Nội dung

Muối là món gia vị giá rẻ nhưng công dụng lại vô cùng lớn. Cho một chút muối và nước tắm sẽ khiến bạn cải thiện được đáng kể làn da trong những ngày nóng bức. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí rất  nhiều với món đồ làm đẹp có sẵn trong bếp.

1. Giúp loại bỏ da chết

Thêm một thìa muối trộn với 3 thìa mật ong, trộn đều và massage da mặt theo chiều kim đồng hồ. Bạn sẽ loại bỏ hoàn toàn da chết. Hãy thực hiện một tuần 2 lần để đem lại hiệu quả tốt nhất cho làn da.

 Những công dụng bất ngờ từ muối với làn da mùa hè

2. Giúp da căng mịn

Để cải thiện làn da của bạn, một trong những thành phần tốt nhất để sử dụng trên khuôn mặt của bạn là muối. Thêm hai thìa muối vào nước hoa hồng. Kết hợp hai thành phần, dùng để rửa mặt. Nước hoa hồng sẽ làm sáng da và muối sẽ loại bỏ da chết, hai thành phần này là sự kết hợp hoàn hảo.

 Những công dụng bất ngờ từ muối với làn da mùa hè

3. Tạm biệt nếp nhăn

Nếp nhăn có thể lấy đi vẻ đẹp của bạn nhanh chóng. Để điều trị và ngăn ngừa nếp nhăn bằng cách massage trực tiếp lên các vùng da bị ảnh hưởng. Thực hiện trong vòng 10 phút và thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da tốt nhất.

 Những công dụng bất ngờ từ muối với làn da mùa hè

4. Giúp da mềm mại

Để làm cho làn da của bạn mềm mại, bạn không cần chi quá nhiều tiền vào những sản phẩm làm đẹp đắt đỏ. Chỉ cần một chút muối sẽ khiến làn da của bạn cải thiện đáng kể. Cho một vài thìa muối và bát nước nóng để xông mặt trong vòng 5 phút, thực hiện 1 tuần/lần.

 Những công dụng bất ngờ từ muối với làn da mùa hè

5. Tạm biệt mụn nhọt

Mụn nhọt có thể được điều trị bằng một phương thuốc đơn giản. Trộn một thìa muối với 1 thìa bột nghệ, một chút sữa. Sau đó, bôi hỗn hợp này lên các nốt mụn, để khô và rửa sạch mặt bằng nước ấm. Áp dụng công thức này 2 lần/tuần để có được làn da hấp dẫn nhất.

 Những công dụng bất ngờ từ muối với làn da mùa hè

6. Chữa trị vết bỏng trên da

Muối có thể điều trị bỏng, xước do dao cạo và chữa lành những vết sẹo. Rất đơn giản, chỉ cần dùng một chút muối trực tiếp lên vết đau, ban đầu có thể xót và nhói đau nhưng sẽ đem lại hiệu quả đáng ngạc nhiên.

 Những công dụng bất ngờ từ muối với làn da mùa hè

7. Loại bỏ mụn đầu đen

Mụn đầu đen cứng đầu trên da có thể biến mất nhờ muối. Pha muỗi vào một bát nước ấm, trước khi muối tan hết massage vào vùng bị mụn đầu đen và sửa rạch với nước. Đơn giản và dễ dàng thực hiện, không gây kích ứng da là tác dụng cực hữu ích của muối.

 Những công dụng bất ngờ từ muối với làn da mùa hè

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm