Nội dung

Vào hồi 9 giờ sáng ngày 6/8, tại xã Thanh Thạch, huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình đã xảy ra một vụ điện giật chết người rất thương tâm.

Nạn nhân là cháu N.Q.B., (2 tuổi), con anh N.V.L., và chị N.T.C.,. Gia đình nạn nhân cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, anh L., đang vào rừng lấy củi, chị C., đang làm việc vặt trong nhà nên không để ý. Đến khi chị C., phát hiện thì cháu B., đã bị điện giật chết khô tại chỗ.

 Nhét chìa khóa vào ổ điện bé 2 tuổi bị điện giật tử vong

Các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Nhi Đồng 2 cho biết, việc trẻ bị điện giật từ các thiết bị điện gia dụng không phải hiếm. (Ảnh minh họa)

Nhận được tin báo, Công an huyện Tuyên Hóa đã phối hợp với các cơ quan liên quan ở địa phương nhanh chóng có mặt tại hiện trường, bước đầu xác minh vụ việc.

Được biết, chiều cùng ngày gia đình đã tổ chức mai táng cho cháu bé xấu số.

Theo Công an nhân dân, trước đó một bé gái 8 tháng tuổi tại TP.HCM đã bị điện giật trong khi gửi tại một nhà trẻ tư. Do quá hoảng hốt, người giữ trẻ đã không báo ngay cho gia đình mà 45 phút sau mới đến báo cho dì của cháu để đưa vào viện trong tình trạng đã tím tái, cơ thể mềm oặt, đồng tử giãn, mạch không còn đo được.

Qua khám lâm sàng, các bác sĩ đã phát hiện bệnh nhân có một vết bỏng ở khu vực mặt ngoài vai trái. Tuy nhiên, vùng lưng của bé đã có vết hoen tử thi, cho thấy bệnh nhân đã bị tử vong trước đó hơn 20 phút.

Các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Nhi Đồng 2 cho biết, việc trẻ bị điện giật từ các thiết bị điện gia dụng không phải hiếm. Nhiều trẻ đến bệnh viện không lâu thì tử vong do tình trạng quá nguy kịch.

Để tránh loại tai nạn này, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM, lưu ý phụ huynh đặc biệt chú ý hệ thống dây điện và tốt nhất không cho trẻ tiếp xúc. Đối với trẻ mới biết đi, cha mẹ nên để các vật dụng và đèn trang trí ở xa trẻ, vì đa số vật trang trí đều dễ vỡ, tạo ra cạnh sắc nhọn, có thể làm bé bị thương.

Các dây điện sờn tróc vỏ bọc, các dụng cụ điện dù không ở tình trạng đang sử dụng thì nên ngắt điện. Với các bóng đèn bàn thờ ông Thần tài, Thổ địa đặt dưới đất cũng ngắt điện lúc không thờ cúng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Vụ mẹ cầm chổi đánh con: Hàng xóm đáng trách

Trong khi người mẹ tức giận cầm chổi đánh liên tiếp vào người cô con gái thì mấy người hàng xóm lại thản nhiên đứng quay clip. "Họ không muốn cứu đứa trẻ mà chỉ muốn làm xấu mặt bố mẹ cháu", tiến sĩ Vũ Thu Hương chia sẻ.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm