Nội dung
Nguyên tắc văn hóa phòng tập gym đàn ông phải biết

Ảnh nguồn internet

Phòng tập gym cũng như những không gian khác, đều có những quy tắc ứng xử, văn hóa riêng. Bạn nên tránh những nguyên tắc tối kỵ sau.

Quên khóa tạ đòn

Việc quên khóa tạ kết hợp với tập tạ quá nặng sẽ dẫn đến … thảm họa. Dù tập nặng, hay tập nhẹ, hãy tập thói quen khóa tạ khi tập tạ đòn. Điều này sẽ giảm thiểu những rủi ro không đáng có.

Thói quen cẩu thả không chỉ gây nguy hiểm cho bạn mà còn nguy hiểm cho những người xung quanh. Cách tốt nhất là kiểm tra dụng cụ trước khi tập và tháo lắp đúng quy cách dụng cụ sau khi tập.

“Lên lớp” người khác

Dù có ý tốt, nhưng không nên để lại ấn tượng rằng bạn là một người nhiều chuyện khi thường xuyên nhắc nhở người khác khi họ đang tập luyện. Tốt nhất là bạn chỉ nên đưa ra cảnh báo khi phát hiện ai đó đang tập động tác nguy hiểm, có thể gây hại cho họ và những người xung quanh.

Còn việc hướng dẫn tập luyện, hãy để các huấn luyện viên phòng tập đảm nhận. Bởi có thể bài tập này phù hợp với bạn không có nghĩa là cũng có tác dụng tương tự với người khác. Chỉ khi được hỏi, nếu cảm thấy thoái mái, bạn cũng có thể trao đổi những kinh nghiệm của mình một cách khéo léo.

Vừa nhắn tin vừa đi lại

Những hành động khiến bạn như người từ trên trời rơi xuống như dán mắt vào điện thoại, bước đi không quan sát sẽ rất dễ húc đầu vào máy tập hoặc va phải người khác đang nâng tạ…điều này rất nguy hiểm.

Nếu có thể, ngoài việc mở nhạc vừa đủ để tập, thì tất cả các hình thức sử dung điện thoại như facebook, chat v.v… bạn nên hạn chế đến mức tối đa. Như vậy thì bạn mới có thể tập trung và đạt được hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Chiếm dụng máy tập

Bạn phải trả tiền để đến phòng tập, và bạn có quyền chọn dụng cụ tập cho mình. Nhưng không có nghĩa bạn được chiếm hữu nó. Điều này rất hay xảy ra ở khu vực ghế bench, máy tập lưng…hay nhiều bạn chiếm giữ luôn một số tạ đơn ngồi tập tay cả buổi, trong khi người khác phải đứng đợi. 

Nguyên tắc văn hóa phòng tập gym đàn ông phải biết

Ảnh nguồn internet

Bạn trả tiền và người khác cũng vậy. Nếu nhiều người cùng tập chung một thiết bị quá, thì đã đến lúc bạn cần lên tiếng với chủ phòng gym khi họ nhận quá nhiều người tập cùng lúc.

Quấy rối chị em

Những phòng tập gym không phân biệt nam nữ có thể là cơ hội làm quen, gặp gỡ đối tượng hẹn hò. Thi thoảng cũng có những trường hợp đàn ông vô tình ‘bấn loạn’ khi bắt gặp một cô gái xinh đẹp nào đấy.

Các bạn có thể ngợi khen, làm quen…Nhưng quan trọng là đừng quấy rối, làm phiền người khác khi họ đang tập trung. Không chỉ bạn không lấy được ấn tượng tốt đẹp nào, mà còn gây phản ứng phụ. Nên nhớ, mình đến là để tập, những thứ khác hãy đợi khi cả hai cùng ra khỏi phòng tập.

Phòng tập không phải là nơi để hẹn hò

Bạn cùng người yêu đến phòng tập gym, không có nghĩa đó là không gian chỉ có hai người. Những cử chỉ yêu đương thái quá sẽ gây cảm giác phiền toái cho những người xung quanh.

Nếu hai bạn muốn có nhiều giây phút bên nhau hơn, hãy chọn một không gian khác. Hoặc ít nhất cũng nên hạn chế những cử chỉ thân mật, nên tập trung vào mục đích duy nhất khi đến phòng tập gym.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm