Nội dung

Nhuộm tóc làm bạn trẻ trung, cá tính và hợp thời trang hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có một mái tóc nhuộm đẹp và hợp với mình. Dưới đây là những chú ý trước khi bạn quyết định thay đổi màu tóc.

1. Biết rõ màu tóc tự nhiên của mình

 Những điều cần biết trước khi nhuộm tóc

Cần tìm hiểu rõ màu tóc tự nhiên của mình để lựa chọn màu nhuộm cho phù hợp.

2. Thử đội tóc giả

 Những điều cần biết trước khi nhuộm tóc

Nếu bạn đang dự định có một sự thay đổi lớn, với màu tóc sáng hơn hoặc tối hơn, thì nên thử một bộ tóc giả với màu mà mình thích để thấy được sự phù hợp.

3. Chọn màu nhuộm nhẹ hơn màu bạn muốn

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia tạo mẫu tóc, thuốc nhuộm tóc bao giờ cũng đậm hơn hình ảnh trên vỏ hộp. Vì vậy trước khi nhuộm tóc, bạn nên chọn gam màu nhẹ hơn màu sắc mong muốn của mình. Có thể dễ dàng làm đậm lên hơn là làm nhẹ đi.

 Những điều cần biết trước khi nhuộm tóc

Trước khi nhuộm tóc, bạn nên chọn gam màu nhẹ hơn màu sắc mong muốn của bạn.

4. Không nên gội đầu trước khi nhuộm

Lớp dầu trên da đầu giúp bảo vệ da đầu khỏi các chất kích ứng trong quá trình  nhuộm tóc.

 Những điều cần biết trước khi nhuộm tóc

Tốt nhất là nên gội trước khi nhuộm khoảng 12-24 giờ.

5. Kiểm tra thành phần thuốc nhuộm

Có nhiều người sau khi nhuộm tóc xong xuất hiện nhiều triệu chứng dị ứng với hóa chất như nổi mụn da đầu, đóng vảy, chảy mủ.

 Những điều cần biết trước khi nhuộm tóc

Sau khi chọn được thuốc nhuộm, bạn thoa thuốc lên vùng cổ hoặc sau tai để kiểm tra xem có bị dị ứng hay không. Thực hiện kiểm tra trong khoảng 1 đến 2 ngày trước khi nhuộm tóc.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm