Nội dung

Yêu cầu:

Nhu cầu của tôi là xây có garage ôtô, sân chơi cho trẻ ở tầng 1. Vợ chông tôi dự định xây 5 phòng ngủ cho các thành viên trong gia đình và khách, 1-2 phòng khách, nhà vệ sinh chung và riêng, sân phơi phòng giặt phòng thờ.

Xin quý công ty giúp tôi luôn cả hạng mục cơ sở trong ngôi nhà sao cho thuận với phong thủy, thuận tiện trong sinh hoạt, tiết kiệm chi phí mà vẫn đẹp và thông thoáng. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Trả lời:

Bạn sinh năm 1979, nếu làm nhà vào năm sau là rất tốt, sẽ không phạm phải Kim Lâu và Hoàng Ốc.

Về phần hướng đất, nhà bạn ở hướng tây bắc thuộc Tây Tứ Trạch nhưng bạn sinh năm 1979 thuộc Đông Tứ Mệnh. Vậy khu đất quay về hướng xấu, không hợp với tuổi của bạn. Những hướng tốt là bắc, đông, đông nam và nam. Để khắc phục điều này, bạn có thể sử dụng thảm màu lam hoặc xám để trải trước cửa đi có tác dụng trấn áp tà khí Kim từ hướng tây bắc.

Về phần bếp nấu, theo quan niệm tọa hung hướng cát, bếp nấu nên đặt tại hướng xấu và nhìn về hướng tốt. Trong trường hợp với khu đất của bạn, bếp có thể đặt tại hướng tây hoặc tây bắc và nhìn về hướng đông hoặc đông nam. Chậu rửa cũng như toilet cũng nên đặt tại các hướng xấu trong nhà. Chúng tôi đưa ra phương án là đặt toilet và chậu rửa ở hướng tây nam.

Bạn thuộc hành Hỏa, dựa trên quan niệm của ngũ hành tương khắc thì Mộc sinh Hỏa. Do đó, tại phòng ngủ nên đặt giường về hướng đông, đông nam hoặc nam (những hướng thuộc Mộc). Nội thất trong nhà cũng nên dùng nhiều chất liệu và màu xanh lục. Tủ quần áo nên đặt tại góc xấu trong nhà.

Phòng khách là nơi gặp gỡ giao tiếp với người ngoài, nên đặt một bể cá hoặc non bộ là những đồ thuộc Thủy có tác dụng điều hòa, làm dịu nhẹ với người hành Hỏa.

Về phương án cơ cấu cho ngôi nhà của gia đình, chúng tôi dự kiến ngôi nhà của bạn được thiết kế 5 tầng gồm 5 phòng ngủ, phòng khách và các phòng chức năng khác. Các không gian chung trong nhà chúng tôi cố gắng tận dụng tối đa diện tích sử dụng để ngôi nhà thêm thông thoáng.

Nhà theo phong thủy cho gia chủ sinh năm 1979

Mặt bằng tầng 1 (Click để xem ảnh lớn).

Theo yêu cầu của bạn, ở tầng một có một khảng sân nhỏ ở ngay phía mặt tiền ngôi nhà để làm sân chơi cho trẻ, sau đó đến garage rồi vào đến một sảnh đón rộng, cầu thang, và bếp. Toilet dùng chung cho tầng một có tận dụng một phần diện tích gầm cầu thang để mở rộng thêm diện tích cho phòng bếp. Tiểu cảnh ở cầu thang vừa là điểm nhấn cho sảnh tầng một vừa để lấy sáng cho khu vực cầu thang và các tầng trên. Ở phía cuối nhà là một giếng trời có tác dụng thông gió và lấy sáng, đồng thời bạn có thể tạo một tiểu cảnh nhỏ ở đây để không gian bếp thêm sinh động.

Nhà theo phong thủy cho gia chủ sinh năm 1979

Mặt bằng tầng 2 (Click để xem ảnh lớn).

Tầng 2 được bố trí một phòng ngủ có toilet riêng và không gian phòng khách. Những khi không tiếp khách, gia đình bạn có thể sử dụng phòng khách này như phòng sinh hoạt chung.

Tầng 3 và tầng 4 có cấu trúc giống nhau, gồm 2 phòng ngủ và toilet chung tại mỗi tầng được đặt phía ngoài, sát với cầu thang. Diện tích các phòng ngủ đồng đều khoảng từ 24 đến 26 m2.

Nhà theo phong thủy cho gia chủ sinh năm 1979

Mặt bằng tầng 3 (Click để xem ảnh lớn).

Tầng 5 là phòng thờ, phòng giặt và một sân thượng. Tại khoảng sân thượng này bạn có thể trồng các loại cây mà mình yêu thích, tạo những tiểu cảnh nhỏ, kết hợp với những bộ bàn ghế xinh xắn, dùng làm nơi thư giãn rất lý tưởng. Có thể kết hợp để làm sân phơi.

Nhà theo phong thủy cho gia chủ sinh năm 1979

Mặt bằng tầng thượng (Click để xem ảnh lớn).

Do bạn không có yêu cầu cụ thể về nhu cầu sử dụng như xây bao nhiêu tầng, hạng mục cho từng tầng. Do đó, chúng tôi xin đưa ra phương án như trên để bạn tham khảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị tư vấn để hai bên có thể cùng bàn bạc, trao đổi và đưa ra phương án thiết kế tối ưu nhất cho ngôi nhà của gia đình.

KTS Tấn Mạnh Cảnh
Công ty CP Kiến trúc DMC Việt Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nhà đẹp như truyện cổ tích

Phong cảnh nên thơ với thiên nhiên xanh mướt, bến nước trong lành, hoa muôn màu cùng thiết kế kiểu đồng quê, yên ả giúp các căn hộ dưới đây đẹp như trong truyện cổ tích.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Không gian riêng nơi công sở

Phòng, bàn làm việc được bố trí đồ vật gọn gàng, lịch sự với gam màu trầm hoặc tươi trẻ cùng những điểm nhấn sắc màu đem lại cho bạn một không gian riêng nơi công sở.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Căn hộ của nữ chủ nhân độc thân

Căn hộ theo phong cách tối giản này của một nữ chủ nhân hiện đại và trẻ trung, tại Latvia. Diện tích mặt bằng không lớn, lại không vuông vắn, nhưng nhờ được xử lý khéo léo, căn hộ đã trở thành một "sản phẩm" tuyệt vời.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm