Nội dung

Các quan chức Volkswagen, hãng mẹ của Bugatti, tuyên bố Veyron không “sinh ra để làm lợi”. Siêu xe này chỉ là bước thử nghiệm về công nghệ mà Volkswagen dự định áp dụng trên các dòng xe của Audi hay Lamborghini. 16.4 có nghĩa Veyron sở hữu động cơ 16 xi-lanh, 4 turbin tăng áp. Khi đạp hết chân ga, Veyron tiêu tốn 1 lít xăng cho 1 km, 100 lít cho 100 km, cao hơn cả một chiếc F1 của đội đua Williams. Nhiệt lượng khí thải đủ sưởi ấm cho 10 gia đình trong mùa đông.

Công đoạn sản xuất lưới tản nhiệt cực kỳ tỉ mỉ, mất khoảng 15 giờ cho mỗi dàn. Veyron có 10 dàn tản nhiệt như thế. Cánh lướt gió sau có thể đóng vai trò như một phanh khí khi xe ở tốc độ trên 200 km/h. Đĩa phanh carbon chịu được sức nóng tối đa 1.800 độC. Cũng có khi cánh lướt gio sau nghiêng 55 độ, tạo ra 70% lực phanh trung bình.

 những điều chưa biết về siêu xe bugatti veyron

Veyron đầu tiên được nhập về Việt Nam theo diện việt kiều hồi hương. Tổng giá trị sau thuế khoảng 1,408 triệu USD. Ảnh: Otosaigon.

Bugatti tuyên bố, Veyron dừng hoàn toàn từ vận tốc 402 km/h dưới 10 giây, và chỉ hết 2,8 giây nếu xe đang chạy ở 94 km/h. Có thể đạt tốc độ 100 km/h trong 3 giây, và 300 km/h dưới 14 giây, nhanh hơn chiếc Ford GT từng được mệnh danh là chiếc xe tăng tốc nhanh nhất.

Bộ lốp Michelin PAX chưa từng được sử dụng trên bất kỳ loại xe nào trên thế giới. Bánh rộng 368 mm, gấp đôi vành thường, đây cũng là loại rộng nhất từng được áp dụng trên xe dân dụng. Lốp chịu được kéo lết ở tốc độ 80 km/h trên đoạn đường dài 200 km.

Công đoạn hàn bình nhiên liệu mất tới 8 ngày. Tốc bộ bơm nhiên liệu cho động cơ có thể nhanh gấp 8 lần so với loại thông thường. Công suất được phân phối tới 4 bánh xe thông qua hộp số Direct Shift Gearbox 7 cấp, loại tương tự trên chiếc Golf GTI mới và một xe khác của Volkswagen.

Thân xe chia làm 3 phần chính và được liên kết với nhau bằng 14 chiếc bu-lông. Sau quãng đường thử 500 km, mỗi chiếc xe sẽ được đưa vào hầm sáng để kiểm tra và đánh bóng trong 2 ngày.

Số lượng xe sản xuất hạn chế, theo kế hoạch Bugatti chỉ sản xuất 300 chiếc Veyron. Chiếc cuối cùng thuộc về một khách hàng đến từ châu Âu. Xe có giá khoảng 1,7 triệu USD tại Mỹ.

Bảo Sơn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm