Nội dung
 Trên thực tế, muốn làm một người tốt, nhất định phải chịu thiệt ít nhiều. Đối với việc chịu thiệt thòi, tất nhiên đa số người ta đều không muốn, mà người thực sự làm được việc ấy, thì người khác lại cho rằng họ là những người ngu ngốc, khờ khạo.
Vậy người sẵn lòng chịu thiệt có thật là ngu ngốc không? Người phải chịu một số thiệt thòi nhỏ, thường lại rất có phúc khí. Dưới đây sẽ từ phương diện tướng mạo mà phân tích hình tượng “người ngốc” nào là có phúc phận.

(Chú thích: đây là “người ngốc” nhưng không phải thực sự là khờ khạo ngu ngốc, chỉ là người sẵn lòng chấp nhận chịu thiệt thòi)

1. Ấn đường rộng

Ấn đường là chỗ ở giữa hai lông mày, rộng để vừa 2 ngón tay, nhưng không vượt quá phạm vi này

Người có ấn đường rộng, làm việc sẽ không tính toán chi ly, sức chịu đựng lớn, có thể khoan dung người khác, cho dù họ có bị người khác đối xử quá đi, cũng không để trong tâm, ngược lại họ vui khi giúp đỡ mọi người, vì vậy, những người này thường có quý nhân giúp đỡ.

2. Cánh mũi lớn mà lỗ mũi nhỏ

Trong sách tướng cổ, người có lỗ mũi rộng, đa số không giữ được tiền, cũng tức là tiền đến tiền đi. Nhưng người có cánh mũi lớn mà lỗ mũi nhỏ là người rất độ lượng, rất dễ xài tiền, lại không so đo tính toán.

Ví dụ như đi ăn cùng bạn bè, nếu trong người có tiền, họ nhất định sẽ chủ động trả, vì vậy loại người này là điển hình cho việc chịu thiệt, nhưng cũng do việc chịu thiệt này, mà giúp cho họ quen biết được không ít bạn bè, một khi chính mình có khó khăn, bạn bè cũng sẽ vươn tay giúp đỡ họ vượt qua.

Cổ nhân nói: “Người có lỗ mũi rộng thường không phòng hộ, dễ mất tiền thậm chí phá sản”, mà người có lỗ mũi lớn này đại độ lượng và rất khoan dung, sẽ kiếm được tiền nhưng lại là người bỏ ra trước tiên, tục ngữ nói có xả bỏ thì có đắc được, kỳ thực người có tướng mệnh này ngược lại cuối cùng đắc được càng nhiều tài lộc.

3. Người có góc miệng hướng lên, lại thường hay mỉm cười.

Loại người này rất ôn hòa thuần tính, rất thiện chân, có điểm giống trẻ con, yêu thích giúp người. Nhưng cũng vì không có cơ mưu, họ dễ dàng bị người xấu lợi dụng. Bởi vì bản tính của họ rất tốt, dễ dàng thông cảm và chăm sóc người khác, nên họ thường có vận khí tốt, người có loại hình tượng này cũng là điển hình của “người ngốc” có phúc.

4. Miệng hơi mở mà khóe miệng hướng lên.

Miệng thường hơi mở và khóe miệng hướng lên đa số là người ngốc có phúc, người có miệng hơi mở thường bị lừa dối chiếm tiện nghi, suy nghĩ không sâu, nhưng nếu có góc miệng hướng lên, họ dễ dàng tha thứ và đồng cảm với người khác, vì vậy thường sẽ vì điều này mà chuyển họa thành phúc.

5. Lông mày dài mà lông mao nhiều

Loại người này làm việc có thủy có chung, giúp người sẽ giúp đến cùng, tâm địa rất tốt, chắc chắn luôn sẵn lòng làm những việc mà một số người cho rằng đó là việc chịu thiệt thòi. Ví dụ công ty có việc gấp, loại người này có thể tăng ca vô điều kiện, cũng không tính toán với người khác, vì vậy, loại người này là điển hình của người ngốc có phúc phận.

6. Lông mày dài sắc mà phía đuôi hơi rũ xuống.

Loại người này có phần đuôi của lông mày hơi rũ xuống, nhưng lông mày cần phải dài qua mắt mà không rời rạc. Đây dễ dàng là người ngốc có phúc, bởi vì lông mày dài và nhiều là đại biểu cho người có đầu có cuối, lông mày rũ xuống là không tính toán so bì với người khác, làm việc có thủy có chung, tính tình lại trung thực, tâm địa cũng thiện lương, vậy nên cuối cùng đều rất có phúc báo.

7. Khe hở giữa năm kẽ ngón tay

Bình thường khi chụm năm ngón tay lại, có một số người không có kẽ tay, lại có một số người kẽ tay hiện ra rất rõ ràng. Kẻ ngốc là loại người có kẽ ngón tay hiện ra rất rõ ràng.

Loại người có hình tượng này, cùng với cánh mũi lớn mà lỗ mũi nhỏ, chỉ là khác nhau về diễn tấu nhưng cùng một điệu nhạc huyền diệu trong đó. Họ đều là người có tính cách phóng khoáng mà không tính toán so bì, rất có nghĩa khí. Họ thường đem tấm lòng mà đối đãi người khác, mà không tính kể gì đến công sức bản thân bỏ ra đắc được nhiều hay ít, song loại người này cuối cùng lại càng đắc được nhiều hơn, bởi vì có xả bỏ thì mới có đắc được (có mất thì có được).

“Người ngốc” sở dĩ có phúc, là vì họ sẵn lòng chịu thiệt, sẵn sàng giúp đỡ mọi người, thường làm việc tốt, chính vì vậy những điều may mắn, hảo vận thường đến với họ, nếu như bạn ôm giữ tâm thái chỉ muốn được lợi cho riêng mình, như vậy bạn chỉ có thể đắc được lợi ích nhất thời.

Chúng ta đừng ngại học hỏi, làm việc tốt, nói lời hay, trong tâm chứa đựng điều tốt đẹp, trước tiên tạo phúc cho người khác, sau đó người đó cũng sẽ tạo phúc cho bạn. Trước tiên tạo phúc cho người bằng thiện tâm vô tư, rồi sau sẽ được phúc báo.


Theo NTDTV

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý giải 13 kiểu đất đồng bằng không thể táng mộ

Long pháp bình dương, xưa nay vẫn liệt vào hàng vi diệu của địa lý. Vì mạch khi xuống bình dương đã nhuyễn nhược, ẩn tàng, bác hoán nhiều lần, nên khó nhận biết. Trong long pháp, huyệt pháp, thiết yếu nhất là phải tránh được hung địa, hoặc vô khí chi địa. Đối với đất bình dương, việc nhìn nhận hung sát không phải dễ.

Xem thêm  

Xây cầu thang phong thủy

Cầu thang gồm có hai phần: động khẩu và lai mạch. Động khẩu được tính từ 1 đến 3 bậc đầu, còn lai mạch là phần còn lại bao gồm cả thân cầu thang và chiếu nghỉ. Với thang máy, chuyển động thẳng đứng thì động khẩu và lai mạch là một.

Xem thêm