Nội dung
 nhiều lựa chọn máy ảnh full-frame giá rẻ cho người mới chơi

Máy full-frame là đích đến của nhiều người đam mê nhiếp ảnh. 

Máy ảnh số cảm biến full-frame (kích thước tương đương khổ phim) bắt đầu xuất hiện vào đầu những năm 2000. Ban đầu chỉ dành cho dân chuyên nghiệp với model EOS 1Ds rồi sau đó là là những model cấp thấp hơn như dòng 5D, D700. Trải qua hơn 10 năm phát triển, máy ảnh sở hữu cảm biến full-frame vẫn là giấc mơ của nhiều người đam mê nhiếp ảnh nghiệp dư ở Việt Nam. 

Hiện nay, Canon có khoảng 10 model nổi bật sử dụng cảm biến full-frame, Nikon có khoảng 13 model, Sony cũng có tới khoảng 15 model ở cả dòng DSLR và mirrorless, Pentax cũng mới có một đại diện là K-1. Phân khúc giá bán của dòng sản phẩm này đã trải rộng từ 25 triệu đồng đến 125 triệu đồng. 

Dù đều mang cảm biến full-frame, các dòng máy này có thể chia làm 5 loại khác nhau, phù hợp với từng đối tượng chơi. Dòng giá rẻ có những cái tên nổi bật như EOS 6D, Nikon d600 , D610, dòng nâng cao D750 hay bán chuyên như EOS 5D Mark III, Mark IV, D810. Các dòng chuyên nghiệp có thể kể đến như Nikon D5, Canon EOS 1Ds Mark II. 

Theo anh Duy Huân, đại diện hệ thống cửa hàng Giang Duy Đạt (Giải Phóng, Hà Nội), các dòng full-frame giá rẻ như EOS 6d và Nikon d610 đang có sức bán rất tốt. So với mức giá lúc mới ra mắt tới gần 40 triệu đồng, giá bán hiện tại khoảng 25 đến 26 triệu đồng đã thuyết phục được nhiều người chịu móc hầu bao. Để sắm một bộ kit hoặc ống fix chụp chân dung, mức giá cũng chỉ trong khoảng 30 triệu đồng, số tiền trước đây mới chỉ mua được một thân máy đã qua sử dụng. Những model dòng cao hơn một chút hiện nay như D750 cũng chỉ có giá khoảng 33 đến 34 triệu đồng.

 nhiều lựa chọn máy ảnh full-frame giá rẻ cho người mới chơi

Sony thống trị phân khúc máy mirrorless cảm biến full-frame. 

Ngoài ra, kể từ năm 2014, Sony cũng tạo ra một xu hướng mới là máy mirrorless cảm biến full-frame và hiện có tới 6 model của dòng A. Trong đó, những model như A7 tuy không còn mới nhưng rất hấp dẫn về giá, chưa tới 20 triệu đồng cho thân máy. Các dòng máy mirrorless có tốc độ nâng cấp nhanh hơn so với DSLR do vậy model cũ xuống giá cũng nhanh hơn, tạo điều kiện cho người mới chơi tiếp cận phân khúc này. 

Nếu không có điều kiện sử dụng máy mới, người chơi cũng có thể tìm đến các model đã qua sử dụng. Số nhãn hiệu, model cũng phong phú hơn trước nên có nhiều lựa chọn cho người mới bắt đầu. Model đình đám một thời như Canon 5D hiện giá bán cũ cũng chỉ hơn 10 triệu đồng, hay khoảng 17 triệu đồng cho model D600, d700 còn sử dụng tốt. 

Tuy nhiên, so với khoảng 2 đến 3 năm trước, thị trường máy ảnh hiện nay lại có tốc độ thay đổi nhanh hơn. Các hãng đều rút ngắn vòng đời sản phẩm, ứng dụng nhiều công nghệ nên giá bán giảm nhanh hơn, không theo quy luật trước đây. Người dùng vì vậy cần lựa chọn đúng model phù hợp với nhu cầu, tránh đổi thân máy nhiều lần gây lãng phí và khó đầu tư cho một thành phần quan trọng khác là ống kính. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm