Nội dung

Giữ ấm đầu, tay, chân, bụng 

 
Theo PGS.TS.BS Phạm Bá Nha, Trưởng khoa phụ sản, Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ trên trang Emdep.vn cho biết, trẻ sơ sinh là nhóm đối tượng có cơ địa rất đặc biệt với sự nhạy cảm với thời tiết, khi nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh đều ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ sơ sinh. Do đó, cha mẹ chăm sóc trẻ sơ sinh trong những ngày nóng, nếu không đúng cách vẫn có thể làm cho trẻ bị nhiễm lạnh.
Nói như vậy nhưng không có nghĩa giữ ấm em bé là quấn thật chặt, ủ thật ấm, điều này là không cần thiết sẽ khiến cho em bé nóng bức khó chịu, mà chỉ cần giữ ấm bốn vị trí: ngực, tay, chân và đầu. 
Những bộ phận cơ thể trẻ sơ sinh cần giữ ấm cả trong nắng hè gay gắt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
Dù thế nào mẹ cũng đừng để bụng con nhiễm lạnh, bởi khả năng điều tiết nhiệt độ cơ thể của trẻ tương đối yếu nhất là vào mùa hè. Tốt nhất, hãy mặc những chiếc áo dài kín bụng, đắp chăn mỏng cho bé khi đi ngủ.
Bên cạnh đó, thời tiết mùa hè nóng nực mẹ thường không để ý đến đôi bàn chân nhỏ của con, thường tháo tất chân để con thêm thoáng mát. Tuy nhiên, mẹ không biết thói quen này có thể khiến con dễ bị cảm lạnh, viêm họng... trong ngày hè,vì chân là nơi tập trung nhiều huyệt nhất trên cơ thể và vô cùng nhạy cảm. Thay vào đó, mẹ nên đi tất mỏng cho bé, nhất là khi nằm điều hoà. 
Những lưu ý khi cho trẻ nằm điều hoà 
Khi sử dụng điều hòa cho trẻ sơ sinh, cần lưu ý không để chênh lệch quá cao so với nhiệt độ ngoài trời, bên cạnh đó nên duy trì mức nhiệt từ 27-28 độ C (nếu nhiệt độ ngoài trời 37-38 độ). Trong trường hợp nhiệt độ ngoài trời tăng cao hơn, thì mức điều hòa cũng phải tăng lên không hạ xuống thấp quá. 
Những bộ phận cơ thể trẻ sơ sinh cần giữ ấm cả trong nắng hè gay gắt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
Cần chú ý đến độ ẩm trong phòng, tránh thổi hơi lạnh trực tiếp lên người bé. Cùng với đó cha mẹ nên vệ sinh máy lạnh thường xuyên, dưỡng ẩm da cho bé không bị khôô hay nẻ. 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm