Nội dung
Bài liên quan: 

Lão hoá da luôn là nỗi lo thường trực của chị em phụ nữ. Trước 30 tuổi, hầu hết chị em không mấy quan trọng việc giữ gìn, bảo vệ da bởi lúc này chưa có quá nhiều sự thay đổi trên gương mặt và cơ thể phụ nữ. 

Từ sau độ tuổi 30, da bắt đầu không còn căng mịn như trước nữa mà thay vào đó là sự xuất hiện của các vết nhăn, nám, sạm da, đồi mồi.

Lão hóa là quá trình không tránh khỏi trong cuộc đời mỗi người. Song chúng ta có thể tác động phần nào vào tốc độ của nó bằng cách nhận thức và xây dựng cho mình những thói quen tốt.

Trước khi tính đến phương pháp chống lão hóa, phòng ngừa nếp nhăn thì chị em cần nhớ những nguyên tắc chống lão hóa da, hạn chế tốc độ già đi của cơ thể dưới đây: 

1. Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp

 Nguyên tắc chống lão hóa da chị em cần nhớ

Bạn nên chống nắng cho da quanh năm

Ánh nắng mặt trời nếu chiếu thẳng lên da sẽ khiến cho da bạn dễ dàng bị cháy nắng, và nguy hiểm hơn có khả năng gây nguy cơ ung thư da.  

Vì thế hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF 30 hoặc cao hơn, bôi lên tất cả những phần da lộ ra trước ánh nắng khoảng 20 phút trước khi ra ngoài. Lưu ý, ngay cả những ngày trời âm u thì da bạn vẫn cần bảo vệ. 

2. Tránh đồ uống chứa cafein

Không uống các đồ uống có chứa cafein như cà phê, thức uống có ga, cồn và không hút thuốc lá. 

3. Uống đủ nước

Nước là thứ đầu tiên chị em cần nghĩ đến bởi nó cũng là 'phao cứu sinh' hàng đầu của da. 

Uống nước đều đặn từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Mỗi ly cách nhau khoảng một tiếng để làn da luôn được căng mịn màng không bị khô do mất nước.

4. Ăn nhiều chất xơ, bổ sung vitamin 

Rau xanh và hoa quả tươi chứa nhiều viatmin nuôi dưỡng da luôn trẻ đẹp từ bên trong, vì vậy nên tăng cường ăn rau và hoa quả. Chất xơ có trong rau xanh và trái cây giúp làm sạch, thải độc cơ thể, hạn chế tích tụ chất độc dưới da. 

 Nguyên tắc chống lão hóa da chị em cần nhớ

Rau quả cung cấp nhiều vitamin và chất xơ có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp của chị em.

5. Vận động cơ thể

Tập thể dục mỗi ngày ít nhất 30 phút với những bài tập đơn giản để cơ thể luôn căng tràn sức sống, khỏe mạnh, giảm bớt đi dấu hiệu của việc lão hóa. 

Tập luyện cũng là cách để bạn rèn luyện sức chịu đựng cho tim, cơ bắp, hệ tiêu hóa và hệ xương, giảm tốc độ lão hóa. 

6. Tái tạo collagen

Bổ sung collagen thường xuyên cho cơ thể bằng viên nang, đồng thời bổ sung vào thực đơn ăn uống các loại thực phẩm giàu collagen hàng ngày bằng việc ăn các loại da, gân động vật như lợn, cừu, bò và cá da trơn…

7. Bảo vệ và chăm sóc da

Thường xuyên tẩy da chết, đắp mặt nạ, sử dụng các loại kem đặc trị, dưỡng ẩm tốt, nhẹ nhàng để bảo vệ da tốt hơn.

8. Giữ tinh thần thoải mái

Căng thẳng, stress là kẻ thù của nếp nhăn. Vì vậy, tránh căng thẳng, không làm việc với máy tính liên tục trong suốt nhiều giờ đồng hồ. 

 Nguyên tắc chống lão hóa da chị em cần nhớ

Tinh thần thoải mái là điều quan trọng giúp chị em luôn gìn giữ được nét xuân. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm