Nội dung

Chiếc smartphone Xperia đầu tiên được công bố và phát hành năm 2008, khi Sony vẫn còn liên doanh với Ericsson, do đó, chiếc điện thoại này được gọi là Sony Ericsson Xperia X1.

X1 chạy windows Mobile Professional 6.1 và là một thiết bị cao cấp cạnh tranh với HTC Touch Pro, Apple iPhone 3G, BlackBerry Bold... hay điện thoại Symbian của Nokia. Điều thú vị là chiếc smartphone android đầu tiên trên thế giới – T-Mobile G1 - chỉ ra đời ngay sau Xperia X1 một tháng.

X1 có màn hình cảm ứng 3 inch, độ phân giải 480x800 pixel, cao nhất thời điểm đó. Tính năng đáng chú ý của chiếc điện thoại này là bàn phím trượt Qwerty. X1 được sản xuất bởi HTC theo đơn đặt hàng của Sony Ericssion bởi thời điểm này HTC chủ yếu sản xuất điện thoại cho các thương hiệu khác chứ ít có sản phẩm của riêng mình.

Những chiếc xperia đầu tiên của sony không chạy android

Sony Ericsson Xperia X1 là chiếc Xperia đầu tiên và không chạy hệ điều hành Android.  Xem video

Sau Xperia X1, tháng 9/2009, Sony Ericsson công bố Xperia X2 và tung ra thị trường vào tháng 1/2010. X2 chạy hệ điều hành Windows Mobile Professional 6.5 và có hình thức giống với X1, tất nhiên bao gồm một bàn phím Qwerty đầy đủ, màn hình lớn hơn một chút 3,2 inch, nhưng độ phân giải không thay đổi.

Sony Ericsson Xperia X10, chiếc điện thoại 4 inch được tung ra thị trường vào tháng 3/2010 với Android 1.6 Donut, là chiếc Xperia chạy Android đầu tiên. Sau đó, làn sóng điện thoại di động Android nổi lên, Sony Ericsson (sau này chỉ còn là Sony) phát hành các thiết bị kế tiếp như Xperia X10 Mini, Xperia Arc, Xperia S, và loạt Xperia Z.

Những chiếc xperia đầu tiên của sony không chạy android

X2 là chiếc điện thoại Xperia cuối cùng với nền tảng Windows. Xem video

Hồi đầu tháng 2 năm nay, Sony công bố Xperia XA, xperia x và Xperia X Performance, là các mẫu mới của dòng Xperia X chạy trên Android Marshmallow, thay thế cho dòng Xperia Z. Đây được xem như vừa là một sự khởi đầu mới, vừa là một bước quay lại với gốc rễ ban đầu với một khác biệt lớn là không liên quan đến Windows nữa.

Phương Dung 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm