Nội dung
Mẫu xe wave RSX mới ra mắt của honda với công nghệ phun xăng tiên tiến và hàng loạt công nghệ mới

Những điểm nhấn trên wave rsx 2014
Đây là lần đầu tiên Honda trang bị hệ thống phun xăng điện tử cho một chiếc xe số bình dân​

Trong lần ra mắt lần này, rsx 2014 cho thấy rằng nhà sản xuất đề cao vai trò của chiếc xe máy bình dân này đến mức nào, khi bản tiền nhiệm ra mắt đầu năm 2012 vẫn còn đang rất “hot”. Thực tế, có thể kể ra vài chục cải tiến lớn nhỏ của chiếc xe bình dân nhưng hấp dẫn này, nhưng dưới đây là những thay đổi đáng kể nhất:

1. Đầu xe thuôn và gọn gàng hơn: Không quá cầu kỳ và gồ gẫy như bản trước đó, RSX 2014 có phần đầu xe gọn và nuột hơn, nhưng vẫn rất sắc sảo và cá tính. Khoảng cách giữa hai gương cũng được rút ngắn tới 74mm so với trước đó. Đặc biệt, dây ga và dây điều khiển lưu lượng gió ở bản RSXFI còn được giấu vào bên trong ốp tay lái và đèn pha, khiến cho tổng thể xe trông rất gọn mắt và sạch khi quan sát từ phía trước.



Những điểm nhấn trên wave rsx 2014
Đầu xe được gọt dũa trông bắt mắt hơn​


2. Đuôi xe liền mạch và chắc chắn hơn: Không còn thiết kế kiểu tách rời như phiên bản cũ, RSX 2014 có thiết kế đuôi xe liền mạch với ốp sườn. Tuy nhiên, cụm đèn hậu và chắn bùn sau lại tạo nên một khối riêng với những đường gấp gờ sắc cạnh, khiến đuôi xe trông rất bắt mắt và chắc chắn hơn.



Những điểm nhấn trên wave rsx 2014
Phần đôi xe đỡ thô hơn so với phiên bản trước​


3. Hệ thống phun xăng điện tử cải thiện sức mạnh và mức tiêu hao nhiên liệu: Theo thông tin từ nhà sản xuất, hệ thống phun xăng điện tử PGM- fi giúp công suất của động cơ tăng 8%, nhưng lượng tiêu thụ nhiên liệu lại giảm 15%, đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3 (theo điều kiện thử nghiệm của Honda).



Những điểm nhấn trên wave rsx 2014
Xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử hiện đại của Honda​

4. Lốp xe sau có lực cản lăn thấp: Lốp sau lớn hơn lốp trước và có ảnh hưởng đến việc tiêu hao nhiên liệu, đặc biệt là khi phía sau tải nặng. Chính vì vậy, Honda Việt Nam đã lắp cho RSX 2014 bộ lốp sau có lực cản lăn thấp.

Những điểm nhấn trên wave rsx 2014
Ốp pô giúp an toàn cho người sử dụng​

5. Nhắc lịch bảo dưỡng hệ thống bơm nhiên liệu: Bộ lọc bên trong hệ thống bơm nhiên liệu có tầm quan trọng đặc biệt, không chỉ đảm bảo nhiên liệu được sạch trước khi vào buống đốt, mà còn giúp xe vận hành ổn định. Chính vì vậy, Honda đã trang bị thêm một hệ thống dự báo tuổi thọ của bộ lọc để nhắc chủ xe thời điểm cần thay lọc.

Những điểm nhấn trên wave rsx 2014
Xe sử dụng ổ khóa từ đa năng​


6. Ổ khóa từ đa năng 3 trong 1: Ổ khóa từ của Wave RSX 2014 tích hợp khóa điện, khóa từ an toàn và khóa cổ truyền thống. Tiếc là khóa mở cốp vẫn được bố trí ở đuôi xe, phía trên chắn bùn sau, vẫn gây bất tiện khi muốn đổ xăng hoặc lấy đồ trong cốp xe.



Những điểm nhấn trên wave rsx 2014
Mặt đồng hồ được thiết kế hoàn toàn mới​


7. Bảng đồng hồ hoàn toàn mới: Thiết kế bảng đồng hồ mới nhỏ gọn và dễ quan sát hơn trong mọi điều kiện ánh sáng. Tuy nhiên, theo quan điểm của Autocar Vietnam, vị trí bố trí các con số và đèn báo chưa hợp lý, chưa tập trung và hệ thống.


8. Tỷ lệ nội địa hóa hơn 90%: Theo lãnh đạo của Honda Việt Nam, tỷ lệ nội địa hóa của nhiều dòng xe của hãng, trong đó có RSX mới năm 2014, lên tới 95%.



Những điểm nhấn trên wave rsx 2014

RSX 2014 có tỷ lệ nội địa hóa tới 95%​


9. Thêm lựa chọn với giá bán điều chỉnh: RSX 2014 có tới 6 lựa chọn với mức giá khác nhau để đáp ứng nhu cầu của đa dạng người tiêu dùng. Thay đổi nhiều nhất liên quan đến giá bán là giá của bản phun xăng điện tử với bản phanh cơ và vành nan hoa có giá 21,49 triệu đồng, trong khi bản cao cấp nhất trang bị phanh đĩa và vành đúc có giá tới 23,99 triệu đồng và bản phanh đĩa vành nan hoa có giá 22,49 triệu đồng. Các bản vẫn trang bị chế hòa khí có giá lần lượt là 19,49 triệu đồng (phanh cơ, vành nan hoa), 20,49 triệu đồng (phanh đĩa, vành nan hoa) và 21,99 triệu đồng (phanh đĩa, vành đúc).

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Nakedbike S1000R mạnh mẽ của BMW

Mẫu nakedbike S1000R được hãng BMW bán ra tại Nhật từ ngày 4/4. Đối thủ của S1000R là Kawasaki Z1000 hay Ducati Monster 1200. ​ Với mục đích tạo ra một phiên bản linh hoạt hơn của chiếc superbike S1000RR,...

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm