Nội dung
Những chiếc váy trở thành biểu tượng thời trang
Chiếc váy thiên nga trắng của Bjork. Nữ ca sĩ nổi tiếng đến dự Lễ trao giải Oscar 2011 trong thiết kế độc đáo của Marjan Pejoski. Cô còn tạo nên một khoảnh khắc hài hước khi giả vờ "đẻ trứng" trên thảm đỏ.
Những chiếc váy trở thành biểu tượng thời trang
Váy Audrey Hepburn trong Breakfast at Tiffany's. Một thiết kế của Givenchy khiến cả người mặc nó Hepburn lẫn bộ phim nó xuất hiện đều trở nên nổi tiếng. Hiện tại, chiếc váy này được trưng bày tại Triển lãm V&A's Hollywood Costume.
Những chiếc váy trở thành biểu tượng thời trang
Váy cưới của Kate Middleton. Một thiết kế của Sarah Burton, hãng Alexander McQueen. Chiếc váy được giấu kỹ nhất, bí mật nhất trong lịch sử về sự ra đời và tác giả của nó. Nhưng sau khi nó xuất hiện, hàng loạt cô dâu đã đua nhau mô phỏng mẫu váy này.
Những chiếc váy trở thành biểu tượng thời trang
Váy nhung xanh đen của Diana. Thiết kế của Victor Edelstein trở nên bất tử với khoảnh khắc công nương nước Anh khiêu vũ cùng tài tử John Travolta của Mỹ tại một bữa tiệc do Tổng thống Mỹ Ronald Reagan tổ chức năm 1985. Chiếc váy này được bình luận là một thiết kế "khi Hoàng gia Anh gặp kinh đô điện ảnh Mỹ". Váy nhung hở vai, dài kín chân khiến Diana vừa như một cô đào gợi cảm lại vẫn quý phái thanh lịch như một công nương.
Những chiếc váy trở thành biểu tượng thời trang

Váy quốc kỳ của Geri Hallywell. Chiếc váy này đã trở thành một biểu tượng của nữ quyền, dù nó được tạo nên từ một chiếc khăn trải bàn có hình quốc kỳ của Vương quốc Anh. Geri Halliwell được chuẩn bị sẵn một chiếc váy siêu ngắn hiệu Gucci cho đêm diễn tại Brit Awards năm 1997. Nhưng thấy chiếc váy quá đơn điệu, Geri đã nhờ chị gái may thêm chiếc khăn trải bàn hình quốc kỳ lên mặt trước, để thể hiện niềm tự hào mình là người Anh.

Những chiếc váy trở thành biểu tượng thời trang
Váy Ralph Lauren của Gwyneth Paltrow. Gwyneth mặc chiếc váy hồng tím ngọt ngào này tới nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Oscar 1999. Đây là một thiết kế gây tranh cãi. Nhiều người so sánh Gwyneth với nhan sắc kinh điển Grace Kelly, có người khen nữ diễn viên như một nàng công chúa bước ra từ cổ tích. Riêng mẹ của Gwyneth cáu kỉnh: "Tôi ghét cái váy ngu ngốc đó".
Những chiếc váy trở thành biểu tượng thời trang
Váy xanh Versace của Jennifer Lopez. Thiết kế này được chọn là một trong những bộ váy đẹp nhất thập kỷ. Chiếc váy xẻ ngực quá sâu để lộ phần lớn vòng một và cả vùng bụng của nữ ca sĩ. Sau này, J.Lo bình luận: "Có những khoảnh khắc khó quên của thời trang diễn ra một cách ngẫu nhiên. Chúng ta không thể lên kế hoạch cho những chuyện như thế".
Những chiếc váy trở thành biểu tượng thời trang
Váy xanh của Keira Knightley trong phim Atonement. Sau khi Atonement công chiếu, đơn đặt hàng qua mạng với dáng váy này tăng vùn vụt. Thiết kế của Jacqueline Durran hiện được trưng bày trong Bảo tàng Trang phục điện ảnh Hollywood.
Những chiếc váy trở thành biểu tượng thời trang
Váy thịt sống của Lady Gaga. Tại Video Music Awards 2010, Lady Gaga giành được 8 giải thưởng. Nhưng điều gây chú ý của nữ ca sĩ là chiếc váy cô mặc trên người. Thiết kế của Franc Fernandez được làm từ thịt sống. Tuy Franc khẳng định thịt bò ông dùng đã được xử lý kỹ, nhưng Gaga vẫn khiến người đối diện kinh sợ trong trang phục này. Trước những bàn cãi về bộ váy, Lady Gaga đưa ra tuyên ngôn: "Nếu chúng ta không đứng lên đấu tranh cho những điều ta tin tưởng, chúng ta cũng sẽ chỉ như một đống thịt bám trên khung xương mà thôi. Tôi thì chắc chắn không phải chỉ là một miếng thịt".
Những chiếc váy trở thành biểu tượng thời trang
Váy kim băng của Elizabeth Hurley. Elizabeth vẫn là cô gái vô danh tiếng khi xuất hiện bẽn lẽn trong vòng tay Hugh Grant tại lễ ra mắt phim Four Weddings and a Funeral năm 1997. Nhưng việc táo bạo chọn chiếc váy của Versace đã khiến cô nổi tiếng chỉ sau một đêm. Chiếc váy xẻ dọc thân, chỉ kết nối với nhau bằng những chiếc kim băng vàng đã trở thành một trong những thiết kế nổi tiếng nhất trên thảm đỏ mọi thời. Khác với những đồn đoán, Elizabeth không định chọn cách gây chú ý bằng trang phục, mà chỉ vì cô chẳng có chiếc váy nào khác ngoài váy này để mặc. Tôi được hãng Versace cho mượn vì không đủ tiền mua nó. Các nhà thiết kế của Versace cũng là bạn của Hugh nói, họ chẳng còn chiếc váy dạ hội nào ngoại trừ một chiếc đang ở văn phòng. Tôi thử và nó vừa vặn". Sau khi được trả lại cho Versace, chiếc váy từng được Lady Gaga mặc lại trong một lần tới Milan.
Những chiếc váy trở thành biểu tượng thời trang

Váy trắng của Marilyn Monroe. Chiếc váy xếp li màu trắng này được Marilyn Monroe mặc trong bộ phim The Seven Year Itch năm 1955. Nó trở thành một biểu tượng thời trang, một hình ảnh gắn liền với nhan sắc huyền thoại nhờ cách Marilyn mặc nó, chứ không phải vì cách nó được tạo ra. Chiếc váy do William Travilla thiết kế, nhưng được ông cất kỹ trước khi trở nên nổi tiếng nhờ Marilyn. Năm 1990 khi Travilla qua đời, chiếc váy trắng này thuộc quyền sở hữu của một nhà sưu tập tư nhân. Năm 2011, trong một cuộc đấu giá, thiết kế này được bán với giá 5,6 triệu USD (115 tỷ đồng).

Những chiếc váy trở thành biểu tượng thời trang
Chiếc váy Jason Wu của Đệ nhất phu nhân Mỹ. Michelle Obama chọn một thiết kế của nhà tạo mẫu gốc Hoa để mặc trong lễ nhậm chức năm 2009 của chồng. Jason Wu, lúc đó mới 26 tuổi, kể: "Tôi như bay trên mây khi nhìn thấy bà Obama trên truyền hình, trong chiếc váy của mình. Tôi không bao giờ tưởng tượng thiết kế của mình được chọn".

Huyền Anh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục