhện mẹ. Rồi lũ nhện con sẽ quay ra ăn thịt lẫn nhau. Chỉ còn một số con khỏe nhất sống sót và khi đó chúng mới rời mạng nhện, bắt đầu cuộc sống riêng.


Tin Update
  • 07/05/15 06:00 Hit bự của Tiên Tiên được "chế" phiên bản giá xăng tăng
  • 26/04/15 05:59 Những "thảm họa dao kéo" tới mức kinh dị của Sao
  • 25/04/15 15:00 Hơn 500 bạn trẻ mặc áo cờ đỏ sao vàng nhảy "vũ điệu cồng chiêng"
  • 24/04/15 17:00 Đỏ mặt với màn "thân mật" của đôi bạn chó mèo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm