Nội dung

Căn nhà nằm trên đường Hồ Bá Kiện, quận 10, là để cô và mẹ cùng các em sống thoải mái. Đây cũng là "kết quả" tích lũy nhiều năm "bán khoai lang nướng", một vai hài rất được yêu thích của Thúy Nga.

Nhà của cây hài thúy nga

Nhà của cây hài thúy nga

Nga không trang trí nội thất theo kiểu hiện đại bởi cô nghĩ nó sẽ bị lỗi mốt nhanh. Cô muốn nội thất trong nhà có vẻ đẹp cổ điển mà nếu đồ đạc cũ đi một chút thì càng đẹp, vẫn có một nét duyên như nhiều ngôi nhà cô đã thấy. Đi nhiều, Nga cũng hay sưu tầm thứ này thứ kia phù hợp với căn nhà. Vì vậy, ngôi nhà dù khá rộng nhưng cũng đầy dần lên theo từng chuyến đi. Đặc biệt thích những đồ gốm và hoa sen nên ở mọi ngóc ngách đều có sự hiện diện của những món đồ này. Khi trao đổi với KTS về thiết kế, Nga yêu cầu một ngôi nhà phải đáp ứng nhu cầu được thở với thiên nhiên, dẫu biết với một ngôi nhà phố thì có nhiều giới hạn. Nhưng cuối cùng, thiết kế đã đáp ứng được điều này.

Nhà của cây hài thúy nga

Nhà của cây hài thúy nga

Nhà của cây hài thúy nga
 

Có rất nhiều thiên nhiên trong nhà, cây xanh ở khoảng sân trước, trong phòng ăn, gian bếp, giếng trời, ở hành lang các tầng lầu và đặc biệt là trên sân thượng. Không chỉ là cây xanh, thiên nhiên còn hiện diện trong nhà bằng tiếng nước chảy róc rách, bằng tiếng quẫy lao xao của bầy cá chép vàng dưới hồ nước.

Yếu tố tình cảm cũng thể hiện vớ việc tổ chức không gian sống và những tiện nghi trong nhà. Nga không biết đàn piano nhưng cậu e trai thì rất thích. Vì vậy, chiếc đàn được bố trí ở phòng khách cũng là để cậu em và bạn bè vui vẻ. Chiếm một khoảng diện tích khá lớn nhưng vẫn có một bàn bóng bàn để các em tập luyện. Mục đích chính của Nga là một ngôi nhà rộng để gia đình quây quần nên thiết kế trên tầng hai hoàn toàn đáp ứng nhu cầu này. Phòng riêng của mẹ, của Nga và các em đều được bố trí ở đây, mỗi người một không gian riêng đầy đủ tiện nghi nhưng gần nhau bởi các phòng chỉ cách nhau một khoảng hành lang chung.

Nhà của cây hài thúy nga
Nhà của cây hài thúy nga

Chú trọng đến nhu cầu của người thân nhưng Nga cũng rất quan tâm đến nhu cầu của mình. Là người của công chúng nên khi về nhà, Nga rất thích được một mình trong phòng triêng. Đó là một không gian khá mở bởi nó nối liền ở hành lang, có kê thêm một bộ sofa nhỏ để tiếp bạn bè thân. Đi qua giếng trời là một góc nhỏ nơi Nga có thể tự pha cafe hoặc làm vài món nước yêu thích. Một chốn nữa Nga cũng rất mê là tầng thượng với xây xanh và hồ jacuzzi. Công việc của Nga rất nhiều áp lực, nên đây là lúc thư giãn tuyệt vời để lấy lại cân bằng.  

(Theo Nội Thất)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm