Nội dung
Những bí kíp “độ xế” chất lừ mà bạn không thể bỏ qua

Trào lưu độ xe ở Việt Nam vẫn đang tăng nhiệt từng ngày và thu hút được nhiều lứa tuổi tham gia tạo nên một môn “nghệ thuật độ xe” đông về số lượng, ngầu về chất lượng. Quả thật, thị trường độ xe đang nóng hơn bao giờ hết khi các tay xế luôn tìm tòi, khám phá để đạt được trình độ thượng thừa trong bộ môn này. Vậy đâu sẽ là những chiêu thức hữu ích cho việc độ xe? Bí kíp nào để bạn độ được một chiếc xe siêu chất, mang đậm dấu ấn riêng? Đó là những câu hỏi mà giới độ xe đang ráo riết đi tìm lời giải đáp.

“Xế độ của tôi, cá tính của tôi”

Theo kinh nghiệm của nhiều tay “độ xế” chuyên nghiệp lẫn không chuyên thì người chơi xe độ phải tự sở hữu cho mình những bí kíp riêng của chính họ để tạo nên đẳng cấp, khoác thêm chiếc áo cá tính cho chiếc xe độ. Truyền cá tính vào từng chi tiết độ là nhân bản hoàn hảo “cái tôi”, “bản sắc” của chủ nhân cho chiếc xe cưng của mình.

Mỗi người phải lựa chọn cho mình một bí kíp riêng, không đụng hàng. Ngay khi gia nhập hội độ xế này, bạn cần xác định mình là tông đồ của phong cách nào: độ dàn trong, độ dàn ngoài hay cả hai. Độ dàn trong là thay đổi tạo dáng một số chi tiết thuộc máy hoặc các bộ phận liên quan đến kỹ thuật của nhà sản xuất, còn độ dàn ngoài là thay đổi các chi tiết và cấu tạo của phần vỏ ngoài để tạo hình thức khác lạ và cuốn hút hơn. Độ dàn ngoài thường được chuộng hơn vì dễ gây sự chú ý nhưng độ dàn trong lại đòi hỏi những kỹ thuật khó hơn, phù hợp cho những ai đam mê về sự bứt phá. Chọn phong cách phù hợp sở thích, khả năng mới có thể dễ dàng tỏa sáng, “nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”.

Những bí kíp độ xế chất lừ mà bạn không thể bỏ qua

Mỗi xế độ thể hiện một “bản sắc” riêng của chủ nhân (Nguồn: Internet)


Một điểm nữa trong bí kíp thuộc lòng của dân độ xe là có danh sách, mối quan hệ tâm giao với những đàn anh chị độ xe, địa chỉ cung cấp phụ tùng chất lượng, tin cậy. Vừa là nơi trao đổi học hỏi kinh nghiệm, vừa là nơi tin tưởng giao phó “người yêu”.


Chiêu thức cho một chiếc xế độ chất lừ

Chiêu căn bản nhất đó là lựa chọn đúng chiến hữu xế yêu. Tùy vào khả năng kinh tế và sở thích của mỗi người mà dân chơi xe độ có thể chọn cho mình một em xế phù hợp nhất để thể hiện cá tính riêng. Bên cạnh những dòng motor phân khối lớn hầm hố thì những em côn tay phân khối nhỏ cũng dễ dàng trở thành ngôi sao trong làng xe độ.

Kế đến, các tay chơi cần am hiểu, tự trang bị kiến thức cơ bản về xe cộ, nắm rõ cách tối ưu hóa từng bộ phận để xế cưng có dáng vẻ độc, đẹp lạ nhưng vẫn đảm bảo những quy tắc an toàn khi vận hành. Cụ thể, đối với các chiếc xe đuathì nâng cấp hàng loạt chi tiết ở động cơ, hệ thống làm mát, bộ xả khí và giảm xóc… là việc cần thiết. Các tay chơi xe cũng theo đó tìm cách nâng cấp chiếc xế của mình với kỹ thuật căn bản như đôn dên, xoáy nòng... để có thể bứt tốc cực khủng, có khi lên tới 200km/giờ.

Chiêu thức quan trọng nữa đó là tự tạo cảm hứng.Người có đam mê sẽ tự tạo ra cảm hứng để theo đuổi đam mê đó. Dân chơi thường lấy cảm hứng từ những mẫu xe thể thao, làm lại dàn ốp vỏ kì công hơn, bổ sung hệ thống xả khí, độ ống pô thể thao tăng áp….Đặc biệt, có những chiếc xe khi xuất hiện thì đã khơi nên hứng khởi cho cộng đồng chơi xe. Họ có thể phát cuồng bởi những xế độ mang phong cách cổ điển, café racer, flat-track đến thể thao với dàn ốp hai mảnh, bộ khung mắt cáo và những chiếc yên bọc da đắt tiền…

Lựa chọn và trao niềm tin cho người thợ cũng là một yếu tố quan trọng bởi tùy thuộc khả năng "khám" và "chế" của từng tay thợ mà xế yêu của bạn có trở nên xuất chúng hay không. Thâm niên và "có uy tín" là những điều cần thiết khi tìm đến họ. Họ sẽ có những kinh nghiệm đáng giá và rất riêng từ nguyên tắc cơ bản "cam, xăng, nồi" , tức "xoáy nòng", chế bình xăng con, đôn zên-xích (là những cách thức thay mới, khoét rộng bộ phận xăng, pit-tông của máy giúp ép hơi mạnh hơn)... đến việc đánh giá những bộ phận cụ thể trong "hộp máy" của chiếc xe đó.
Những bí kíp độ xế chất lừ mà bạn không thể bỏ qua

Dòng côn tay phân khối nhỏ như Honda MSX125 dễ dàng trở thành ngôi sao trong làng xe độ (Nguồn: Internet)

Nhìn chung, có nhiều chiêu thức, bí kíp cho việc độ xe vì “mỗi nhà, mỗi cảnh”, quan trọng là bạn biết mình đang ở đâu trên đường đua của những tay chơi này mà đưa ra những quyết định phù hợp cho em xế yêu của bạn.

“Đấu trường MSX125” nơi hội tụ những anh tài độ xe khắp cả nước đang diễn ra sôi nổi tại http://www.honda.com.vn/dautruongmsx125/ từ ngày 27/7/2015 đến ngày 06/09/2015. Nếu bạn yêu thích độ xe và muốn được thể hiện kỹ năng của mình, đăng ký và tham gia ngay. Cách thức chơi mới lạ, cách chấm giải đơn giản mà phần thưởng thì vô cùng hấp dẫn… Cơ hội không phải lúc nào cũng đến, đừng bỏ lỡ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chú ý: Exciter 2011 fake.

Xe sử dụng máy 110 phân khói, máy ngang. Dàn ngoài giống Yamaha EX 99%, côn tay nhưng chỉ có 1 thắng đĩa. Một số ảnh về e Ex fake. Xe đã đi 4 tháng, Mua đầu tháng 9. Giờ đc gần 7000km. Xăng ăn tầm 1l6-1l7...

Xem thêm  

5 điều quan trọng khi đi exciter.

Mình cũng mới mua xe thôi. Về tự tập xíu là biết đi, rất ít khi chết máy. Rồi dần dần rút ra kinh nghiệm ko còn tắt máy nữa nên mang lên chia sẽ cùng ae. sau đây là 5 điều cần lưu ý có gì sai sót...

Xem thêm  

Chi tiết kỹ thuật xe Super Dream (new)

CHI TIẾT KỸ THUẬT Trọng lượng bản thân 95 kg Dài x Rộng x Cao 1.860 mm x 655 mm x 1.040 mm Khoảng cách trục bánh xe 1.175 mm Độ cao yên 772 mm Khoảng cách gầm so với mặt đất 130 mm Dung tích bình xăng 3,7l Dung...

Xem thêm  

Khoan bát côn (chuông) cho Honda SHi

Tình hình là vừa thay chuông khoan xong. Mọi người chú ý bố ba càng (má côn), chuông (bát côn) của SHi dùng chung với Lead (Scr) nhé . Cảm nhận sau khi khoan chuông như sau : - Bố bắt rất nhanh, xe ga đầu nhẹ,...

Xem thêm  

Hướng dẫn tăng sên cho ex 5 số.

Sên Exciter mau chùng thì ai cũng biết, ko lẽ mới lần như vậy phải ra tiệm, nên mình chia sẽ bài tăng sên tại nhà, vừa thú vị vừa vui vì mình tự tay chăm sóc con cưng của mình. Tuy nhiên việc tự tăng...

Xem thêm