Nội dung

Yêu cầu:

Nhà có phòng khách, bếp và phòng ăn, 2 phòng ngủ có toilet sử dụng chung và chỗ để 2 chiếc xe máy của 2 vợ chồng tôi.

Tư vấn:

Với yêu cầu tư vấn trên của gia đình bạn, kiến trúc sư DMC Việt Nam xin đưa ra phương án thiết kế như sau:
 
Phía mặt tiền nhà, chúng tôi bố trí phòng khách, phòng bếp liên thông với không gian phòng ăn. Phòng khách và phòng bếp được ngăn chia bởi một vách ngăn nhẹ tạo sự thông thoáng cho toàn bộ ngôi nhà. Phòng khách có diện tích là 17 m2. Buổi tối, gia đình bạn có thể để 2 xe máy vào khoảng thoáng trước phòng khách, ban ngày có thể dắt ra ngoài để việc giao thông đi lại trong nhà được dễ dàng.

Nhà cấp 4 diện tích 70 m2

Hành lang dẫn vào các phòng ngủ đặt ở phía cuối nhà. Phòng ngủ của bố mẹ có diện tích 15 m2, phòng ngủ con trai diện tích 10 m2. Phòng vệ sinh được đặt ở lối hành lang tiện sử dụng chung cho cả gia đình.

Tất cả các không gian phòng trong nhà đều được mở cửa sổ ra các bề mặt thoáng của ngôi nhà (mặt tiền, mặt hậu) để tạo độ thông thoáng tối ưu.

Hy vọng, với phương án tư vấn thiết kế như trên, gia đình bạn sẽ có được ngôi nhà xinh xắn, thuận tiện, thông thoáng và đáp ứng đầy đủ chức năng sinh hoạt trong gia đình!

KTS. Đào Nguyên Hải
Công ty CP Kiến trúc DMC Việt Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những nhà hàng đắt nhất thế giới

Thực đơn tại những nhà hàng này có giá cao ngất ngưởng. Tuy nhiên những địa điểm ẩm thực này vẫn thu hút đông thực khách sành điệu, bất chấp tình hình kinh tế có chiều hướng khó khăn.

Xem thêm  

Nhà vườn trên đất 470 m2

Gia đình tôi có mảnh đất 470 m2 (chiều dài 25 m, mặt tiền hướng tây nở hậu) mong nhờ KTS gợi ý cho phương án thiết kế cho nhà trên diện tích khoảng 120-130 m2, xây 2 tầng đơn giản, sân vườn rộng rãi. Mặt đường trước mặt rộng 16 m. (Phạm Thiên Trang)

Xem thêm  

Phong thủy nhà 5 tầng 5,6 x 8,2 m

Tôi sắp xây nhà nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp kiến trúc hoàn toàn ưng ý, vừa thuận tiện cho sử dụng vừa hợp với phong thủy. Mảnh đất của chúng tôi có một mặt tiền hướng tây nam, chiều rộng 5,66 m, cạnh phía tây sâu 8,2 m, cạnh phía đông sâu 8,7 m. (Nguyễn Thái Phong)

Xem thêm  

Nhà ba tầng 6,3 x 8,6 m

Tôi có mảnh đất 6,3 x 8,6 m, hướng đông nam, mặt tiền 6,3 m, đường rộng 6 m. Tôi muốn một thiết kế đơn giản, dễ thi công. Xin gợi ý cả cách bố trí mặt tiền. (Vũ Hải)

Xem thêm  

‘Chỗ ngồi’ trong phòng tắm

Các thiết bị vệ sinh ngày nay đã có một bước phát triển vượt bậc về kỹ thuật và tính nghệ thuật. Việc tạo một "chỗ ngồi" trong phòng tắm ngày càng được nhiều chủ nhà quan tâm, và cái "chỗ ngồi" cũng có những đòi hỏi khá đặc biệt khi thiết kế.

Xem thêm  

Tùy biến không gian phòng chật

Phòng ở có không gian thoáng đãng luôn là mơ ước của mọi người nhưng phải ai cũng có đủ điều kiện biến điều này thành hiện thực. Tuy nhiên vẫn có cách để chủ nhân chuyển không gian phòng trở nên lớn hơn thực tế.

Xem thêm  

Phong thủy cho căn hộ chung cư

Đặc trưng của chung cư là vừa tách bạch phần riêng lại vừa phụ thuộc phần chung, ảnh hưởng giữa các căn hộ của toàn khối nhà với nhau. Do vậy, các yếu tố phong thủy vẫn tuân theo những nguyên tắc cơ bản của nhà truyền thống nhưng vẫn có các khác biệt cần điều chỉnh linh hoạt.

Xem thêm  

Nhà một tầng trên đất 500 m2

Bố mẹ tôi ở Nghệ An đang sống trên một khu đất vuông vức, 20 m mặt tiền giáp đường với tổng diện tích khoảng 500 m2. Tôi muốn xây mới một căn nhà một tầng khoảng từ 80 đến 100 m2 (có thể xây thêm tầng 2 sau này) và thiết kế khu vườn thật đẹp. (Phạm Văn Nam)

Xem thêm  

Phòng ăn theo phong thủy

Một không gian ẩm thực hợp phong thủy ngoài các yếu tố về hướng, cân bằng âm dương, còn cần những bài trí tương sinh ngũ hành theo đặc trưng riêng của phòng ăn là hành Mộc với nguyên tắc Mộc tăng - Hỏa giảm - Kim hạn chế.

Xem thêm  

Xử lý những góc nhà khó

Nếu biết tận dụng các yếu tố cây xanh, màu sắc, chất liệu của vật dụng, ánh sáng, chúng ta sẽ hoàn toàn làm chủ được những khoảng không gian vốn được coi là góc khó.

Xem thêm