Nội dung
Nhà mát trên cây me

Bốn góc nhà được rào bằng lưới để đảm bảo an toàn. Mọi vật dụng dành cho một căn nhà đều có khá đầy đủ.

Đi sâu vào khoảng vườn, phía sau lộ ra một cây me lớn, cao khoảng 15 m với 4 nhánh lớn. Chủ nhà, ông Trần Thế Cường vặn ốc, đóng đinh rồi vắt qua thân cây hàng mớ thứ vật liệu lẫn phế liệu để làm “ngôi nhà” nhỏ. Leo vòng vèo qua những bậc thang được làm bằng dây đay bố, dây thừng, trên độ cao gần 10 m là "vào" được nhà.

Trên chót vót “ngôi nhà” là một cái “giường” lớn chiếm gần hết diện tích, sát bên có một bồn tắm. Leo lên giường có thể nhìn thấy bãi Dâu trước mắt và núi Lớn phía sau. Một chỗ lý tưởng để ngắm Vũng Tàu. Xung quanh 4 góc giường là ly tách, chai lọ, bình nước, tranh ảnh... sắp đặt khá tự nhiên. Một chiếc điện thoại thuộc loại đời cũ, một chiếc võng vắt ngang hai nhánh cây để có thể đung đưa với những cơn gió hè. Một bình rượu đặc biệt ôm lấy thân cây, TV cũ kỹ nhỏ xíu cùng bao thứ linh tinh cho tất cả những tiện nghi cá nhân.

Nhà mát trên cây me

Thân cây được tận dụng làm một không gian độc đáo.

Nhà mát trên cây me
Sắt uốn và nhiều vật liệu khác được sử dụng làm cầu thang đi lên nhà.

"Ý tưởng làm ngôi nhà trên cây bắt nguồn từ một lần ngồi nhìn con nhện giăng tơ. Con nhện kia phải là một kiến trúc sư đại tài", ông Cường nói. Vậy là với một chút ý tưởng lãng mạn, cộng thêm "vốn" là tấm bằng kỹ sư cơ khí tốt nghiệp đại học Bách Khoa Hà Nội, ông Cường ôm ấp ý định làm một ngôi nhà nhỏ trên cây giống như chú nhện.

Ông Cường hay trèo lên cây me để... ngẫm sự đời. Một buổi nhậu "hoành tráng" nhất trên cây me có đến 16 người. Ông còn chế ra một cái ròng rọc để vận chuyển đồ ăn thức uống cho đỡ mất công leo lên, trèo xuống. Bạn bè ông Cường cũng thấy cái lồng quạt hư bị vứt đi, khi gắn vào ròng rọc cũng được việc.

Nhà mát trên cây me

Nhà trên cây lại còn có cả những giỏ hoa trang trí.

Ông Cường cũng thổ lộ rằng ông mãn nguyện khi có thể yêu "chị Hằng" theo cách của ông. Buổi tối leo lên cây me, hít thở không khí trong lành, rồi thỏa thích thưởng trăng, có thêm bạn hiền, “chiêu” một cốc rượu tẩm me thì đối với ông cuộc đời không còn gì tuyệt bằng.

Ngôi nhà nhỏ bé chật chội trên cây me là của riêng ông. Nó là công sức và tâm huyết của ông. Nó có thể không có chút gì mỹ thuật, chẳng có chút gì tiện nghi, nhưng đối với ông đó là “chiến tích” không hề bị gục ngã trong những năm tháng khó khăn nhất của ông. Sau cơn bão Durian tháng 1, nhiều ngôi nhà ở Vũng Tàu bị hư hỏng nhưng ngôi nhà mát trên cây của ông vẫn an toàn. Một KTS nhiều kinh nghiệm cho biết thêm, cây me vốn có thân rất dẻo và sống dai. Nếu chăm sóc rễ tốt hơn, cây sẽ không bị thối rễ và còn sống dai hơn.

(Theo Nhà Đẹp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm