Nội dung

Mỗi nền tảng đều sở hữu những đặc trưng riêng, nếu như iPhone giới thiệu giao diện đơn giản, tính năng cảm ứng đa điểm độc đáo và dễ sử dụng, thì Android vẫn có những sự khác biệt, vượt trội so với nền tảng của "Quả táo".

Dưới đây là những so sánh mà Android vượt trội so với iPhone của Cnet.

Những điểm android hay hơn iphone

Di động chạy Android có nhiều ưu điểm so với iPhone. Ảnh: Flickr.

Đa nhiệm

Khác với iPhone, những chiếc di động chạy Android như Nexus One có thể cùng lúc chạy nhiều chương trình. Tính năng đa nhiệm có trên hầu hết các smartphone hiện đại, tuy nhiên iPhone qua ba đời máy vẫn chưa có.

Tích hợp Google

Là hãng tìm kiếm lớn và sở hữu nhiều ứng dụng phổ biến nhất thế giới hiện nay, Google cũng là hãng phát triển nên Android, chính vì thế không có gì lạ khi hệ điều hành này trang bị hầu hết các phần mềm tiện dụng của hãng.

Người dùng có thể vào Gmail, Google Talk, xem bản đồ trên Google Maps, sử dụng các dịch vụ Google Goggles, YouTube, Google Calendar, Google Maps hay tìm kiếm Google Search. iPhone cũng có một vài tiện ích từ Google, tuy nhiên Android tiện dụng và tốt hơn.

Những điểm android hay hơn iphone

Di động của Google tích hợp nhiều ứng dụng của hãng. Ảnh: Quốc Huy.

Android Market

Mặc dù, Android Market có số lượng ứng dụng nhỏ hơn App Store nhiều lần, nhưng lý do mà các fan nền tảng này cũng như giới lập trình viên yêu thích là Google không tự tiện xóa các phần mềm.

Trong khi đó, Apple khá độc đoán, xóa bỏ và từ chối phần mềm vì nhiều lý do khác nhau. Google cho phép các nhà phát triển giới thiệu ứng dụng khá tự do.

Đồng bộ với máy tính và bộ nhớ

Khác với iPhone, người dùng Android có thể copy dữ liệu vào thẻ nhớ, đưa vào máy. Ngoài ra, việc đồng bộ với máy tính cũng đơn giản hơn, người dùng không cần phải mất thời gian đi qua "khe cửa hẹp" iTunes.

Trình duyệt

Không vượt qua iPhone về độ mượt mà khi lướt web, nhưng trình duyệt Android nhiều tính năng hơn hẳn so với Safari, một số model cũng có cảm ứng đa điểm. Ngoài ra, nếu như không thích lướt web với trình duyệt mặc định, người dùng có thể cài Opera hay các ứng dụng khác, tất cả đều hỗ trợ flash, còn iPhone thì không.

Những điểm android hay hơn iphone

iPhone không chạy đa nhiệm như Android. Ảnh: Quốc Huy.

Thiết bị ở nhiều mức giá

iPhone là một chiếc di động có thiết kế tuyệt vời, nhưng người dùng chỉ được mua một thiết bị giống về kiểu dáng. Những Android đa dạng số model, ở nhiều tầm giá khác nhau, và phù hợp với phong cách từng người. Một số model còn sở hữu cả bàn phím QWERTY.

Hệ điều hành nguồn mở

Di động chạy Android cho phép người dùng tùy biến và thay đổi chiếc di động của mình. Ngoài ra, các lập trình viên cũng có thể thêm bớt các tính năng. Trong một ví dụ về khả năng chỉnh sửa, biên tập video, Android rõ ràng hơn hẳn iPhone.

Pin có thể tháo rời

Pin liền là phong cách thiết kế của Apple, do vậy khi chai pin, người dùng khó có thể thay thế. Trong khi di động chạy Android cho phép mua pin mới, thay vào dễ dàng nhờ khả năng tháo rời.

Quốc Khánh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm