Nội dung
Ngô Phi Long, Võ Anh Đức, Cấn Trần Thành Trung, Phạm Tuấn Huy là những nam sinh đã mang vàng về cho Việt Nam.
2013 là một năm thành công của các đoàn học sinh Việt Nam tham dự kì thi olympic quốc tế. Đóng góp vào thành công đó là những học sinh vẫn được gọi với cái tên thân mật “chàng trai vàng olympic”.
Ngô Phi Long: Khởi nguồn đam mê từ tủ sách gia đình

Ngô Phi Long là chàng trai có thành tích nổi bật nhất trong năm qua. Huy chương vàng (HCV) Olympic Vật lý năm nay là tấm HCV thứ 2 mà Long nhận được ở một sân chơi trí tuệ đẳng cấp thế giới.

Những chàng trai vàng olympic đáng ngưỡng mộ
Ngô Phi Long và mẹ.
Cùng với đó, cậu học trò của trường THPT Chuyên Sơn La còn vinh dự được tặng thưởng Huân chương lao động hạng 3.

Phi Long có “duyên” với HCV ngay từ những ngày đầu mới vào trường khi tham gia Trại hè Hùng Vương môn Vật lý. Đến năm lớp 11, khi tham gia cuộc thi cùng các anh chị lớp 12, Long đã cho thấy khả năng và niềm đam mê của mình: đạt giải nhất trong các cuộc thi tỉnh và quốc gia, tiếp theo là HCB Châu Á và HCV Olympic Quốc tế.

Cấn Trần Thành Trung: Tấm huy chương của sự kiên trì

Tấm huy chương vàng Toán Olympic mà Thành Trung, học sinh trường PT Năng khiếu TP.HCM giành được là sự nỗ lực và tự vượt lên bản thân với câu chuyện bắt đầu từ 1 năm về trước.

Khi còn đang là học sinh lớp 11, Thành Trung có tham dự vào kì thi chọn học sinh đi thi Quốc tế nhưng em đã không có tên trong danh sách 6 thí sinh năm ấy. Có chút thất vọng và nản lòng với kết quả đó nhưng Trung đã biết cách đứng dậy và tiếp tục theo đuổi niềm đam mê toán học và khát khao được một lần thử sức ở cuộc thi lớn như Olympic.

Những chàng trai vàng olympic đáng ngưỡng mộ
Cấn Trần Thành Trung.
Lần thứ 2, em đã thành công khi không chỉ có mặt trong đoàn học sinh Việt Nam tới Colompia dự thi mà còn xuất sắc giành tấm HCV với 31 điểm, đứng thứ 3 toàn đoàn.

Tấm huy chương ấy là sự khẳng định cho trí tuệ và khả năng của cậu học trò TP.HCM, đồng thời cũng là phần thưởng cho lòng kiên trì và ý chí vươn lên, vượt qua bản thân của em.

Võ Anh Đức: Tấm huy chương dành tặng mẹ

Võ Anh Đức là thành viên đạt điểm cao nhất của đoàn học sinh Việt Nam tham dự kì thi Olympic Toán Quốc tế năm nay. Cậu học trò chuyên Hà Tĩnh đã vượt qua những áp lực thi cử và những kết quả không như mong muốn trong các kì thi học sinh giỏi cấp quốc gia để có thể giành HCV Olympic.

Những chàng trai vàng olympic đáng ngưỡng mộ
Chàng trai vàng Võ Anh Đức (áo xanh).
Võ Anh Đức luôn cảm thấy mình may mắn vì được học trong một môi trường tốt với những người thầy tận tâm. Nhưng khi được hỏi: nếu chỉ được dành tặng tấm HCV Olympic cho một người, em sẽ dành tặng nó cho ai; thì Anh Đức chia sẻ rất chân thành: “Nếu chỉ được dành tặng một người thì em sẽ tặng cho mẹ của em”.

Anh Đức được sinh ra tại Đắc Lắc, đến lớp 4 em mới chuyển về Hà Tĩnh sống và tiếp tục đi học tại đây. Từ những ngày mới đến trường, mẹ chính là người luôn theo sát động viên và dạy em những phép toán đầu tiên. Cho đến hôm nay, khi bước vào những cuộc thi lớn hơn, mẹ vẫn là người bên cạnh để khích lệ tinh thần cho em.

Phạm Tuấn Huy – thành viên nhỏ tuổi nhất

Phạm Tuấn Huy là thành viên nhỏ tuổi nhất của đoàn học sinh Toán Việt Nam tham dự Olympic năm nay. Huy đang là học sinh lớp 11 trường phổ thông Năng khiếu TP.HCM. Vì còn nhỏ tuổi nên Tuấn Huy luôn cảm thấy rụt rè thiếu tự tin nhất đoàn. Với sự giúp đỡ của người anh lớn học cùng trường phổ thông là Cấn Trần Thành Trung, Tuấn Huy đã nhanh chóng lấy lại “phong độ” và tập trung ôn luyện cho kì thi quan trọng.

Những chàng trai vàng olympic đáng ngưỡng mộ
Tuấn Huy (đeo kính) và bạn học.
Bỏ qua những áp lực thi cử ở một sân chơi trí tuệ lớn, nỗ lực hết mình với niềm đam mê toán học, “cậu em út” Phạm Tuấn Huy đã thực hiện được ước mơ của mình là giành HCV Olympic Toán quốc tế.

Mỗi “chàng trai vàng Olympic” của Việt Nam lại có một câu chuyện riêng xung quanh tấm huy chương danh giá . Chúc các em sẽ thành công trên con đường tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình.


Theo Đất Việt

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bảng xếp hạng của FIFA gây tranh cãi

Bảng xếp hạng tháng 10 của FIFA công bố chiều 17-10 đã gây tranh cãi lớn bởi những đội như Colombia, Thụy Sĩ lại xếp trên Hà Lan, Ý, giúp họ được xếp hạt giống tại World Cup 2014. ​ FIFA đã xác...

Xem thêm  

Marquez thoát chết ở Mugello

Tay đua MotoGP 20 tuổi của đội Repsol Honda vừa gặp tai nạn trên đường đua Mugello (Italy) khi tham dự buổi chạy thử vào chiều thứ Sáu. ​Marcquez đang được các nhân viên y tế sơ cứu.​Chiếc RC213V...

Xem thêm  

Tổng hợp tin thể thao HOT sáng 30/10/2013

Tổng hợp kết quả những trận cầu đáng chú ý diễn ra đêm qua; Chelsea chi 20 triệu bảng hỏi mua "Rooney mới"; M.U tính chi 12 triệu bảng cho Sneijder; ... sẽ là những nội dung chính trong bản tin thể thao sáng...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 2/11/2013

Tổng hợp kết quả những trận cầu đáng chú ý diễn ra đêm qua; Joe Hart sẽ không bắt trận gặp Norwich; Bayern Munich đàm phán gia hạn với Alaba; Paris Masters 2013: Vượt qua Wawrinka, Djokovic gặp Federer tại...

Xem thêm  

Nadal đăng quang mùa giải 2013

Cả Rafael Nadal và Stanislav Wawrinka đều có một trận thắng trước đó tại ATP World Tour Final nên người chiến thắng trong cặp đấu diễn ra tối 6/11 sẽ gần như cầm chắc tấm vé đi tiếp vào bán kết....

Xem thêm  

Điểm tin thể thao sáng 28/10/2013

Torres ghi bàn ở phút 90; Tottenham trở lại top 4; AC Milan thua Parma; Higuain lập cú đúp; Falcao nổ súng... là những tin thể thao nổi bật sáng ngày 28/10. Torres đóng vai người hùng Torres tận dụng sai lầm của...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 07/11/2013

Chelsea vùi dập Schalke 3-0; Barca thắng Milan 3-1; Ramsey ghi bàn giúp Arsenal hạ Dortmund; Atletico giành vé sớm... là những tin thể thao nổi bật sáng 7/11. Chelsea 3-0 Schalke: Eto'o lập cú đúp Eto'o lập cú đúp​ Vắng...

Xem thêm