Nội dung

21m2 thường là diện tích của một căn phòng nhỏ nên thật khó để tượng tượng một người có thể sống trong không gian “tí hon” này như thế nào và gọi nó là nhà. Nhưng đôi khi các cách trang trí nội thất có thể làm bạn bất ngờ. Kích thước trở nên ít quan trọng khi bạn sở hữu một thiết kế đa năng và tiện nghi.

 Ngưỡng mộ nhà chật 21m2 đầy tinh tế

Không chỉ có diện tích nhỏ 21m2, căn hộ còn dài và hẹp. Thật khó có thể tưởng tượng đây là một ngôi nhà với đầy đủ các không gian chức năng cơ bản.

Căn hộ nhỏ này là một ví dụ rất đáng để bạn tham khảo. Diện tích ước chừng chỉ khoảng 21m2 nhưng rất thoải mái, không hề chật hẹp như bạn nghĩ. Căn hộ nằm ở thành phố Madrid, Tây Ban Nha, được thiết kế bởi văn phòng MYCC vào năm 2012. Nơi đây đủ rộng đối với một người độc thân sinh sống và làm việc thuận lợi.

 Ngưỡng mộ nhà chật 21m2 đầy tinh tế

Tận dụng lợi thế chiều cao trần, các phòng trong ngôi nhà được phân tầng cao thấp khác nhau chứ không bố trí trên một mặt sàn.

 Ngưỡng mộ nhà chật 21m2 đầy tinh tế

Phòng khách với ghế băng dài. Thấp hơn một chút là giường ngủ đơn giản tiện. Ngay phía trên phòng ngủ là nơi làm việc có cửa trần bằng kính đón sáng cho toàn bộ khu vực này.

Để tạo cho không gian có cảm giác rộng hơn và thông thoáng hơn, các nhà thiết kế đã lựa chọn những gam màu tươi sáng. Toàn bộ các bức tường, trần nhà và sàn nhà xuyên suốt ngôi nhà đều được sơn màu trắng. Dù vậy, căn hộ không hề có cảm giác lạnh lẽo và nhạt nhòa.

 Ngưỡng mộ nhà chật 21m2 đầy tinh tế

Để di chuyển giữa các khu khác nhau, chủ nhân ngôi nhà sử dụng một chiếc thang đơn giản gắn vào tường.

 Ngưỡng mộ nhà chật 21m2 đầy tinh tế

Nhờ có cửa sổ trần hút sáng rất thông minh nên ngôi nhà không hề bị thiếu ảnh sáng.

 Ngưỡng mộ nhà chật 21m2 đầy tinh tế

Đối diện qua chiếc ghế băng là gian bếp và tủ quần áo lớn được bố trí ở phần trước ngôi nhà, ngay gần cửa ra vào.

Việc di chuyển giữa các phòng rất thuận tiện, liền mạch. Thiết kế liên thông cho phép không gian bên trong ngôi nhà thoáng đạt hơn, thay vì chia nhỏ nó thành nhiều khu vực nhỏ hơn nữa. Phong cách trang trí đa năng và tập trung vào tính thực tiện, đảm bảo sự thoải mái trong sinh hoạt.

 Ngưỡng mộ nhà chật 21m2 đầy tinh tế

Ngay phía dưới gian bếp là phòng tắm có đủ bồn tắm, chậu rửa mặt và bồn cầu. Bồn cầu treo đầy sáng tạo, tiết kiệm diện tích. Tấm gương to treo trên tường với mục đích tạo "ảo giác" không gian được nhân đôi.

 Ngưỡng mộ nhà chật 21m2 đầy tinh tế

Sơ đồ 3D của ngôi nhà.

Căn hộ này có thể không to lớn như một ngôi nhà thông thường, tuy nhiên nó vẫn có nhiều điều ngạc nhiên tuyệt vời.

Mời các bạn xem thêm cách bài trí nội thất cho nhà diện tích nhỏ:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Buồng tắm sang trọng với sen, vòi dát vàng

Sản phẩm sen, vòi của thương hiệu Cristal et Bronze gây ấn tượng với người xem bởi thiết kế lung linh và chất liệu chế tác cao cấp, giá trị. Với từng loại sản phẩm, vàng 24 cara sẽ được dát lên phần trung tâm của thiết bị và phụ kiện.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm