Nội dung

Nhờ diện tích có phần rộng rãi, nữ chủ nhân muốn có một căn nhà thân thiện, ấm áp, thiên nhiên bao quanh và nhẹ nhàng có tính Á Đông. Với tinh thần ấy người thiết kế kiến trúc cũng như nội thất đã thể hiện một ngôi nhà giản dị về không gian và các chi tiết. Không gian hầu như thông với nhau ở tầng trệt. Phòng khách, phòng ăn và khoảng không gian xanh lớn phía đằng sau được thiết kế nối liền nhau, như một không gian chung. Tất cả không gian này đều hướng ra một khu vườn yên tĩnh phía sau nhà.

 Nhà nhìn là yêu của nữ chủ nhân tinh tế

Mảng tường phủ cây xanh tạo góc nhìn cho những không gian khác trong nhà.

Khu vườn bao gồm cả mặt đất lẫn trên vách tường nối liền nhau tạo nên mảng xanh lớn. Vách tường phía sau ngăn cách với nhà bên cạnh là một vườn cây treo phủ suốt từ trên xuống dưới tạo một góc nhìn xanh mướt cho cả khu vực phòng khách, phòng ăn và cả phòng ngủ. Phía sân sau được để hẳn một khoảng lùi rộng như một sảnh để có thể ngồi nghỉ ngơi, ăn sáng hoặc đọc sách.

 Nhà nhìn là yêu của nữ chủ nhân tinh tế

Ngay trên lầu 1 dưới khoảng thông tầng là khu vực ngồi học dành cho trẻ em, được thiết kế như một sân chơi xinh xắn với chút gạch bông thân thiện, một chút cây và ánh sáng thiên nhiên. Phía trước cửa nhà, ngay lối bước vào cũng có một góc sân với băng ghế, gốc cây và chút nước, cỏ hoa.

 Nhà nhìn là yêu của nữ chủ nhân tinh tế

Phòng khách bài trí nhẹ nhàng, hiện đại.

 Nhà nhìn là yêu của nữ chủ nhân tinh tế

Do tận dụng ánh sáng bên ngoài nên chủ nhà chọn những đồ nội thất có màu nhã và nhẹ để căn phòng không bị chói.

 Nhà nhìn là yêu của nữ chủ nhân tinh tế

Mảng tường phủ cây xanh tạo góc nhìn cho những không gian khác trong nhà. Những trang trí bằng gỗ tạo cho ngôi nhà vẻ ấm cúng, nhẹ nhàng.

Ngôi nhà được chăm chút các không gian dường như để phục vụ cho sự tận hưởng các khoảng xanh này. Không gian hầu như thông với nhau và không hề ngăn cách chỉ phân biệt bởi các độ cao thấp mang tính trầm bổng, cùng với các trang trí nội thất mang tính mộc mạc làm xâu chuỗi mọi yếu tố vào với nhau một cách hài hoà.

 Nhà nhìn là yêu của nữ chủ nhân tinh tế

Không gian dành cho trẻ em thoáng và trang trí nền bằng gạch bông nhiều màu sắc như một trò chơi xếp hình.

 Nhà nhìn là yêu của nữ chủ nhân tinh tế

Giếng trời đem ánh sáng thiên nhiên vào nhà.

Các không gian dành cho phòng ngủ đều đơn giản và hướng ra bên ngoài để hưởng các góc xanh trong nhà. Nội thất căn nhà đều có chút mộc mạc, màu gỗ nguyên thuỷ kiểu dáng đơn giản nhưng được chăm chút chi tiết. Một chút hoa văn Á Đông trên lam gỗ, vách chắn. Hoa văn của gạch bông gợi nhớ không khí của kiến trúc thời Đông Dương cũ.

 Nhà nhìn là yêu của nữ chủ nhân tinh tế

Phòng ngủ sang trọng, tinh tế, thanh tao.

 Nhà nhìn là yêu của nữ chủ nhân tinh tế

Bếp với nội thất gỗ tuyệt vời.

 Nhà nhìn là yêu của nữ chủ nhân tinh tế

 Nhà nhìn là yêu của nữ chủ nhân tinh tế

Sơ đồ thiết kế.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm