Nội dung
Những con phố lung linh màu sắc như Hàng Mã, Hàng Lược hay chợ hoa Quảng Bá sẽ giúp bạn có một bộ ảnh tết thật lung linh lại đậm chất Hà Nội.

 

Khu vực quanh hồ Gươm

 Những con phố đẹp lung linh để pose hình đón tết ở hà nội
Hồ Gươm buổi tối lung linh trong ánh đèn. - Ảnh: vtv.vn

Các tuyến phố quanh hồ Gươm – trung tâm thành phố luôn được trang hoàng rất lộng lẫy mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Những chùm đèn lung linh, đủ mọi kiểu dáng cầu kỳ được treo khắp nơi, đèn laser được lắp quanh hồ Gươm rọi sáng mặt hồ. Các loại hoa, cây cảnh rực rỡ đủ màu sắc, hình dáng cũng được trau chuốt rất đẹp mắt.

 Những con phố đẹp lung linh để pose hình đón tết ở hà nội
Con đường quanh bờ hồ được trang trí nhiều loại hoa tươi đẹp mắt, là background yêu thích của nhiều người yêu chụp ảnh. - (Ảnh: aodaidep.vn

Dạo một vòng quanh tuyến phố này, bạn có thể ghé qua nhiều địa danh nổi tiếng, có background cực kỳ đẹp và thích hợp cho chùm ảnh xuân của bạn: Hồ Gươm thanh bình, thơ mộng, đượm nét cổ kính với tháp Rùa và cầu Thê Húc nghiêng nghiêng soi bóng; Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza sang trọng, hiện đại, sáng bừng trong đêm; Vườn hoa Lý Thái Tổ gần gũi, thân thương, là nơi nhiều người dân Hà Nội tập trung sinh hoạt, vui chơi hàng ngày;… Chỉ cần một buổi chiều tối dạo qua tuyến phố này, bạn đã có một bộ ảnh xuân nhiều sắc thái và đậm chất Hà Nội.

Các tuyến đường khu phố cổ

Các tuyến đường ở khu phố cổ cũng có những background tuyệt đẹp và đậm chất Hà Nội cho bộ ảnh đón Tết của bạn. Dịp giáp Tết, nơi đây luôn nhộn nhịp, rất nhiều mặt hàng Tết như cây cảnh, hoa, bánh mứt kẹo, giò chả,… được bày bán. Chụp ảnh ở đây, bạn sẽ ghi lại được không khí cận Tết, người người nhà nhà chuẩn bị đón năm mới – những bức ảnh đậm nét đời sống văn hóa của người Hà Nội dịp Tết đến Xuân về.
Những con phố đẹp lung linh để pose hình đón tết ở hà nội
Nhiều bạn trẻ đến ghi lại những khoảnh khắc đẹp trước thềm năm mới ở phố Hàng Mã.

Những con phố đẹp lung linh để pose hình đón tết ở hà nội

 Gian hàng bán cây hoa giả ở phố cổ ngày giáp Tết. - Ảnh: Zing

Đến khu phố cổ, bạn không thể bỏ qua phố Hàng Mã – bán đủ các loại đồ trang trí, đèn lồng rực rỡ sắc màu đón Xuân. Phố Tạ Hiện với kiến trúc độc đáo cũng là địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ có sở thích chụp ảnh. Ngoài ra, bạn có thể đến Hàng Đường, chụp các loại ô mai, mứt quả - là đặc sản nổi tiếng của Hà Nội hay Hàng Lược – nơi diễn ra chợ hoa truyền thống đông vui, nhộn nhịp.

 Những con phố đẹp lung linh để pose hình đón tết ở hà nội
Chợ hoa Hàng Lược với muôn hoa khoe sắc. - Ảnh: Kênh 14

Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Là quần thể di tích lịch sử nằm trong danh sách xếp hạng 23 di tích quốc gia đặc biệt, với kiến trúc mang đậm hồn dân tộc, Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một địa điểm tuyệt vời để bạn ghé qua thực hiện bộ ảnh đón Xuân.

Những con phố đẹp lung linh để pose hình đón tết ở hà nội

Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Ảnh: Wikipedia).

Thực hiện bộ ảnh Xuân ở Văn Miếu – Quốc Tử Giám không chỉ giúp bạn có những tấm ảnh Tết rất Việt Nam, mà còn có ý nghĩa to lớn, bởi nơi đây được coi là một biểu tượng của sự trường tồn tinh hoa văn hóa, giáo dục, truyền thống tôn sư trọng đạo, khuyến đức, khuyến tài của dân tộc. Đến chụp ảnh Xuân ở Văn Miếu – Quốc Tử Giám, đừng quên mặc trang phục áo dài và mang theo câu đối đỏ - sẽ rất phù hợp với phong cảnh nơi đây.

Những con phố đẹp lung linh để pose hình đón tết ở hà nội

Chợ hoa Quảng Bá

Những ngày này, chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội) đang vô cùng tấp nập, sôi động với những cành đào, cây quất và hàng trăm loại hoa khoe sắc để phục vụ người dân Thủ đô trong dịp Tết âm lịch sắp đến. Và đây là khung cảnh lý tưởng để bạn cùng bạn bè chụp một bộ ảnh Tết lung linh. Dù bạn chọn mặc trang phục áo dài truyền thống hay quần áo bình thường thì vẻ lung linh của khu chợ hoa cũng khiến bộ ảnh của bạn đẹp hơn. Ngoài ra khi đến đây bạn còn có thể chọn mua cho gia đình những bó hoa, cành đào để trang trí cho ngôi nhà trong ngày Tết đang rất cận kề.

Những con phố đẹp lung linh để pose hình đón tết ở hà nội

Chợ hoa Quảng Bá là bối cảnh tuyệt vời để ghi lại những bức ảnh đẹp ngày cận Tết.

Các trung tâm thương mại lớn

Nếu như thực hiện bộ ảnh ở Văn Miếu – Quốc Tử Giám giúp bạn có được những bức hình đón Tết đậm hồn dân tộc, thì đến chụp ảnh Xuân ở các trung tâm thương mại lớn như Royal City, Times City, Tràng Tiền, Vincom… bạn sẽ có những bức hình mùa Xuân hiện đại, sôi động. Trong mỗi dịp lễ tết, các trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội luôn được trang hoàng hoành tráng, mỗi một gian hàng đều trang trí vô cùng đẹp mắt, lộng lẫy, có rất nhiều góc đẹp để pose ảnh. Nếu muốn chụp ảnh đón Xuân, đến với những trung tâm này, bạn sẽ tha hồ được “vùng vẫy” trong vô vàn background tuyệt đẹp.

Những con phố đẹp lung linh để pose hình đón tết ở hà nội
Những khu trung tâm thương mại luôn là điểm đến được mọi người ưa thích mỗi dịp lễ tết. - Ảnh: Zing

Tin Update
  • 15/02/15 22:33 9 thói quen tốt giúp bạn thon thả tự nhiên
  • 15/02/15 20:09 Chòm sao nào không rõ ràng trong chuyện tình cảm nhất
  • 15/02/15 20:02 Tại sao con gái cứ phải lấy chồng hả mẹ?
  • 15/02/15 19:55 Mẹ chồng năn nỉ con dâu về nhà ăn Tết

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm