Nội dung

Nếu bôi kem chống nắng không đúng và đủ để "chống chọi" lại cái nắng rực rỡ của ngày hè, làn da của bạn dễ bị cháy nắng. Dấu hiệu đầu tiên của việc này là bạn sẽ cảm thấy da của mình rất nóng và rát. 

Những điều cần biết để cấp cứu làn da cháy nắng

Làn da cháy nắng chẳng khác gì bỏng, rất đau, rát và khó chịu

Vậy có cách nào để phục hồi làn da cháy nắng nhanh chóng? Nếu bạn rơi vào trường hợp này hãy nhớ một số phương pháp "đặc trị"dưới đây, nó sẽ giúp khu vực cháy nắng dịu ngay lập tức.

1. Chườm vải mát

Da cháy nắng thường bị khô và rát vì tình trạng mất nước. Lúc này, hãy thấm một chiếc khăn vào nước mát, vắt bớt nước và chườm lên khu vực bị cháy nắng. Bạn ngay lập tức sẽ cảm thấy dịu lại. Khi khăn khô hoặc nóng lên tiếp tục nhúng và đắp.

Những điều cần biết để cấp cứu làn da cháy nắng

Chườm vải mát và thay liên tục học dùng đá chà vùng da tổn thương là cách làm dịu vùng da này

2. Dùng bột yến mạch

Bột yến mạch được coi là nguyên liệu siêu lý tưởng cho làn da cháy nắng. Lúc này, hãy ngâm một ít yến mạch vào nước mát cho nở ra, sau đó đắp lên vùng da đang bị thương tổn.

3. Đừng quên gel lô hội

Gel lô hội được coi là "thần dược" cho làn da bị cháy nắng được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn có thể mua lá lô hội tươi, loại bỏ lá xanh bên ngoài và dùng gel bôi lên khu vực cháy nắng.

Ngược lại, khi không tìm mua được lá lô hội tươi, bạn có thể mua tuýp gel lô hội tại các hãng mỹ phẩm. Chúng sẽ làm dịu vết bỏng và khiến cảm giác đau, rát trên da giảm bớt.

4. Uống nhiều nước

Da cháy nắng thường khiến cơ thể bị mất nước. Đôi khi, ngoài cảm giác đau rát trên da, việc cháy nắng còn khiến bạn cảm thấy buồn nôn và mệt mỏi. Đây là dấu hiệu cơ thể bạn đang bị thiếu nước trầm trọng vì vậy đừng quên uống nhiều nước trong vài ngày tới. Việc này còn giúp bạn đẩy nhanh qua trình phục hồi. 

Những điều cần biết để cấp cứu làn da cháy nắng

Nhiều người khi bị cháy nắng còn có cảm giác mệt mỏi, buồn nôn, đây là dấu hiệu cơ thể bị thiếu nước và cần bổ sung nước đầy đủ trong vài ngày tới để chấm dứt tình trạng này

5. Dùng túi trà lọc

Túi trà, cụ thể là hương vị bác hà sẽ giúp bạn làm dịu khu vực da bị cháy nắng. Lúc này bạn có thể đặt trực tiếp túi trà lọc lên vùng da tổn thương và tận hưởng sự thoải mái chúng mang lại.

6. Dưa chuột và khoai tây

Hai loại thực phẩm này vừa giúp làm mát mà còn có tác dụng giảm sưng khu vực bị cháy nắng. Việc bạn cần làm là thái chúng thành lát và đặt lên vùng da này. Tốt nhất, trước khi sử dụng bạn hãy rửa sạch rồi để chúng trong tủ lạnh.

Những điều cần biết để cấp cứu làn da cháy nắng

Da khi tiếp xúc nhiều dưới ánh mặt trời sẽ lão hóa rất nhanh và có thể bị ung thư da, vì vậy mọi người hãy tạo thói quen dùng kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm