Nội dung

Thay vì “chém gió”, thay vì lãng phí thời gian lượn lờ facebook, hãy tạo cho mình và các bé những ngày nghỉ cuối tuần bổ ích với những dự án khéo tay hay làm đơn giản, khiến nhà đẹp vô cùng.

1. Kệ xinh từ thắt lưng

Chiếc thắt lưng da cũ của chồng hay của bạn có thể trở thành dây treo cho thanh gỗ nhỏ kết hợp thành chiếc kệ đựng đồ vô cùng đẹp mắt.

Bạn cần chuẩn bị: một thanh gỗ bản to dài khoảng 80-100cm, chiều rộng khoảng 20cm; dây thắt lưng cũ; đinh vít đầu bẹt tròn, dụng cụ đục dây da, khoan nhỏ.

Đầu tiên bạn làm sạch thanh gỗ bằng giấy nhám, nếu muốn sơn thì chọn màu hợp với màu tường. Dùng kéo cắt đi đầu mặt sắt của dây da. Lấy thước đo chiều rộng của miếng gỗ rồi dùng chì kẻ vạch lên đoạn giữa dây da. Gập đầu dây da lại và khoan lỗ nhỏ ở đầu dây. Dùng đinh treo thanh gỗ lên tường.

 Nhà tươi mới với kệ nhỏ hoa xinh

Và kết quả sau những giờ phút tỉ mẩn là đây:

 Nhà tươi mới với kệ nhỏ hoa xinh

Bạn có thể để sách, lọ hoa hay máy ảnh, những vật trang trí ngộ nghĩnh cho gia đình.

 Nhà tươi mới với kệ nhỏ hoa xinh

 Nhà tươi mới với kệ nhỏ hoa xinh

2. Biến cốc giấy thành chậu hoa cực dễ thương

 Nhà tươi mới với kệ nhỏ hoa xinh

Bạn chuẩn bị: cốc giấy loại trung (dùng uống cà phê); sơn màu đỏ hoặc cà rốt (tùy màu bạn thích); dây ren quả bông; keo; đất trồng; cuội trang trí; cây xanh (chọn các loại cây họ xương rồng, thảo mộc).

Cách làm: Làm sạch cốc giấy (nếu bẩn) rồi lau khô; dùng sơn phun vào mặt ngoài của cốc rồi để cho sơn khô. Ruy băng quả bông màu xanh nếu cốc sơn màu cà rốt hoặc màu trắng nếu cốc sơn màu vàng gắn xung quanh miệng cốc.

 Nhà tươi mới với kệ nhỏ hoa xinh

Cốc giấy đã biến thành một chiếc chậu hoa xinh xắn, dễ thương. Bạn chỉ cần đổ đất trồng cây vào gần tới miệng cốc, dùng que nhỏ xới một lỗ rồi trồng cây vào, vun đất, tưới nước cho cây. Dùng cuội trắng trang trí bề mặt của đất, giữ gốc cây chắc chắn không bị nghiêng.

 Nhà tươi mới với kệ nhỏ hoa xinh

Đặt trên bàn làm việc, cửa sổ, cạnh bàn học của con, trên bàn tiếp khách… đều vô cùng đẹp mắt và tươi trẻ.

 Nhà tươi mới với kệ nhỏ hoa xinh

3. Biến cục gạch thành chặn sách duyên dáng

Làm vật này vô cùng đơn giản, bạn lấy một viên gạch rửa thật sạch, để khô. Phun sơn màu vàng lên viên gạch rồi lấy ruy băng trang trí viền xung quanh viên gạch.

 Nhà tươi mới với kệ nhỏ hoa xinh

Từ viên gạch vô cùng cũ kĩ, xù xì trở thành vật chặn sách duyên dáng trên kệ sách. Ngắm nhìn sản phẩm của mình nhé!

 Nhà tươi mới với kệ nhỏ hoa xinh

 Nhà tươi mới với kệ nhỏ hoa xinh

Những món handmade này không chỉ làm đẹp nhà mà còn giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền mua đồ trang trí, bảo vệ môi trường và dạy con nhiều bài học nữa.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Nhà sang trọng với nội thất bằng da

Bên cạnh dòng sản phẩm truyền thống như MFC, Melamine MDF hay công nghệ tấm Acrylic bóng gương..., chất liệu Laminate da vừa ra đời còn đánh dấu mốc mới trong lĩnh vực nội thất, giúp không gian sống sang trọng và phong cách hơn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm