Nội dung

Rất có thể là sau một khoảng thời gian tương đối chúng ta không ngừng đổi mới và du nhập khá nhiều vật liệu mới, phong cách décor và thậm chí cả những cách thức sinh hoạt hiện đại, khuôn mẫu; chúng ta muốn tìm lại những giá trị thực vừa duyên dáng, vừa mang hơi hướm của một thời phong lưu. Retro là một duyên cớ cho câu chuyện định hình lại không gian sống thật với nhu cầu và cảm xúc.

Và đôi khi việc tái tạo lại toàn bộ nội thất của ngôi nhà có thể làm thay đổi cả nếp sinh hoạt và phong cách sống. Việc tin tưởng giao phó toàn bộ ngôi nhà cho công ty thiết kế nội thất đòi hỏi chủ nhà không chỉ yêu thích phong cách này, mà còn rất mở lòng để chia sẻ những tâm tư, những kế hoạch nhằm cải tiến phong cách sống hướng tới những giá trị mộc mạc nhưng đầy cảm xúc.

 Nhà sài gòn khoe nội thất retro siêu chất

Chỉ cần không nhiều sự liên hệ tinh tế giữa màu sắc bên trong và ngoài căn nhà, và thêm một chút mơ mộng với giàn dây leo nơi khoảng sân trống là tổ ấm đ ã mang đầy dáng vẻ phong lưu và nhàn hạ.

Chẳng hạn, một phòng khách đủ rộng đủ để tiếng piano có thể phủ lấp không gian một cách nhẹ nhàng vừa phải. Ghế sofa vừa nhỏ, nhưng bàn ăn rộng rãi; nhà có nhiều màu sắc nhưng lại chẳng sặc sỡ màu mè, đơn giản trong hình khối nhưng rất cầu kỳ và tinh tế ở từng chi tiết nhỏ. Các chất liệu lựa chọn đều mang cảm giác gần gũi tự nhiên nhất. Toàn bộ tường nội thất được phủ một lớp giấy màu nhu, như một lớp đệm tạo một độ ấm cần thiết cho các khoảng rộng và cả độ sâu cho những góc nhỏ riêng tư.

Những mong muốn đơn giản nhưng là những thách thức lớn. Không gian tuy không quá rộng nhưng cần được sử dụng tối đa để có thể dung hoà tất cả các nhu cầu và sở thích của các thành viên trong gia đình. Thách thức còn khó hơn nữa khi thời gian thi công được tính bằng giờ đồng hồ.

Việc bố trí ánh sáng sao cho mọi sinh hoạt và nhu cầu sử dụng ánh sáng của từng thành viên đều được thoả mãn mà không có cản trở nào. Phòng khách liên thông với nhà bếp và phòng ăn khiến cho việc chia sẻ không gian trở thành một yêu cầu khá tế nhị. Cũng may, phong cách retro cho phép sự dung nạp nhiều vật dụng, kích cỡ, kiểu dáng…

Từng góc tường, nhà bếp hay phòng ngủ đều phản ánh những gam màu sinh động của cuộc sống, nhưng không rắc rối, màu mè khiến cho mỗi thành viên trong gia đình đều tìm thấy mình trong tổng thể. Dù là khi tiếp khách, nghe nhạc, chơi nhạc, đọc sách, hay nấu ăn… những hoạt động tưởng chừng rất đơn giản thường nhật trong không gian ấy lại mang nét "phim ảnh". Những nét hoài niệm phảng phất khiến cho người ta không khỏi nghĩ đến những nếp sinh hoạt xưa, tính truyền thống trong sự tân kỳ hiện đại. Kệ đựng tivi có thể mang phong cách thập niên 1960, trong khi dàn âm thanh và màn hình tivi cập nhật công nghệ tối tân chất lượng cao.

Có thể việc đầu tư làm nội thất ngôi nhà ở mức tốn kém, nhưng đó không phải là sự xa xỉ! Sự chi tiêu thông minh giúp nâng cao giá trị sống trong quan niệm của người thụ hưởng. Sẽ không thể có những công trình đẹp, nếu không có sự đồng cảm giữa chủ đầu tư và người thiết kế. Ý tưởng chỉ có thể thăng hoa khi cả hai phía có đủ sự tôn trọng và chia sẻ cần thiết, để ngôi nhà trở thành niềm tự hào của gia chủ, mà cũng là niềm vui của người thiết kế.

 Nhà sài gòn khoe nội thất retro siêu chất

 Nhà sài gòn khoe nội thất retro siêu chất

Phòng khách, phòng ăn và bếp hoà trong một không gian thông suốt, được ngăn chia tượng trưng bằng các vật dụng nội thất để vẫn đảm bảo được sự riêng tư cần thiết cho từng không gian.

 Nhà sài gòn khoe nội thất retro siêu chất

Những góc sáng cục bộ cũng tạo nên khoảng riêng cho từng khu vực sống.

 Nhà sài gòn khoe nội thất retro siêu chất

 Nhà sài gòn khoe nội thất retro siêu chất

Khu vực bếp: phân chia không gian giữa hệ tủ và kệ hợp lý, phối hợp nhiều chất liệu tạo nên sự sinh động.

 Nhà sài gòn khoe nội thất retro siêu chất

 Nhà sài gòn khoe nội thất retro siêu chất

Việc lựa chọn thiết bị có màu sắc phù hợp cũng rất quan trọng.

 Nhà sài gòn khoe nội thất retro siêu chất

Góc garage được cải tạo thành khu vực đọc sách với gác gỗ tạo nên không gian vui chơi thư giãn.

 Nhà sài gòn khoe nội thất retro siêu chất

Chiếc daybed cạnh cửa sổ là góc thư giãn duyên dáng cho những buổi trưa êm dịu. Các vật dụng với tỷ lệ vừa đủ tạo nên sự thoáng đãng cho không gian hẹp.

 Nhà sài gòn khoe nội thất retro siêu chất

 Nhà sài gòn khoe nội thất retro siêu chất

 Nhà sài gòn khoe nội thất retro siêu chất

 Nhà sài gòn khoe nội thất retro siêu chất

Có thể cảm nhận hơi ấm lan toả từ những căn phòng riêng tư như thế này.

 Nhà sài gòn khoe nội thất retro siêu chất

Màu sắc êm dịu cùng với nhữn g đường nét chân phuơng phải chăng là một sự kết hợp tuyệt vời để định nghĩa một không gian sống nội tâm, có chiều sâu và chối bỏ hào nhoáng bên ngoài?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm