Nội dung

Tiếp nối phần 1, sau đây là những bộ phim về tuổi học trò mà ai cũng phải xem qua, nếu không, bạn đã bỏ lỡ một phần rất đẹp của tuổi học sinh.  A Little Thing Called Love (2010)   A Little Thing Called Love (Tình yêu đầu tiên) xoay quanh Nam (Pimchanok Leuwisetpaiboon), một cô nàng có ngoại hình không bắt mắt, nếu không muốn nói là xấu xí. Nam thầm yêu anh chàng điển trai khóa trên Shone (Mario Maurer), người lúc nào cũng được hàng tá những cô gái theo đuổi. Mặc cảm và ngượng ngùng, Nam cứ mãi giữ tình cảm nơi đáy lòng. Nhưng với sự giúp đỡ của hội chị em, Nam dần thay đổi, luôn phấn đấu để bản thân xinh đẹp hơn, học giỏi hơn chỉ để Shone chú ý đến mình.

Những bộ phim gợi nhớ về tuổi học trò không thể bỏ qua phần 2

A Little Thing Called Love của điện ảnh Thái Lan đã thành công trong việc khiến khán giả cùng khóc, cùng cười cùng các nhân vật. Pimchanok Leuwisetpaiboon và nam thần Mario Maurer đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình khi khắc họa được chuyện tình trong sáng giữa Nam và Shone. Cùng với đó, vai diễn cô giáo In của nữ diễn viên Sudarat Budtporm cũng là một điểm nhấn thú vị không thể bỏ qua.

Những bộ phim gợi nhớ về tuổi học trò không thể bỏ qua phần 2

A Little Thing Called Love đã truyền tải một thông điệp hết sức hợp lý và thực tế về tình yêu, dẫu cho có ra sao đi chăng nữa thì tình yêu chân thật luôn là thứ tình yêu khiến cho những người dấn thân vào nó ngày một tốt đẹp hơn, hoàn thiện hơn. A Little Thing Called Love không chỉ xoay quanh chuyện tình đáng yêu giữa Nam và Shone, tác phẩm còn ngợi ca tình bạn tuyệt đẹp giữa Nam và ba người bạn, những người luôn hết lòng vì bè bạn và dẫu cho bao biến cố có xảy ra thì tình bạn đó vẫn luôn tỏa sáng rực rỡ.  

Những bộ phim gợi nhớ về tuổi học trò không thể bỏ qua phần 2

Secret (2007)   Secret (Bí mật không thể nói) xoay quanh chuyện tình lạ lùng giữa Luân (Châu Kiệt Luân) và Tiểu Vũ (Quế Luân Mỹ). Luân là một tài năng dương cầm vừa chuyển đến ngôi trường mới. Ngày đầu tiên đến trường, khi đi dạo quanh khu nhà với lịch sử hơn trăm năm, Luân nghe thấy một giai điệu bí ẩn vang lên và anh phát hiện ra cô bạn Tiểu Vũ học cùng lớp chính là người chơi bản nhạc ấy. Sau này, khi được hỏi về bản nhạc, Tiểu Vũ chỉ trả lời “Đó là bí mật không thể nói”. Tình cảm giữa họ mỗi ngày càng đậm sâu và dần chuyển hóa thành thứ tình yêu không thể gọi tên. Nhưng mọi chuyện chỉ phức tạp khi những bí mật về Tiểu Vũ ngày càng được hé lộ.  

Những bộ phim gợi nhớ về tuổi học trò không thể bỏ qua phần 2

Secret không chỉ sở hữu một kịch bản thú vị, những cảnh quay chân thật, dàn diễn viên thực lực, tác phẩm còn sở hữu những bản nhạc du dương dễ đi vào lòng người. Đạo diễn, biên kịch, diễn viên chính kiêm nhà soạn nhạc Châu Kiệt Luân xứng đáng nhận được những lời ngợi ca từ khán giả lẫn giới phê bình khi đã cực kỳ thành công trong việc khắc họa chuyện tình đáng yêu nhưng bí ẩn và lạ lùng giữa Luân và Tiểu Vũ.  

Những bộ phim gợi nhớ về tuổi học trò không thể bỏ qua phần 2

  Như một bản tình ca đẹp, Secret của điện ảnh Đài Loan ngợi ca tình yêu đôi lứa của tuổi trẻ, thứ tình yêu thoạt nhìn thì nhẹ nhàng, có chút nông nổi nhưng lại say đắm và đậm sâu. Thứ tình yêu chân thật được xây đắp bởi những lần đèo nhau trên chiếc xe đạp, những lần đi chơi rong ruổi, ăn kem và trò chuyện. Thứ tình yêu chân thật mà những người trong cuộc dám yêu và dám hy sinh vì người mình yêu như chính cái cách mà Luân và Tiểu Vũ đã làm vì nhau.  

Những bộ phim gợi nhớ về tuổi học trò không thể bỏ qua phần 2

Mean Girls (2004)   Mean Girls (Những cô nàng lắm chiêu) là câu chuyện về Cady Heron, một cô gái lớn lên ở châu Phi xa xôi chuyển về Mỹ và bắt đầu làm quen với cuộc sống ở trường trung học mới với bao bỡ ngỡ. Cady cảm thấy quá xa lạ khi mọi người trong trường đều phân chia thành từng nhóm với địa vị, sở thích và tính cách khác nhau. Cady kết thân với với hai người bạn và cũng để tìm hiểu về The Plastics – hội những cô nàng quý tộc và sành điệu nhất trường. Cả ba đã lập kế hoạch để Cady làm gián điệp bằng cách tiếp cận và gia nhập hội, nhưng ngờ đâu hàng loạt những rắc rối đã xảy ra sau quyết định này.  

Những bộ phim gợi nhớ về tuổi học trò không thể bỏ qua phần 2

Điểm nổi bật nhất ở Mean Girls là tác phẩm sở hữu một dàn diễn viên tiềm năng lúc bấy giờ mà ở thời điểm hiện tại hầu hết họ đều nổi tiếng. Điều đáng nói là ở chỗ hai cô nàng trong hội phản diện Rachel McAdams và Amanda Seyfried ở thời điểm hiện tại lại rất được yêu mến vì tài năng, sắc đẹp và sự lành mạnh trong lối sống, trong khi đó nữ chính Lindsay Lohan lại sa ngã và đang vật vờ với cái bóng quá lớn của chính mình trong quá khứ.

Những bộ phim gợi nhớ về tuổi học trò không thể bỏ qua phần 2

Có thể khẳng định, Mean Girls của đạo diễn Mark Waters là một trong những tác phẩm kinh điển về trường lớp dành cho giới trẻ. Không như những tác phẩm còn lại trong danh sách, Mean Girls không tập trung quá nhiều vào tình yêu, tình bạn hay tình thầy trò nơi học đường, tác phẩm tập trung khai thác một khía cạnh khác cũng quan trọng không kém, đó là lối sống thiếu lành mạnh và dễ dãi của một bộ phận trong giới trẻ.

Những bộ phim gợi nhớ về tuổi học trò không thể bỏ qua phần 2

Architecture 101 (2012)   Seung-min là một kiến trúc sư, một hôm khi đang làm việc tại văn phòng thì một người phụ nữ đến thuê anh thiết kế lại ngôi nhà cũ của cô ở đảo Jeju. Người phụ nữ đó không ai khác chính là Seo-Yeon – mối tình đầu thời đại học của Seung-min. Khi cùng thiết kế lại ngôi nhà, kỉ niệm bỗng ùa về, khiến những con người ngày xưa từng yêu say đắm xuyến xao rung động.

Những bộ phim gợi nhớ về tuổi học trò không thể bỏ qua phần 2

Architecture 101 của điện ảnh Hàn Quốc có đầy đủ những yếu tố cấu thành một tác phẩm đáng xem, từ kịch bản gần gũi, dàn diễn viên có duyên, âm nhạc dịu nhẹ, những cảnh quay giản dị dễ dàng len lỏi vào tâm trí người xem. Hai bộ đôi diễn viên Tae-woong Eom – Ga-in Han và Je-hoon Lee – Suzy Bae đã thành công trong việc dẫn dắt người xem trải qua hành trình tình yêu kéo dài hơn 15 năm của họ một cách sống động nhưng không hề màu mè, hoa mỹ.

Những bộ phim gợi nhớ về tuổi học trò không thể bỏ qua phần 2

  Architecture 101 của đạo diễn Yong-Joo Lee không chỉ xoay quanh tình yêu giữa Seung-min và Seo-Yeon, xen vào đó tác phẩm còn đề cập đến tình cảm gia đình thông qua mối quan hệ giữa Seung-min và mẹ của anh, cũng như Seo-Yeon và bố.  

Những bộ phim gợi nhớ về tuổi học trò không thể bỏ qua phần 2

My Old Classmate (2014)

My Old Classmate (Bạn cùng lớp) xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa Châu Tiểu Chi (Châu Đông Vũ) và Lâm Nhất (Lâm Canh Tân), chuyện tình của họ kéo dài xuyên suốt những năm tiểu học cho đến đại học và chỉ tan vỡ khi phải cách xa nhau nửa vòng trái đất. Mười năm sau đó, khi nhận được thiệp cưới của Tiểu Chi, Lâm Nhất dù ở tận nước Mỹ xa xôi cũng quay về quê hương dự đám cưới cô bạn năm nào, cùng với đó là những kí ức đẹp đẽ của ngày xưa chợt ùa về.

Những bộ phim gợi nhớ về tuổi học trò không thể bỏ qua phần 2

My Old Classmate của đạo diễn Quách Phàm đã rất thành công trong việc khắc họa chuyện tình ngọt ngào kéo dài nhiều năm trời giữa Tiểu Chi và Lâm Nhất. Đặc biệt hơn, xuyên suốt phim đạo diễn Quách Phàm luôn chủ tâm đưa vào những hình ảnh so sánh đáng yêu như máy bay đâm sầm vào tòa nhà hay rơi rụng xuống đất mỗi khi tâm trạng nam chính thất vọng, hay như những hạt giống nhỏ nhảy nhót nảy mầm khi tâm trạng nhân vật hồ hởi không gây cảm giác nhàm chán cho người xem.

Những bộ phim gợi nhớ về tuổi học trò không thể bỏ qua phần 2

Với My Old Classmate của điện ảnh Trung Quốc, người xem như thể được quay về với những năm tháng tuổi trẻ tươi đẹp thêm một lần nữa, nơi tình yêu và tình bạn trong sáng chính là đôi cánh nâng bước chúng ta trên những chặng đường chông gai, cũng giống như khi những người bạn thương yêu cùng nhau vượt qua gian nan thì bài hát kinh điển We Are The Champions luôn vang lên như khích lệ cho những người trẻ hãy mạnh mẽ với lựa chọn của chính mình.

Những bộ phim gợi nhớ về tuổi học trò không thể bỏ qua phần 2

Với những ai yêu mến những tác phẩm dành cho lứa tuổi học trò hẳn sẽ cảm thấy My Old Classmate có những nét tương đồng pha trộn giữa A Little Thing Called Love và You Are the Apple of My Eye. Một chuyện tình kéo dài nhiều năm trời, giữa khoảng thời gian ấy đong đầy những kỉ niệm vui buồn của tình yêu, tình bạn khó phai. Tình yêu tuyệt đẹp nhưng cũng nhiều tiếc nuối với khẳng định của Tiểu Chi khi cho rằng cô và Lâm Nhất đã thua thực tại nghiệt ngã, thua số phận, họ không nợ nần gì nhau…

Những bộ phim gợi nhớ về tuổi học trò không thể bỏ qua phần 2

Những tác phẩm trên, tuy cùng thuộc chủ đề về tuổi học trò, nhưng mỗi tác phẩm là một câu chuyện rất riêng, một bài học rất riêng về cuộc sống, tình bạn, tình yêu, tình thầy trò. Hãy dành thời gian để thưởng thức những tác phẩm xuất sắc này, trân trọng hơn những gì đã có, đang có và cố gắng tận hưởng tuổi trẻ một cách nhiệt huyết nhất. Để nhiều năm sau, nếu có nhìn lại cũng không cảm thấy tiếc nuối vì ngày xưa vẫn chưa sống hết mình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nàng dâu “lành như đất”

Ngày Khánh đưa Châu về ra mắt gia đình, bà Loan đã không ưa cô. Không phải bà quá kén chọn nàng dâu, nhưng dù sao con trai bà cũng tốt nghiệp đại học chính quy,...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm