Nội dung

Joanna Zelman - phóng viên của Huffingtonpost - đã viết một ký sự khi đi du lịch qua mọi miền thế giới. Hầu hết những nơi cô đi qua đều định kiến trong đầu về một nước Mỹ tự do nhưng cũng đầy bạo lực ám ảnh. Câu hỏi mà tất cả mọi người đều hỏi Joanna chính là: "Vì sao người mỹ lại thích dùng súng đến vậy?".

Những điều người mỹ hay bị hỏi nhất khi đi du lịch

Tượng nữ thần tự do - một trong những biểu tượng nổi tiếng của nước Mỹ. Ảnh: Reneestrauss.

Nữ phóng viên cho biết một người bạn ở Tasmania của cô nói rằng rất thích du lịch tới Mỹ nhưng "lại sợ vì ở đó có súng". Một người New Zeland cũng cho hay, tổng kết của cô về xứ cờ hoa chỉ gói gọn trong một từ "bạo lực". Còn người bạn Ả Rập thì nhận định: "Tất cả các quốc gia trên thế giới đều có vấn đề của riêng nó. Đất nước của bạn chính là súng".

Joanna cho biết, không phải chỉ có Mỹ mới xảy ra các vụ bạo lực có liên quan đến súng. Tại các đất nước từng đến du lịch như Bỉ, Colombia, Nhật Bản, Ấn Độ, Australia..., cô cũng từng chứng kiến các vụ giết người vì súng. Tuy nhiên mọi người trên thế giới chỉ nhìn Mỹ như một điểm nóng về súng mà thôi.

Những điều người mỹ hay bị hỏi nhất khi đi du lịch

Khách du lịch khẳng định nhiều người bị ám ảnh bởi nước Mỹ bạo lực là do xem quá nhiều phim Hollywood. Ảnh từ phim No Country for Old Men.

Joanna hỏi lại những người bạn tại sao không sở hữu một khẩu súng, cô liền nhận được những câu trả lời khiến mình "đau lòng" hơn như "Bởi vì tôi không phải là thợ săn" hay "Vì nước tôi không có văn hóa đó".

Nữ ký giả cho biết cô đã phải cố gắng giải thích với những người bạn mới quen có cái nhìn phiến diện về quê hương mình. Joanna cho biết người Mỹ luôn cảm thấy an toàn hơn khi có súng nhưng không vì thế họ sử dụng một cách bừa bãi.

Những người Mỹ và từng du lịch đến Mỹ sau khi đọc bài viết đều bày tỏ thái độ đáng tiếc khi Joanna bị hỏi như vậy. Tuy nhiên họ khẳng định Mỹ là một trong những nơi đáng sống. Vấn đề về súng mà mọi người bị ám ảnh chính là vì họ xem quá nhiều phim Mỹ. "Mỹ có những bãi biển đẹp, đồ ăn ngon và cuộc sống thú vị. Đây là một trong những điểm đến du lịch yêu thích của tôi", một khách du lịch để lại bình luận.

Anh Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm