Nội dung

Yêu cầu:

Miếng đất 10 x 20 m tôi định mua thuộc dự án Nam Long, nằm trên trục đường nội bộ 11 m, hướng đông nam. Nhưng có một vấn đề là con đường trước nhà hướng đâm thẳng vào trung tâm miếng đất, mà theo phong thủy thì điều đó không tốt đúng không? Thế nhưng, trước khi con đường đâm thẳng vào nhà, có một vòng xoay nhỏ phía trước nhà. Điều đó có giúp ngăn chặn được điều xấu xảy ra cho ngôi nhà không?

Tôi muốn xây một ngôi nhà biệt thự kết hợp với sân vườn một trệt, hai lầu, thoáng mát, trần cao, có 3 phòng ngủ. Vì nhà có người cao tuổi nên cần xây một phòng ngủ ở dưới tầng trệt cho tiện việc đi lại. Xin vui lòng tư vấn giúp tôi nên bố trí như thế nào cho hợp lý? Cần phải tốn bao nhiêu tiền để xây dựng được một căn nhà như vậy, bao gồm cả phần hoàn thiện nội thất và tôi nên chọn những công ty xây dựng nào?

Mong nhận được thư phúc đáp.

Trả lời:

Trước tiên chúng tôi xin giải đáp cho bạn về luật phong thuỷ. Trong phong thuỷ, con đường đâm thẳng vào nhà sẽ không tốt vì con đường dẫn mọi rủi ro, cũng như mọi điều xấu cho gia chủ. Tuy nhiên, nếu như gia chủ miêu tả (với mảnh đất của gia chủ) thì trước khi con đường đâm vào nhà có một vòng xoay nhỏ phía trước, như vậy vòng xoay đó đã làm giảm đi tốc độ cũng như hướng xấu của con đường. Mặt khác, gia chủ có thể đưa ra giải pháp khắc phục khi xây nhà là vườn trước có vòi phun nước, cây đèn vườn chiếu sáng, hay gắn tấm gương cầu phía trước cổng có con đường đâm thẳng vào, sẽ khắc phục điều xấu đó.

Nhà biệt thự trên đất dự án

Mặt bằng tầng 1. (Click vào ảnh)

Với mảnh đất 10 x 20 m của bạn, hoàn toàn có thể xây biệt thự vườn với khoảng sân rộng phía trước. Tầng trệt có garage, bếp phòng ăn và một phòng ngủ, vệ sinh nhỏ nằm dưới gầm thang, khu tiểu cảnh trang trí không gian phòng ăn. Tầng lầu liên hệ với tầng trệt bởi thang cả bên trong và ngoài. Dưới gầm thang ngoài là bể nước nhỏ như một giải pháp phong thủy cho con đường đâm vào nhà. Thang ngoài tạo sự sang trọng cũng như riêng tư cho giao thông lên phòng khách. Phòng ngủ dưới tiện đi lại cho ông bà như đúng yêu cầu của gia chủ.

Nhà biệt thự trên đất dự án

Mặt bằng tầng 2. (Click vào ảnh)

Tầng lầu gồm một phòng khách, 2 phòng ngủ, xung quanh là vườn cho nên các phòng được lấy sáng trực tiếp, thông thoáng. Phòng vệ sinh lớn phục vụ cho hai phòng ngủ và phòng khách.

Giá xây dựng hoàn thiện phần thô nhà biệt thự, biệt thự vườn khoảng từ 3 đến 3,5 triệu mỗi m2. Như vậy, bạn nhân với diện tích xây dựng sẽ ra số tiền phải đầu tư. Tuy nhiên, phần nội thất thì tuỳ thuộc vào bạn có trang trí nhiều hay ít và thiết kế theo phong cách thế nào.

KTS Trần Xuân Bắc
VP kiến trúc Architectural View

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm