Nội dung
Những bức ảnh cho bokeh ấn tượng từ galaxy note 5

Bokeh là từ chuyên môn khi đề cập tới hiệu ứng của khu vực không được tập trung (focus) của ảnh. Để một tấm ảnh chụp bằng điện thoại xuất hiện bokeh, camera của điện thoại phải có chất lượng cao và được tích hợp nhiều ứng dụng tối ưu.

Những bức ảnh cho bokeh ấn tượng từ galaxy note 5

Do bokeh là phần mờ của hình ảnh nên liên quan trực tiếp đến độ sâu trường ảnh. Trong khi hầu hết camera điện thoại đều có khẩu độ mở f/2.2 trở lên, Galaxy note 5 lại được trang bị camera với độ mở f/1.9 giống nhiều máy ảnh compact cao cấp. Khẩu độ này sẽ tạo ra độ sâu trường ảnh nông hơn, dễ dàng cho ra đời những bức ảnh có phần hậu cảnh bị làm mờ ấn tượng.

Những bức ảnh cho bokeh ấn tượng từ galaxy note 5

Tất cả những dòng điện thoại cho phép chỉnh lấy nét bằng tay (MF: Manual Focus) đều có khả năng chụp bokeh, tuy nhiên, galaxy note 5 đang chiếm “ngôi vương” trong kỹ thuật chụp này nhờ vào chế độ Pro.

Những bức ảnh cho bokeh ấn tượng từ galaxy note 5

Chế độ Pro cho phép khả năng chỉnh tay mạnh mẽ, đặc biệt là chỉnh cả khoảng lấy nét để tạo ra những bức ảnh mất nét có chủ ý. Cũng cần phải nói thêm, Galaxy Note 5 là sản phẩm Note đầu tiên được tích hợp chế độ Pro độc đáo này.

Những bức ảnh cho bokeh ấn tượng từ galaxy note 5

Ngoài ra, chế độ Pro còn cho phép người dùng chụp ảnh theo kỹ thuật close up (cận cảnh) với mức close up đã được định mức sẵn. Khi kết hợp kỹ thuật này với tính năng điều chỉnh bằng tay trong những bức ảnh chụp những chủ thể nhỏ, bokeh được tạo ra sẽ có chất lượng không hề thua kém bokeh chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp.

Những bức ảnh cho bokeh ấn tượng từ galaxy note 5

Trong một số trường hợp, ngoài việc chỉnh lấy nét, người chụp cũng có thể đẩy ISO lên cao nhằm tạo ra các bức ảnh với phần nhiễu và bokeh huyền ảo hơn. Việc tăng độ nhạy sáng ISO cũng được xem là một “điểm cộng” đáng chú ý mà siêu phẩm Note 5 đem lại cho những “tín đồ” của kỹ thuật chụp bokeh.

Ngoài thiết kế ấn tượng, bút S Pen đa năng, camera của Galaxy Note 5 được cải tiến đột phá, đáp ứng tốt yêu cầu của tất cả các kỹ thuật chụp ảnh cũng là một trong những yếu tố thu hút người dùng quan tâm đến siêu phẩm mới nhất của dòng Galaxy Note này.

Trung Văn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm