Nội dung

Những bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt thường không có biểu hiện nghiêm trọng. Chỉ liên quan tới các biểu hiện tiểu tiện hàng ngày khiến nhiều người chủ quan. Phát hiện bệnh sớm sẽ giúp việc điều trị dễ dàng và dứt điểm.

Vôi hóa, Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt chứa sẵn các cục sỏi vôi hóa, bình thường chúng ít ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng nếu tuyến tiền liệt không được lưu thông sẽ dẫn tới viêm các cục vôi hóa, hiện tượng này có thể dẫn tới viêm tuyến tiền liệt.

Những căn bệnh liên quan tới tuyến tiền liệt dễ làm bạn nhầm lẫn

Ảnh nguồn internet

Viêm tuyến tiền liệt vừa khó tìm nguyên nhân vừa khó trị. Vì vậy khi còn ở trong giai đoạn còn chung sống hòa bình, người bệnh nên áp dụng một số biện pháp phòng ngừa các biến chứng như:

- Uống nhiều nước hơn người bình thường.

- Hạn chế uống cà phê, các chất kích thích và những thức ăn có nhiều gia vị nhất là vị cay, nóng.

- Tắm rửa vệ sinh sạch sẽ, điều độ để giảm thiểu tối đa viêm nhiễm.

- Duy trì quan hệ và sinh tinh sẽ khiến tuyến tiền liệt được lưu thông (đối với người đã có gia đình)

- Thực hiện vật lí trị liệu, massege tuyến tiền liệt nhằm làm giảm tình trạng tắc nghẽn trong tuyến, giảm nguy cơ nhiễm trùng, làm thông các ống tuyến và giúp kháng sinh thâm nhập vào mô tuyến được tốt hơn nếu phải điều trị.

U xơ phì đại tuyến tiền liệt

U xơ tuyến tiền liệt chính là sự gia tăng kích thước tuyến tiền liệt, gặp ở nam giới trung và cao tuổi. Chính sự phì đại của tuyến tiền liệt gây ra khó khăn trong việc tiểu tiện vì sự xuất hiện và tăng kích thước u xơ khiến niệu đạo và bàng quang bị chèn ép. Lâu ngày có thể gây biến chứng ung thu tuyến tiền liệt.

Nếu bạn thường xuyên gặp phải những triệu chứng này, rất có thể bạn cần phải đến gặp bác sỹ để phát hiện sớm căn bệnh này: Dòng nước tiểu yếu, Khó bắt đầu đi tiểu, Thường xuyên, cấp bách cần phải đi tiểu, Tăng số lần đi tiểu ở đêm, Căng thẳng khi đi tiểu, Không thể hoàn toàn trống rỗng bàng quang, Máu trong nước tiểu (tiểu máu).

Để căn bệnh không biến chứng chuyển sang ung thư tuyến tiền liệt, bạn cần phải tỉnh táo và chú ý lắng nghe cơ thể mình, từ đó phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường nêu trên để việc điều trị bệnh được tốt nhất.

Ung thư tuyến tiền liệt

Đây là căn bệnh nguy hiểm đối với sức khỏe nam giới và đang có nguy cơ trẻ hóa số tuổi mắc bệnh. Ung thư tuyến tiền liệt xảy ra khi những tế bào bất thường phát triển trong tuyến tiền liệt.

Những căn bệnh liên quan tới tuyến tiền liệt dễ làm bạn nhầm lẫn

Ảnh nguồn internet

Những tế bào bất thường này có thể tiếp tục nhân lên một cách không kiểm soát được và đôi khi lan ra ngoài, từ tuyến tiền liệt sang những bộ phận kế cận hay xa hơn của cơ thể.

Các bệnh tuyến tiền liệt về cơ bản đều có các triệu chứng liên quan đến vấn đề tiểu tiện. tuy nhiên ung thư tuyến tiền liệt còn kèm theo các triệu chứng

- Đau thắt lưng hay hai bên hông (những cơn đau không rõ nguyên nhân và đau từng cơn)

- Khó khăn trong việc cương cứng và duy trì cương cứng.

- Có máu trong tinh dịch.

Ung thư tuyến tiền liệt nguy hiểm hơn so với các bệnh lý khác, tuy nhiên nếu phát hiện sớm đều có thể trị dứt điểm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm