Nội dung

Nhà thờ vùng Salford, tây bắc nước anh mới đây đưa ra một sáng kiến độc đáo nhằm tiếp cận với công chúng nhiều hơn, thông qua nhà thờ di động Mercy Bus. Đây là chiếc xe buýt 2 tầng đi từ Manchester đến Lancashire trong suốt Mùa Chay (Lent), tạo cơ hội cho mọi người được nghe giảng, ban phước lành và xưng tội .

Cha Frankie Mulgrew, người khởi xướng dự án, tiết lộ rằng chính giáo hoàng francis đã truyền cảm hứng cho ông. Giám mục của Salford, John Arnold, được giao nhiệm vụ lên kế hoạch cho chuyến đi, làm sao để chiếc xe buýt có thể di chuyển tới tất cả thành phố, chạm được tới tất cả các giáo phận và tiếp cận được với thật nhiều giáo dân.

“Chúng tôi lấy cảm hứng từ đức giáo hoàng khi thấy Ngài cử hành Thánh lễ ngoài trời tại những khu vực nghèo nhất trong giáo phận”, cha Frankie chia sẻ.

Nhà thờ di động ở anh

Nhà thờ di động trước giờ lên đường. Ảnh: salford Diocesan Lourdes Pilgrimage.

Để củng cố thêm cho ý tưởng này, cha Frankie đã tới Rome để mong được ban phước trước khi Mercy Bus lăn bánh.

"Được gặp Đức giáo hoàng Francis là trải nghiệm quá tuyệt vời. Mọi chuyện xảy ra quá nhanh và tôi ngỡ như mơ vậy. Tôi đem ý tưởng về chiếc xe buýt đến cho Ngài và nói về mục đích của năm 2016 – năm của lòng khoan dung , tất cả đều lấy cảm hứng từ Ngài. Ý tưởng này được Giáo hoàng hưởng ứng nhiệt tình. Ngài chúc phúc cho dự án và chụp một bức ảnh để cổ vũ mọi người”, cha Frankie phát biểu với tờ Catholic Universe.

Nhà thờ di động ở anh

Đức Giáo hoàng Francis và cha Frankie. Ảnh: Salford Diocese.

Với sự chấp thuận của đức Giáo hoàng, Mercy Bus bắt đầu lăn bánh từ ngày 6/2 tại trung tâm mua sắm Salford, đi tới các giáo phận và các điểm dừng chân tiếp theo là Bolton, Burnley, Tesco, Bury, quảng trường Market, Ashton-under-Lyne, trước khi đến Bắc Manchester và cuối cùng là Nam Manchester.

“Các tình nguyện viên của chúng tôi tiếp cận người qua đường, trao cho họ những món quà đã được Giáo hoàng ban phước”, cha Frankie tiết lộ. Sau đó họ sẽ được mời lên xe buýt để nhận lời chúc phúc hoặc trò chuyện cùng các linh mục. giáo dân tại những nơi xe buýt dừng chân được khuyến khích tham gia và đưa bạn bè tới, như một cách để mở rộng và củng cố thêm đức tin vào Chúa.

Giám mục Arnold giải thích: “Mercy Bus sinh ra để tiếp cận những người không có cơ hội tới nhà thờ. Chúng tôi đến với họ, chứ không phải ngồi đó và mong đợi họ đến với chúng tôi”.

Xem thêm: Du khách Mexico hứa đãi Giáo hoàng rượu Tequila

Hải Thu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Hẹn hò mua sắm cùng ngôi sao K-pop

Lễ hội Korea Grand Sale 2016 đưa tới du khách quốc tế nhiều cơ hội hấp dẫn như chương trình gặp gỡ các ngôi sao K-pop, chương trình giảm giá của hãng hàng không, khách sạn trung tâm thương mại...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm