Nội dung

Yêu cầu:

Tôi muốn xây một nhà trệt có một gian thờ cúng tổ tiên, 2 phòng ngủ, phòng khách, phòng chơi thể thao (bóng bàn), phòng ăn, bếp, toilet dùng cho cả nhà. Có sân vườn hai mặt phía nam và phía đông (chủ yếu là ở phía nam), có bể cá cảnh lớn. Xin tư vấn cho tôi một giải pháp trong tầm số tiền 150 triệu trở lại. Tôi xin chân thành cám ơn.

Trả lời:

Khu đất nhà bạn thật lý tưởng với mô hình dạng biệt thự một tầng, đặc biệt lý tưởng hơn với hướng gió chủ đạo, mát mẻ từ phía mặt thoáng.

Đối với nhà rộng và có vườn, bạn nên tôn nền cao, cần làm tốt và kỹ để tránh nứt nền. Tôn nền cao hơn cốt đất để tạo sự thoáng mát cho nhà, tránh ẩm thấp, phù hợp ở nông thôn. Nhà một tầng nên sử dụng tường 20 - 33 cm. Với kết cấu móng gạch, độ sâu của móng tuỳ thuộc vào thực địa đất, nếu đất liền thổ thì 60 - 140 cm. Bạn cũng cần lưu ý tới giằng. Móng giằng phải tốt, liên kết và phân bố giữa hệ kết cấu phía trên và phía dưới là móng của ngôi nhà và là vạch ngăn cách tránh những hiện tượng như thấm, mốc thường xảy ra trong kiến trúc xây dựng.

Nhà một tầng trên đất 14 x 20 m

Mặt bằng gợi ý. (Click vào ảnh)

Nếu bạn quan tâm tới vấn đề phong thuỷ thì bạn có thể nhờ người am hiểu giúp đỡ. Bạn cũng cần chú ý, khi mở cổng nên tránh cổng nhìn trực diện với cửa chính, nên mở chếch trái của ngôi nhà. Về màu sắc cũng cần phù hợp với bản mệnh của bạn. Xu hướng hiện nay nên chọn màu sắc nhẹ nhàng, sáng trong vừa dễ dàng khi phối hợp đồ nội thất với nhau và cũng hài hoà với sân vườn, không gian xung quanh vùng thôn quê yên tĩnh, dân giã.

Với số tiền không quá 150 triệu như dự định của bạn, theo giá xây dựng trên thị trường hiện nay thì cũng rất khó để có một căn nhà tiện nghi như mong muốn mà chỉ có thể xây được phần thô. Để tiết kiệm chi phí xây dựng cũng như đầu tư cho nội thất, bạn nên tận dụng các nguyên vật liệu địa phương. Sử dụng vật liệu địa phương trong xây dựng, nhất là nhà ở hiện đang là xu hướng được ưa thích. Ví dụ bạn có thể dùng gạch thủ công, đá hộc cho một số công đoạn trong xây dựng; thuê đội thợ lành nghề ở quê với giá công rẻ, đồ nội thất như bàn ghế, giường tủ có thể thuê đóng hoặc tự đóng từ vật liệu gỗ, tre, mây thật đơn giản nhưng vẫn đẹp và phù hợp với không gian ngôi nhà, đảm bảo nằm trong chi phí của bạn.

Chúc bạn có một ngôi nhà ưng ý.

KTS Nguyễn Công Duyên
Vnkientruc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm