Nội dung
Nhà đẹp cho giáng sinh

Phòng khách là nơi thể hiện rõ nhất không khí Giáng sinh.

Bạn có thể dành tuần cuối cùng trước lễ Giáng sinh để trang trí cho ngôi nhà, nhưng sẽ có rất nhiều việc cần phải hoành thành sớm trước đó, chủ yếu là dọn dẹp tất cả những món đồ bỏ đi trong nhà, tiến hành tổng vệ sinh toàn bộ nhà cửa từ trong ra ngoài. Trong trường hợp cần thiết và cầu kỳ một chút, có thể sơn lại nhà. Mua đồ nội thất mới, sơn và bọc lại nệm ghế của bạn nếu chúng đã quá cũ. Toàn bộ những việc này sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trông đầy sức sống, tươi mới và đã đến lúc, bạn bắt tay vào trang trí.

Để có không khí Noel đầy sinh động, nên trang trí khắp mọi nơi trong tổ ấm của mình. Tuy nhiên, cần chú ý đặc biệt tới phòng khách vì đây là nơi bạn sẽ đón tiếp những vị khách và tổ chức các bữa tiệc.  

Nhà đẹp cho giáng sinh

Hoa trạng nguyên, một loài hoa truyền thống của Giáng sinh.

Cây thông Noel là một trong những biểu tượng quan trọng nhất của Giáng sinh nên cần trang trí thật đẹp. Trước hết, bạn nên quyết định mua cây thông tự nhiên hay loại cây tự làm, rồi chọn phong cách trang trí để tạo cảm giác ấn tượng và mới mẻ. Chẳng hạn, nếu bạn chọn chủ đề tuyết thì đồ trang trí cây nên là những bông tuyết, những trò chơi với tuyết, người tuyết... Tạo một phong cách của riêng bạn với những đồ trang trí tự làm cũng là một ý tưởng hấp dẫn. Bạn cũng nên chú ý đến cách sắp đặt những đồ trang trí lên cây thông. Chẳng hạn như nên dùng những đồ trang trí có kích thước lớn cho một cây thông to, dài và sắp xếp chúng từ to đến nhỏ theo thứ tự từ dưới lên trên thân cây...

Nhà đẹp cho giáng sinh

Gấu Teddy trong trang phục Giáng sinh.

Bạn có thể chọn sử dụng rất nhiều dây ruy băng để trang trí. Một ý tưởng khá hay là thắt dây ruy băng thành những chiếc nơ con bướm rồi buộc lên màn cửa, ghế, tay nắm cửa, chân nến hoặc bất cứ chỗ nào thuận lợi.

Hãy mang hoa vào nhà, có thể là hoa tươi hoặc hoa giả. Điều này sẽ làm ngôi nhà của bạn trông thật lôi cuốn và mới mẻ. Bạn nên sử dụng hoa trạng nguyên và lá thường xuân, những loại cây phổ biến của Giáng sinh truyền thống để tạo cảm giác lễ hội tốt nhất. Cũng có thể thả những bông hoa hay những cánh hoa vào một bát nước thủy tinh hoặc pha lê lớn.

Nhà đẹp cho giáng sinh

Nến thơm đầy màu sắc.

Treo những chiếc tất Giáng sinh truyền thống lên áo khoác, giá sách hay lên tường nhà cũng là một ý tưởng dễ thương. Đặt những chú gấu bông Teddy, những con búp bê ở khắp nhà hoặc xếp chúng cạnh nhau trên sàn nhà. Điều này tạo ấn tượng về một Giáng sinh ấm áp của gia đình. Và đừng quên mặc cho những chú gấu hay búp bê những trang phục Giáng sinh.

Xếp một số quyển sách về Giáng sinh ở trên bàn. Đó là nguồn tri thức của bạn, nhưng cũng là những vật trang trí đáng yêu. Một bộ sưu tập thiệp và tranh ảnh Giáng sinh cũng sẽ là những đồ trang trí ý nghĩa.

Bạn có thể thắp những cây nến đầy màu sắc quanh nhà, cho những quả cầu hay những viên bi thủy tinh, hoặc thậm chí cả những dây chuỗi cườm vào những chiếc bát thủy tinh rồi đặt chúng ở giữa hoặc cạnh bàn.

Nhà đẹp cho giáng sinh

Bày bàn ăn theo chủ đề Giáng sinh.

Bàn Giáng sinh cần được trang trí thật đặc biệt vì những hoạt động chủ yếu sẽ diễn ra ở đó. Trước khi bày bàn, bạn nên chú ý đến phong cách trang trí trong nhà để có một không gian hài hòa và ấm cúng. Sử dụng những bộ đồ ăn và khăn trải bàn đặc biệt dùng trong ngày lễ, thêm nến thơm và hoa... chắc chắn sẽ làm thỏa mãn những vị khách của bạn.

Nhà đẹp cho giáng sinh

Tạo không khí lễ hội ngay từ bên ngoài ngôi nhà của bạn.

Hãy thử tạo ấn tượng cho những vị khách của bạn bằng việc trang trí không gian bên ngoài ngôi nhà. Bị lôi cuốn ngay từ dáng vẻ bên ngoài, những vị khách của bạn sẽ không thể cưỡng lại được ý muốn khám phá bên trong ngôi nhà. Đồ trang trí ưa thích là những dây đèn trang trí, hay những ngôi sao sáng rực rỡ, một vòng hoa Giáng sinh thật đẹp trên cửa. Bạn cũng có thể sử dụng đèn để trang trí cho những cây cối trong vườn, hay làm thành lối vào cho nhà bạn.

Minh Châu (theo Indian Gifts)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm