Nội dung

Mới đây, một cô giáo dạy tiếng Anh của đỗ nhật nam đăng tải loạt ảnh chụp những thành tích của thần đồng tiếng Anh suốt 9 tháng rưỡi học tập ở Mỹ. Trong số này, nhiều người chú ý đến bức thư chúc mừng của Tổng thống Barack Obama gửi Đỗ Nhật Nam vì đã đạt Giải thưởng giáo dục của Tổng thống Mỹ.

 Nhật nam nhận thư tổng thống obama lọt top act cao nhất mỹ

Loạt thành tích gây choáng của Đỗ Nhật Nam khi học tập trên đất Mỹ.

 Nhật nam nhận thư tổng thống obama lọt top act cao nhất mỹ

Thư chúc mừng của Tổng thống Obama dành cho Đỗ Nhật Nam.

Bức thư này được đề gửi từ ngày 30/1/2015, tức là đã từ nửa năm trước. Nội dung thư có viết "Chúc mừng em đã đạt giải thưởng giáo dục của tổng thống Mỹ. Tôi lấy làm vinh dự khi được đứng cùng gia đình, bạn bè và thầy cô giáo của em để vinh danh giải thưởng cao quý này.

Sự sáng tạo và nhiệt huyết của những người trẻ là động lực giúp đất nước ta phát triển vươn lên và điều này thể hiện ở sự chăm chỉ của em tại trường lớp. Những học sinh tài năng và cầu tiến như em đã truyền cảm hứng cho tôi và tôi biết em sẽ dùng những gì học được, cộng với sự đam mê để xây dựng tương lai cho mình....

Một lần nữa chúc mừng em. Nếu em tiếp tục tập trung theo đuổi và vươn lên không ngừng, không có gì em không thể đạt được. ..."

Bằng khen và thư chúc mừng Thần đồng đất Việt được gửi từ Nhà Trắng khiến nhiều người vô cùng tự hào và ngưỡng mộ thái độ nghiêm túc trong học tập của Nhật Nam.

 Nhật nam nhận thư tổng thống obama lọt top act cao nhất mỹ

Cách đây 1 tháng, chị Phan Hồ Điệp, mẹ của Nhật Nam cũng từng vui mừng báo tin Nhật Nam được trường Đại học Johns Hopkins thông báo em đã được lọt vào danh sách những học sinh đạt điểm cao nhất. Trong đó điểm Đọc được lọt vào top 5% học sinh chuẩn bị vào đại học có điểm cao nhất nước Mỹ của kì thi ACT (32 điểm). Em sẽ được mời đến trường vào tháng ba năm tới để nhận huân chương High Honors Awads Ceremony. Và điều quan trọng, em đủ điều kiện để được tham gia vào khóa học dành cho học sinh tài năng mà em hằng mơ ước bấy lâu nay.

Kì thi ACT (American College Testing) là kỳ thi kiểm tra nhập học đại học tiêu chuẩn được chấp nhận bởi các trường cao đẳng và các đại học loại bốn năm ở Mỹ. Bài thi bao gồm các môn học Anh văn, Toán, Đọc hiểu và Khoa học. ACT Plus Writing bao gồm các môn  nói trên cùng với một bài kiểm tra gồm 215 câu hỏi trắc nghiệm trong 30 phút.

Đại học Johns Hopkins (Johns Hopkins University) nơi Nhật Nam đăng ký thi thử là viện đại học nghiên cứu tư thục ở Baltimore, bang Maryland, Hoa Kỳ. Đại học Johns Hopkins được xếp hạng 13 trên thế giới bởi Times Higher Education 2011 (UK) và US News and World report 2011.

 Nhật nam nhận thư tổng thống obama lọt top act cao nhất mỹ

Cách đây 1 tháng, chị Phan Hồ Điệp, mẹ của Nhật Nam cũng từng vui mừng báo tin Nhật Nam được trường Đại học Johns Hopkins thông báo em đã được lọt vào danh sách những học sinh đạt điểm cao nhất. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm