Nội dung

Những chiếc giường đắt nhất Việt Nam khiến nhiều người sốc vì giá trị thực sự của nó. Top 6 chiếc giường dưới đây đã khiến không ít người phải "tròn mắt".

1. Đại gia Lê Ân với siêu giường 6 tỷ

Những chiếc giường đắt nhất Việt Nam đầu tiên phải kể đến là chiếc giường của đại gia Lê Ân - chủ khu du lịch Chí Linh (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Cuối năm 2013, ông Ân đã chi gần 6 tỷ đồng để mua một chiếc giường. Chiếc giường này thuộc loại đắt nhất thế giới, với giá công bố 175.000 USD. Chiếc giường có tên Royal Bed được tạo ra dựa trên thiết kế cho hoàng gia Anh giai đoạn 1640 - 1740. Và được làm để kỷ niệm 60 năm tại vị của Nữ hoàng Anh Elizabeth.

Điểm đặc biệt của chiếc giường là được thiết kế với phần màn treo quanh giường thêu bởi hơn 2.500 km sợi lụa bởi các thợ thủ công của nhãn hàng xa xỉ Hermes. Chiếc giường đầu tiên đã thuộc về một người Trung Quốc.

 Những chiếc giường đắt nhất việt nam

Những chiếc giường đắt nhất Việt Nam đầu tiên phải kể đến siêu giường 6 tỷ của Đại gia Lê Ân

Mặc dù chiếc siêu giường có giá đắt đỏ, nhưng ông Lê Ân khẳng định, đại gia nước khác mua được thì người Việt Nam cũng mua được. Ông Ân đã xây một căn nhà mới khá bề thế để có thể đặt chiếc giường đắt đỏ này và để người dân có thể đến chiêm ngưỡng miễn phí.

Theo đại gia Lê Ân chia sẻ: Giá gốc của chiếc giường cộng chi phí đóng gói, vận chuyển lên đến hơn184.000 USD, chưa tính thuế giá trị gia tăng và thuế nhập khẩu hàng. Nó được sản xuất trong hơn 3 tháng và vận chuyển bằng đường hàng không về Việt Nam. Khi đưa giường về đến Vũng Tàu, nhà sản xuất đã cử nghệ nhân từ Vương quốc Anh sang Việt Nam ráp trong 2 ngày và bảo hành với thời gian 25 năm.

2. Chiếc giường 7 tỷ của công tử Bạc Liêu

Chiếc giường đắt nhất Việt Nam này hiện nay thuộc về ông Nguyễn Minh Hùng (58 tuổi, ngụ P.7, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), người đang sở hữu khoảng 3.000 cổ vật với tổng trị giá hơn 100 tỉ đồng, trong đó có 5 chiếc giường trước đây thuộc sở hữu của Công tử Bạc Liêu hiện có người hỏi mua với giá 7 tỉ đồng/chiếc.

 Những chiếc giường đắt nhất việt nam

Những chiếc giường đắt nhất Việt Nam phải kể đến chiếc giường 7 tỷ của công tử Bạc Liêu

5 chiếc giường này được đóng bằng gỗ sưa, có tuổi thọ khoảng 300 năm và đều có chiều dài 2,5m, rộng 2m. Mặt trước, mặt sau, từ trên xuống dưới của chiếc giường chỗ nào cũng được chạm khắc cẩn xà cừ với nhiều hoa văn tinh xảo.

Đặc biệt là trên bề mặt chiếc giường còn được lót bằng nhiều viên đá cẩm thạch Vân Nam (Trung Quốc) nên khi nằm lên bạn sẽ có cảm giác mát lạnh. Theo nhiều nghệ nhân, để làm nên mỗi chiếc giường cổ này cần phải đến 30kg ốc xà cừ mà giá cả thị trường hiện nay khoảng 200 triệu đồng/kg. Như vậy, tính riêng tiền ốc đã lên đến 6 tỉ đồng.

Ông Hùng cho biết nhiều nhà sưu tầm cổ vật và đại diện các khu resort nghỉ dưỡng cao cấp trong cả nước đã “chết mê chết mệt” khi được xem qua. Có người hỏi mua một chiếc giường với giá 7 tỉ đồng, người khác ra giá 300.000 USD… nhưng ông nhất quyết không bán. Ông Hùng ước tính giá trị của 5 chiếc giường mà ông đang sở hữu lên đến khoảng gần 70 tỉ đồng.

3. Chiếc giường 10 tỷ của nhà chùa

Tại chùa Sà Lôn hay còn gọi chùa Chén Kiểu, thuộc xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng  hiện còn lưu giữ 2 chiếc giường trước kia thuộc sở hữu của gia đình Công tử Bạc Liêu, được nhà chùa mua lại của người dân vào năm 1950.

 Những chiếc giường đắt nhất việt nam

Hình ảnh chiếc giường nóng đắt nhất Việt Nam tại chùa Sà Lôn

Điểm đặc biệt của 2 chiếc giường này là có cấu trúc tương tự 5 chiếc giường của ông Hùng nhưng lại có tác dụng trái ngược nhau: 1 chiếc nóng, 1 chiếc lạnh. Sự khác biệt này là do mặt chiếc giường nóng gồm 3 miếng gỗ giáng hương ghép lại được dùng để ngủ vào mùa mưa lạnh. Còn chiếc giường lạnh có lót những miếng đá cẩm thạch lớn nên dùng ngủ vào mùa hè nóng nực.

 Những chiếc giường đắt nhất việt nam

Chiếc giường lạnh với những miếng đá lớn lót làm mặt nền là một trong số những chiếc giường đắt nhất Việt Nam

Một số người đã hỏi mua mỗi chiếc giường với giá 10 tỷ đồng nhưng nhà chùa không bán.

4. Giường "công chúa" của đại gia Kinh Bắc

Chiếc giường công chúa nay thuộc sở hữu của đại gia Kinh Bắc là loại giường cổ, hoành tráng như một cung điện thu nhỏ. Mặt giường được lát đá hoa cương nguyên khối, xung quanh quây gỗ. Đầu giường được chạm trổ tinh vi các họa tiết, hoa văn mà chỉ giới quý tộc mới được dùng.

 Những chiếc giường đắt nhất việt nam

Hình ảnh chiếc giường công chúa của đại gia đất Kinh Bắc, một trong những chiếc giường đắt nhất Việt Nam

Bốn xung quanh của chiếc giường này được thiết kế bằng những vai gỗ nguyên khối để lắp rèm làm màn. Tương truyền, chiếc giường cổ công chúa này có từ thời xa xưa và được làm riêng cho công chúa – ái nữ của vị vua thời phong kiến.

Một đại gia xứ Kinh Bắc, cũng là dân sưu tầm đồ cổ lâu năm cho biết, gần chục năm trước, anh mua được chiếc giường công chúa cổ được đóng bằng gỗ trắc. Sau đó, anh đã nhượng cho một đại gia khác.

 Những chiếc giường đắt nhất việt nam

Chiếc giường đắt nhất Việt Nam này có thiết kế cầu kỳ.

Mới đây nhất, đại gia này vừa nhập từ Sài Gòn về một chiếc giường công chúa khác, có giá trên chục ngàn USD. Chiếc giường này được đóng theo lối giả cổ, nhưng hình dáng, kiến trúc hoa văn không khác so với chiếc giường công chúa cổ mà anh này trước đó đã “sang tên” cho người khác.

5. Chiếc giường ngủ nửa tỷ của ông trùm ma túy

 Những chiếc giường đắt nhất việt nam

Chiếc giường bằng gỗ sưa giá nửa tỷ của Tàng "Keangnam" nằm trong số những chiếc giường đắt nhất Việt Nam

Chiếc giường này thuộc quyền sở hữu của Ông trùm ma túy Tráng A Tàng biệt danh là Tàng "Keangnam". Ông trùm này không tiếc tiền trang trí các loại gỗ quý với họa tiết tinh xảo như biệt phủ của vua chúa. Riêng chiếc giường ngủ của vợ chồng ông trùm này có giá tới nửa tỷ đồng.

Chiếc giường được cho là đặt tại Trung Quốc. Thân giường được làm bằng gỗ sưa bọc đá quý và nạm bạc với những họa tiết tinh xảo.

6. Chiếc giường 350 triệu dát vàng ở Sài Gòn

Một doanh nghiệp nội thất tại TP.HCM đã đưa công nghệ dát vàng từ nước ngoài về Việt Nam để sản xuất những sản phẩm nội thất sang trọng mang phong cách cổ điển phương Tây. Trong số đó có chiếc giường Ý dát vàng trị giá 350 triệu.

 Những chiếc giường đắt nhất việt nam

Chiếc giường dát vàng Ý đặc biệt này có giá 350 triệu đồng là một trong số chiếc giường đắt nhất Việt Nam

Anh Hữu Cường, chủ doanh nghiệp cho biết: "Toàn bộ sản phẩm này đều được làm thủ công bằng tay, hầu hết nguyên liệu từ gỗ, vải, cho đến công nghệ dát vàng cũng nhập từ nước ngoài, chủ yếu là ở Đức và Ý". Có giá trị hàng trăm triệu đồng, những chiếc giường dát vàng này được thiết kế theo kiểu dáng phương Tây và lần đầu tiên được thợ Việt sản xuất hoàn toàn thủ công.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm