Nội dung

Yêu cầu:

Tôi muốn xây nhà 2,5 tầng có sân để xe, phòng khách, bếp ăn, hai phòng ngủ, phòng thờ, sân phơi, phòng giặt trên sân phơi. Tầng 1 bên ngoài là cửa sắt, trong là cửa gỗ. Sân dài 2,5 m để 4 xe máy. tường bên trái ốp đá dối trang trí. Tường bên phải phía ngõ đi riêng kết hợp với gạch kính lấy ánh sáng.

Bể nước và hòn giả sơn rộng 0,5 m chạy ngang qua nhà. Hòn giả sơn rộng khoảng 0,6 m mỗi bên. Từ sân để xe đi vào phòng khách phải bước qua cầu hình chữ S bắc qua bể nước. 

Phòng khách sâu 3,5 m kê bàn ghế, tủ. Để chừa phần hành lang đi khoảng 1m. Hành lang nằm bên tay trái hướng đi ra cửa. Nền phòng khách cao hơn nền sân 0,4 m. Cuối hành lang là bậc tam cấp để đi vào Bếp và lên cầu thang. Cầu thang chạy ngang nhà rộng 1 m, gấp làm hai khúc. Bếp và phòng ăn sâu 3,3 m, dành cho 6 người. Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang.

Tầng 2 gồm có ban công lấn ra ngoài ngõ 0,6 m, phòng ngủ phía ngoài sâu 5 m, nhà vệ sinh 1,7 x 1,5 m, hành lang 1 m, cầu thang 2 m, phòng ngủ phía trong sâu 3,3 m.

Tầng 3 gồm có phòng thờ, phòng ngủ phía sau, phòng giặt, sân phơi.

Trả lời:

Với diện tích mảnh đất gia đình bạn đang sở hữu chỉ là 35 m2 thì không thể bố trí nhiều không gian chức năng. Nhưng nhà bạn lại có lợi thế với hai mặt tiền và khoảng thông thoáng, do đó, có thể mở cửa phía sau nhà. Chúng tôi chọn giải pháp bố trí giếng trời, dành diện tích cho các công năng. Vì thế, ngôi nhà của bạn sẽ rất thông thoáng.

Nhà ống mặt tiền 3 m

Mặt bằng tầng 1. (Click vào ảnh)

Tầng 1 bước vào nhà là không gian để xe với chiều dài 2,5 m tính từ mép đất phía ngoài. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng tương đối thoải mái, chỉ có lưu ý nên xem xét kỹ chiều rộng của cửa ra vào, nếu không sẽ bị vướng vào xe và không đóng được cửa.

Nhà ống mặt tiền 3 m

Mặt bằng tầng 2. (Click vào ảnh)

Hòn non bộ rộng 0,6 m ngang nhà, từ sảnh vào sẽ đi qua một cây cầu gỗ. Phòng khách và phòng ăn sẽ không thể được như bạn yêu cầu vì phần giao thông đứng là thang. Với thang 2 bản hình chữ U mà với chiều dài là 2 m thì không thể đủ bậc lên tầng được. Chúng tôi chọn giải pháp giảm thiểu diện tích khoang thang, làm theo phương pháp lệch tầng. Vệ sinh bố trí dưới gầm cầu thang, bếp và phòng ăn bố trí như bạn yêu cầu.

Nhà ống mặt tiền 3 m

Mặt bằng tầng 3. (Click vào ảnh)

Tầng 2 bố trí diện tích khoang thang và cân bằng lại các diện tích của không gian chức năng, với hai phòng ngủ. Phòng ngủ lớn nằm phía ngoài gần với khu vệ sinh, có ban công rộng 0,6 m. Phòng ngủ thứ nhỏ bố trí phía cuối nhà chênh cốt với phòng ngủ lớn 0,5 m.

Tầng 3 có sân phơi, phòng giặt và phòng thờ phía sau nhà.

KTS Nguyễn Tuấn Anh
VP Kiến trúc Architectural View

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm