Nội dung

Trải qua một năm vất vả với công việc, cuối năm cũng là khoảng thời gian các stylist, các nhà thiết kế nhìn lại những gì đã làm được trong năm qua và đưa ra những dự định cho năm mới. Không chỉ có nhiều kỷ niệm khác nhau về ngày Tết, stylist Travis Nguyễn, nhà thiết kế lâm gia khangvõ công khanh còn chia sẻ những suy nghĩ của họ về việc xông đất lẫn “khai kéo” đầu năm.

Nhà thiết kế Lâm Gia Khang

Kỷ niệm mà Lâm Gia Khang nhớ nhất về ngày tết là khi còn nhỏ, mẹ anh có một cửa hàng may quần áo. Gần Tết nên có quá nhiều đơn đặt hàng khiến cho mẹ anh bận rộn, không có thời gian mua sắm Tết cho con trai. Vào đêm giao thừa, chưa có đồ mới để mặc, nhà thiết kế 9x cảm thấy rất tủi thân vì phải mặc đồ cũ.

Tuy nhiên, khi anh vô tình bước vào phòng mẹ, thì thấy mẹ đang cặm cụi may áo để anh kịp mặc Tết. Lúc đó, Lâm Gia Khang rất vui và cảm động, vì tuy mẹ bận rộn nhưng vẫn dành thời gian cho mình. Thế là hai mẹ con cùng nhau thức đến gần sáng để may cho xong áo mới.

Nhà thiết kế stylist việt kể chuyện đầu năm xông đất

Nhà thiết kế Lâm Gia Khang từng tủi thân vì phải mặc đồ cũ vào dịp Tết

Nhà thiết kế 9x chia sẻ, anh không những vui và cảm động vì tình cảm của mẹ mà còn xem đây là một kỷ niệm truyền cảm hứng cho mình khi anh theo đuổi sự nghiệp thiết kế thời trang .

Vào đầu năm mới, Lâm Gia Khang thường cúng khai trương vào mùng 1 Tết vì theo anh, ngày đầu tiên của năm mới luôn luôn là ngày đẹp nhất, tốt nhất và may mắn nhất. Năm nay, nhà thiết kế 9x cũng sẽ cúng khai trương vào mùng 1 Tết nhưng chính thức mở cửa đón khách vào mùng 6 Tết.

Nhà thiết kế stylist việt kể chuyện đầu năm xông đất

Ngoài ra, anh cũng khá tin vào phong thủy nên thường tìm người phù hợp với mệnh của năm đó để nhờ xông đất. Năm nay, nhà thiết kế sẽ tìm người mạng mộc xông đất cho cửa hàng của mình.

Stylist Travis Nguyễn

Dự định đón Tết Bính Thân của stylist travis nguyễn là sẽ về Hà Nội ăn Tết cùng gia đình, sau đó, anh sẽ bay vào Sài Gòn sớm để chuẩn bị đồ cho chương trình The Remix tuần kế tiếp. Ban đầu, anh dự định sẽ đi London Fashion Week từ ngày 11.2 nhưng sau đó do làm visa không kịp nên anh sẽ dời sang ngày 22.2 đi Pháp.

“Tôi hay để ý đến tâm linh nên thường xem ngày và xem người hợp với mình để cộng tác. Năm nay là năm hỏa và tôi cũng mạng hỏa nên sẽ chọn người mạng mộc để xông đất. Đầu năm, tôi sẽ về nhà thăm mẹ và gia đình, bạn bè vài ngày rồi đi lễ chùa, cầu cho công việc tốt. Sau đó, tôi sẽ đi chơi cho thỏa thích” – Travis chia sẻ.

Nhà thiết kế stylist việt kể chuyện đầu năm xông đất

Stylist Travis dành thời gian cho gia đình, đi lễ chùa và đi chơi vào dịp Tết

Nhà thiết kế stylist việt kể chuyện đầu năm xông đất

Mặc dù chưa chọn ngày để “khai trương” công việc cho năm mới nhưng stylist 8x cho biết, công việc đầu năm nay của anh sẽ chỉ có chọn đồ cho Noo Phước Thịnh tham gia The Remix sau Tết.

Nhà thiết kế Võ Công Khanh

Tết đối với nhà thiết kế Võ Công Khanh là những ngày sum vầy bên gia đình. Đó là những giây phút tuyệt vời của nhà thiết kế 8x. Anh chia sẻ, mỗi khi nghĩ đến những ngày Tết, anh đều cảm thấy nôn nao, "dù khi bé ai cũng mơ ước trở thành người lớn để tự do làm điều mình thích, nhưng khi được như một đứa trẻ trong những ngày xuân, không phải lo toan, được ăn ngủ, chơi đùa thật thoải mái bên gia đình, ông bà và bạn bè… mới thấy thật hạnh phúc".

“Bỏ chiếc áo xa hoa đầy phù phiếm của nhà thiế kế, tôi trở về như những đứa con xa xứ về lại quê hương. Tết cũng là khoảng thời gian nghỉ ngơi và ngắm nhìn lại những gì mình đã làm được trước khi bắt đầu cho một cuộc hành trình mới…” - Võ Công Khanh chia sẻ. 

Nhà thiết kế stylist việt kể chuyện đầu năm xông đất

Nhà thiết kế Võ Công Khanh hạnh phúc khi ở bên gia đình ngày Tết

Về chuyện xông đất hay xem ngày khai kéo đầu năm, nhà thiết kế cho biết, tuy chưa xem ngày nhưng năm nay anh sẽ chọn ngày tốt và sớm nhất để bắt đầu làm việc và sẽ cho ra mắt một bộ sưu tập mới vào giữa tháng 3.

“Tôi sẽ trở lại với công việc sớm hơn mọi năm. Những năm trước thì mẹ tôi là người xông đất và cúng kiến, cầu chúc may mắn, thịnh vượng cho mọi người. Với tôi, mẹ là người luôn mang lại may mắn cho mình. Có lẽ, sự khéo tay của tôi cũng được thừa hưởng từ mẹ. Bà không chỉ là mẹ, mà con là một người thợ thủ công đắc lực của tôi, là người thợ độc quyền của tôi” – nhà thiết kế tâm sự.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục