Nội dung

Vậy chỉ số Bovis là gì?

Chỉ số Bovis là chỉ số sinh lực (sức sống), để đo năng lượng sinh học của người, động thực vật hay địa sinh học. Các nhà nghiên cứu năng lượng sinh học hoặc cảm xạ học trên thế giới luôn dùng tới chỉ số đo có tên gọi là Bovis.

Chỉ số Bovis đo năng lượng được phân chia theo từng cấp độ khác nhau trong từng lĩnh vực, như trong địa sinh học lấy từ  0 đến 20.000 đơn vị Bovis; trong khi đó người và động vật tính từ 0 đến 400.000 đơn vị.

Trong lĩnh vực nhà ở, môi trường sống tốt hay xấu được đánh giá theo chỉ số bovis này.

Với người phương Đông, từ xa xưa ông cha ta đã xem tuổi làm nhà và chọn hướng nhà ở phù hợp với mệnh trạch của gia chủ. Tuy nhiên, dù là môn khoa học có trong Kinh Dịch nhưng việc xem tuổi làm nhà và chọn hướng nhà ở phù hợp mệnh trạch gia chủ, vẫn chưa đủ. Bởi nhà ở còn cần có điều kiện Địa sinh học (Geobiologie) an toàn. Và yếu tố này được đánh giá-đo bằng chỉ số Bovis. Nói một cách dễ hiểu: nhà ở điều kiện Địa sinh học không an toàn-có chỉ số Bovis thấp. Nhà ở điều kiện Địa sinh học an toàn-có chỉ số Bovis cao. Không có chuyện nhà ở điều kiện Địa sinh học không an toàn mà “tự nhiên” lại có chỉ số Bovis cao. 

Tác giả phát minh ra chỉ số Bovis, do một nhà khoa học người Pháp tên là Antoine Bovis. Và ông cũng chính là người đã cùng nhóm nghiên cứu Khảo cổ học từ năm 1930, chui vào hầm mộ trong lòng Kim tự tháp Kheops (Ai Cập), phát hiện ra vị trí, khoảng cách đặt xác ướp của các Pha-ra-ông (trong Kheops) không hề bị thối rữa, có quan hệ với cấu tạo và hình dáng kiến trúc độc đáo của Kim tự tháp.

Trở lại điều kiện Địa sinh học và chỉ số Bovis nhà ở (kể cả nhà ở căn hộ chung cư cao tầng, hay căn hộ chung cư cao cấp), có ảnh hưởng đến sức khỏe con người (sống trong nhà ở) như thế nào?

Theo GS TS Nguyễn Tiến Đích (nguyên Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ Xây dựng, Bộ Xây dựng) đã viết trong cuốn sách: Kỹ thuật điều chỉnh trường khí vào nhà (trang 192, do Nhà xuất bản Thông tin và truyền thông ấn hành) và BS Dư Quang Châu (Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng Cảm xạ Địa sinh học, trường đại học Quốc tế Hồng Bàng, TP HCM) cùng các tác giả Trần Văn Ba, Nguyễn Đĩnh… đã viết trong cuốn sách: Hướng dẫn thực hành môn Cảm xạ (trang 94, do Nhà xuất bản Thanh niên ấn hành), cụ thể như sau:

Chỉ số Bovis từ 0 đến 1000-nhà ở có tử khí rất mạnh, một tiềm tàng gây bệnh ung thư cho chủ nhân và những người ở cùng trong ngôi nhà đó. Từ trên 1000 đến 3000-nhà ở có nhiều tử khí, rất bất lợi cho sức khỏe. Từ trên 3000 đến 5000-nhà ở có âm khí, dễ bị bệnh. Từ trên 5000 đến 6500-nhà ở có sinh khí trung bình. Từ trên 6500 đến 9000-nhà ở có sinh khí cao, sức khỏe vượng. Từ trên 9000 đến 18000-nhà ở sinh khí rất cao, sức khỏe rất tốt. Từ trên 18000 đến 20000-nhà ở trên đất Long mạch lý tưởng tuyệt vời.

Đặc biệt, theo BS Võ sư Nguyễn Văn Thắng, Chưởng môn phái Thăng Long Võ đạo, người chuyên nghiên cứu về về lĩnh vực năng lượng cho biết: năng lượng sinh học của con người, cũng được “đánh giá”-đo bằng chỉ số Bovis. Và năng lượng sinh học của con người rất cao-tới 400000 đơn vị Bovis. Tất nhiên, phải là số ít người cá biệt mới có chỉ số Bovis rất cao (tới 400000 đơn vị). Đó cũng là một lý giải tại sao mấy nhà Cảm xạ đến đo chỉ số Bovis tại ngôi mộ cụ Chưởng Cần (người thầy nổi tiếng ở Hà Nội chữa được một số bệnh không dùng thuốc) vẫn cho kết quả (chỉ số Bovis) rất cao.   

Trở lại chỉ số Bovis nhà ở, nếu có ảnh hưởng đến sức khỏe con người như đã nêu ở phần trên, nhất là những nhà ở với điều kiện Địa sinh học nguy hiểm-bất an (có chỉ số Bovis từ 5000 trở xuống); trong khi đó, không phải mỗi lúc chúng ta có thể dễ dàng bán nhà đi để chuyển nhà ở đến nơi khác-có điều kiện Địa sinh học an toàn hơn. Hoặc năng lượng sinh học của con người cũng được đo bằng chỉ số Bovis đang là những điều đáng quan tâm, khá hấp dẫn, nên “hội nhập, nhập khẩu” vào nước ta. Nhưng cần được sự xem xét, lý giải dưới ánh sáng của trí thức-khoa học.

Để góp phần nâng cao đời sống nhà ở và sức khỏe nhân dân (về chỉ số Bovis nhà ở), kiến nghị Bộ Xây dựng chủ trì đề tài Ứng dụng thực nghiệm kiểm chứng, phối hợp với Bộ Y tế và các cơ quan chức năng; Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng Cảm xạ Địa sinh học (trường đại học Quốc tế Hồng Bàng, TP HCM); các nhà nghiên cứu thực hành Chu Thế Khoa (thường trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội), Nguyễn Minh Trí (thường trú tại quận 7, TP HCM), tiến hành đo-xác định chính xác chỉ số Bovis nhà ở.
Nhận biết tốt - xấu an toàn hay bất an qua chỉ số bovis
 

Nhà nghiên cứu, thực hành Địa sinh học Nguyễn Minh Trí (áo trắng, ca vát đỏ, đứng hàng đầu bên phải, đứng bên nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải-Viện phó Viện Nghiên cứu tiềm năng con người).

“Tác giả ảnh”: Nguyễn Thành Lập

Đồng thời thực hành kiểm chứng (có thể bằng biện pháp dùng đá năng lượng cao như nhà nghiên cứu thực hành Chu Thế Khoa ở Hà Nội, hay dùng các vòng tròn tương hỗ như nhà nghiên cứu thực hành Nguyễn Minh Trí ở TP HCM…) xem có thể cải thiện điều kiện Địa sinh học nhà ở-nâng cao chỉ số Bovis, từ nhà âm khí, tử khí (chỉ số Bovis 5000 trở xuống), thành nhà sinh khí (chỉ số Bovis trên 5000) được không?

Về chỉ số Bovis xác định năng lượng sinh học của con người, kiến nghị Bộ Y tế chủ trì đề tài Thực nghiệm kiểm chứng, phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người, Viện Nghiên cứu tiềm năng con người (thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam), Liên hiệp Công nghệ tin học ứng dụng (UIA), BS Võ sư Nguyễn Văn Thắng và các cơ quan chức năng; để trên cơ sở đó (đề tài Thực nghiệm kiểm chứng) đi đến kết quả khoa học: có thể sử dụng-đo chỉ số Bovis (xác định năng lượng sinh học), để bổ sung vào công đoạn kết luận sức khoẻ tổng thể của mỗi người (mỗi khi họ đi khám sức khoẻ định kỳ) hay không?

Dĩ nhiên trong khi thực hiện các đề tài, cơ quan chức năng nên cử người sang một số nước ngoài (trong đó có nước Pháp-quê hương của nhà khoa học Bovis nêu trên), để tham khảo thêm về chỉ số Bovis và các máy móc, dụng cụ, phương pháp, điều kiện đối với những người thực hành đo được khách quan-chính xác chỉ số Bovis…       

 Nguyễn Thành Lập (Kỹ sư, cựu sỹ quan cao cấp Công an)                                        

                               

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 kiểu nhà xấu tuyệt đối không nên mua

 Thực sự là khi muốn mua một căn nhà thì cần phải xem xét từ rất nhiều góc độ. Một số loại hình nhà ở được đề cập dưới đây đã được thực tế chứng minh là những kiểu nhà tuyệt đối...

Xem thêm  

Lý giải 13 kiểu đất đồng bằng không thể táng mộ

Long pháp bình dương, xưa nay vẫn liệt vào hàng vi diệu của địa lý. Vì mạch khi xuống bình dương đã nhuyễn nhược, ẩn tàng, bác hoán nhiều lần, nên khó nhận biết. Trong long pháp, huyệt pháp, thiết yếu nhất là phải tránh được hung địa, hoặc vô khí chi địa. Đối với đất bình dương, việc nhìn nhận hung sát không phải dễ.

Xem thêm  

6 kiểu nhà tuyệt đối không nên mua

 Thực sự là khi muốn mua một căn nhà thì cần phải xem xét từ rất nhiều góc độ. Một số loại hình nhà ở được đề cập dưới đây đã được thực tế chứng minh là những kiểu nhà tuyệt đối...

Xem thêm  

Xây cầu thang phong thủy

Cầu thang gồm có hai phần: động khẩu và lai mạch. Động khẩu được tính từ 1 đến 3 bậc đầu, còn lai mạch là phần còn lại bao gồm cả thân cầu thang và chiếu nghỉ. Với thang máy, chuyển động thẳng đứng thì động khẩu và lai mạch là một.

Xem thêm  

Top 5 con giáp tốt toàn diện trong năm 2016

1. Người tuổi Tý Sang năm Bính Thân, người tuổi Tý bắt đầu bước vào cục diện Tam hợp Thái Tuế Trường sinh đại vượng vận, vận thế có sự cải biến tích cực. Bên cạnh đó có phúc tinh Đại...

Xem thêm