Nội dung

Yêu cầu:

Tầng 1 phía trước để kinh doanh, phía sau là phòng khách, phòng sinh hoạt chung, bếp ăn và phòng vệ sinh. Tầng 2 có hai phòng ngủ lớn, có vệ sinh riêng, trong nhà vệ sinh có phân khu vực khô và ướt, khu thay đồ, tủ âm tường. Tầng 3 là ba phòng ngủ, một nhà vệ sinh riêng và một chung. Tầng thượng gồm phòng thờ, phòng giặt đồ, sân trước và sau. Ưu tiên chừa sân phía sau hoạc bên hông.

Địa điểm xây dựng tại phường Gềnh Ráng, TP Quy Nhơn. Kính mong nhận được ý kiến tư vấn của toà soạn. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời:

Do bạn dự định bố trí không gian kinh doanh nên chúng tôi để khu vực này tiếp giáp với mặt phố tối đa và bố trí khu vực thông tầng lấy sáng lớn phía sau nhà.

Nhà có nơi kinh doanh và sân sau

Mặt bằng tầng 1. (Click vào ảnh)

Tầng 1, khi bước vào là khu vực kinh doanh, khoang thang, vệ sinh bố trí dưới gầm cầu thang vừa để tiết kiệm diện tích vừa là khối che tầm nhìn từ khu vực kinh doanh vào khu vực sinh hoạt gia đình. Thang tương đối khác với các kết cấu cũ. Chúng tôi bố trí 02 giếng trời ở 2 phía thang nhằm đem lại sự thông thoáng cho khoang thang các tầng trên. Vì với lối bố trí thang như thế này thì bạn sẽ được nhiều diện tích cho các không gian phụ như vệ sinh nhưng bù lại sự thiếu hụt về ánh sáng và thông thoáng.

Nhà có nơi kinh doanh và sân sau

Mặt bằng tầng 2. (Click vào ảnh)

Vậy nên phải bố trí giếng trời để bù trừ lại những nhược điểm của cách bố trí này đem lại. Dưới không gian thông tầng này chúng tôi bố trí 01 bể cá lớn vừa là 1 điểm nhấn e ấp nơi phòng khách vừa là không gian ngăn cách giữa các không gian chức năng, ngoài ra bể cá còn đóng góp vai trò vào sự điều hoà không khí cho khoang thang.

Nhà có nơi kinh doanh và sân sau

Mặt bằng tầng 3. (Click vào ảnh)

Khu vực ăn và bếp được bố trí ngăn cách bằng một quầy bar. Khoảng sân phía sau là khu vườn khô và ngăn cách bằng bệ ngồi thấp tạo nên một không gian rất ấm cúng, rất gần với thiên nhiên. Bản thân không gian này khi lên các tầng đóng nhiệm vụ là giếng trời đem lại sự thông thoáng cho các không gian chức năng phía sau. Nhưng ở tầng 1 lại đóng vai trò là một không gian xanh lớn.

Nhà có nơi kinh doanh và sân sau

Mặt bằng tầng 4. (Click vào ảnh)

Tầng 2, 3 và 4 bố trí cơ bản theo module đã được thiết kế tại tầng 1. Tầng 2 bố trí hai phòng ngủ rộng có vệ sinh riêng và có ngăn cách khu vực ướt và khu vực khô. Tầng 3 bố trí ba phòng ngủ và hai khu vệ sinh. Tầng 4 có phòng thờ, phòng giặt, sân trước và sân sau.

KTS. Nguyễn Tuấn Anh
VP Kiến trúc Architectural View

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm