Nội dung

Yêu cầu:

Tầng 1 dự phòng chỗ để xe ôtô và 4 xe gắn máy, phòng khách, bếp, phòng ngủ lớn có kệ sách và bàn đọc, 2 phòng ngủ nhỏ hơn, 1 phòng ngủ cho khách hoặc tận dụng làm phòng tập, sân phơi, sân thượng. Ngoài ra, chúng tôi muốn bố trí bàn thờ tại tầng trệt, có cửa ngách, cửa chính nhà hướng đông nam (ngả nam), bếp nhìn vào hướng đông, toilet ở góc đông bắc là tốt nhất.

Trả lời:

Nhà phố 6 x 19 m

Mặt bằng tầng 1. (Click vào ảnh)

Theo yêu cầu của bạn, chúng tôi thiết kế tầng 1 có khoảng lùi sân, phòng khách, garage, vườn, bếp, ăn, nhà vệ sinh. Bạn nên mở thêm cửa ngách vì phần diện tích bên hông thuộc lộ giới được sử dụng suốt theo chiều dài khu đất. Phòng thờ được bố trí dưới tầng 1 theo mong muốn của gia chủ. Cho phù hợp, chúng tôi khuyên bạn đặt bàn thờ tại phòng khách.

Nhà phố 6 x 19 m

Mặt bằng tầng 2. (Click vào ảnh)

Với cửa chính hướng đông nam (ngả sang nam nhiều hơn), ngôi nhà của bạn khá thoáng mát về mùa hè. Diện tích nhà kéo dài, bạn nên bố trí sân vườn tầng 1 phía trên là giếng trời. Đây sẽ là một không gian thư giãn thú vị, lấy sáng tự nhiên và điều hoà khí hậu cho cả căn nhà và sẽ rất đẹp khi nhìn từ phòng khách, phòng ăn. Từ phòng ăn có thể nhìn ra khoảng vườn sau. Với thiết kế này bạn sẽ không còn cảm giác chật chội của nhà phố mà như đang được sống trong một căn nhà với vườn, cây xanh và gió mát tự nhiên.

Nhà phố 6 x 19 m

Mặt bằng tầng 3. (Click vào ảnh)

Tầng 2 gồm hai phòng ngủ nhỏ và một ngủ lớn. Phòng ngủ lớn có kệ sách và bàn đọc sách. Tầng 3 có sân thượng và một phòng khách có thể tận dụng làm phòng tập. Phía sau nhà là khu giặt và sân phơi.

KTS Hà Ái Vân 
Vnkientruc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm