Nội dung

Tuy là quốc gia phát triển hàng đầu về công nghệ thông tin nhưng cơ quan đầu não của mỹ , Nhà Trắng, nhiều năm qua vẫn sử dụng các thiết bị công nghệ cũ. Theo The New York Times, các nhân viên tại đây năm ngoái vẫn phải sử dụng máy tính để bàn với cấu hình từ thập kỷ trước, máy in đen trắng không thể in được hai mặt. Điện thoại để bàn cũng là dạng quay số thủ công, mạng Internet không dây chậm chạp cũng như những chiếc điện thoại di động BlackBerry đã lỗi thời.

Chưa hết, ngay cả trên chiếc chuyên cơ air force one , các chính khách cũng phải gửi email thông qua kết nối Internet không đối đất với tốc độ không tốt hơn so với mạng dial-up từ giữa những năm 1990. 

Nhà trắng bắt đầu cho sử dụng iphone thay blackberry

Các nhân viên trong phòng truyền thông mạng xã hội của nhà trắng làm việc với các thiết bị mới. 

Để làm thay đổi toàn bộ hệ thống, bà Anita Decker Breckenridge, Phó tham mưu trưởng cho các hoạt động tại Nhà Trắng đã quyết định thuê chuyên gia David Recordon. Đây cũng chính là người đã thiết kế và duy trì mạng lưới công nghệ văn phòng cho Mark Zuckerberg cũng như các cộng sự của ông tại Facebook. 

Công việc đầu tiên của Recordon là loại bỏ hoàn toàn các đường cáp mạng Ethernet và điện thoại cũ có cân nặng tới gần 6 tấn. Trong số này có rất nhiều đoạn cáp đã không còn được sử dụng trong nhiều năm cũng như bị hỏng hóc nhưng không được sửa chữa hoặc thay thế. 

Sau khi đi lại hệ thống dây cáp, các máy tính cũng được đổi bằng các thế hệ mới hơn, sử dụng ổ SSD cho tốc độ khởi động và truy xuất dữ liệu nhanh. Các máy in màu cũng được lắp đặt. Nhân viên làm việc tại đây được phép sử dụng iphone cho các mục đích công việc thay vì BlackBerry. Tuy nhiên, riêng tổng thống Obama vẫn được cho là tiếp tục sử dụng điện thoại "Dâu đen". 

Hệ thống Wi-Fi được thiết kế lại hoàn toàn và có tốc độ đủ để người dùng truyền một sự kiện trực tiếp trên Facebook. Hệ thống mật khẩu cũng được cải tiến cho phép đăng nhập với một thẻ thông minh kèm chip và một mã pin. 

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm