Nội dung

Nám là hiện tượng các sắc tố nâu đen hình thành nhiều trên bề mặt da. Trước khi bị nám, da không có biểu hiện gì khác lạ nên các chị rất khó nhận biết. Đó là lí do vì sao Hana khuyên các chị nên đi soi da để có các biện pháp phòng ngừa thích hợp. Rất nhiều chị bị nám ở tuổi 40 do rối loạn nội tiết tố. Khi đã bị nám, hầu như không thể chữa khỏi hoàn toàn. Các thuốc đặc trị hay các biện pháp công nghệ cao cũng chỉ loại trừ 80-85%.

Vậy nên các chị hãy phòng ngừa nám tích cực bằng cách tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và dưỡng da đúng cách.

Mặt nạ từ bột nghệ, bột mì, sữa chua sẽ đẩy lùi các gốc tự do, các sắc tố gây nám. Nghệ vốn được dùng để làm trắng da, xóa mờ sẹo mụn. Ngay cả những làn da xanh xao, ốm yếu, khi dùng bột nghệ cũng trở nên sáng hồng.

Chuẩn bị:

1 thìa bột nghệ

1 thìa bột mì

1 thìa sữa chua không đường

1 thìa mật ong

1 thìa nước trà xanh

Thực hiện:

 Nhật ký hana bột nghệ thổi bay nám

Chuẩn bị bột nghệ, trà xanh, bột mì, mật ong, sữa chua...

 Nhật ký hana bột nghệ thổi bay nám

Trộn bột nghệ với bột mì.

 Nhật ký hana bột nghệ thổi bay nám

Trộn thêm sữa chua không đường.

 Nhật ký hana bột nghệ thổi bay nám

Cho thêm 1 thìa nước trà xanh.

 Nhật ký hana bột nghệ thổi bay nám

Cho thêm 1 thìa mật ong.

 Nhật ký hana bột nghệ thổi bay nám

Trộn cho hỗn hợp sánh mịn.

 Nhật ký hana bột nghệ thổi bay nám

Mặt nạ từ bột nghệ trị nám có thể phù hợp với mọi loại da, tuy nhiên các chị vẫn nên thử trước trên tay để tránh dị ứng đối với da nhạy cảm.

Cách dùng:

Các chị rửa mặt, đắp mặt nạ chừng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần.

Chúc các chị sẽ không bị nám làm phiền nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm