Nội dung

Valentine trắng là gì ?

Không chỉ có một ngày Valentine trong năm. Ngoài lễ tình nhân truyền thống, hay còn gọi là Valentine đỏ (14/2), còn có Valentine trắng (14/3) là ngày con trai đáp trả lại tình cảm cho con gái và Valentine đen (14/4), ngày dành riêng cho những người cô đơn.

Không phổ biến, rầm rộ như ngày Valentine truyền thống nhưng Valentine trắng đang ngày càng được các bạn trẻ Việt Nam đón nhận. Ngày lễ đặc biệt này còn có các tên gọi khác như: White Day, White Valentine.

Vào 14/3, tức là sau ngày lễ tình nhân đúng một tháng, các chàng trai sẽ tặng quà lại các cô gái đã tặng mình trước đó.  Đây là ngày phe kẹp nơ rất mong chờ, cũng là dịp để cánh mày râu thể hiện sự quan tâm cũng như gu thẩm mĩ khi được tận tay chọn quà cho người yêu.

Nguồn gốc và những điều đặc biệt của valentine trắng

Hình minh họa: emo luxun zai

Nguồn gốc của Valentine trắng

Ngày lễ đặc biệt này bắt nguồn từ Nhật Bản. Ở xứ sở hoa anh đào, ngày 14/2, chỉ có con gái được tặng socola hay quà cho con trai. Điều đặc biệt là người nhận quà không nhất thiết là người yêu mà có thể là những người họ tôn trọng hay quý mến. Vì thế, ngày White day ra đời, là dịp để các chàng trai tặng lại những món quà tới các cô gái, như một lời đáp trả, sự biết ơn tới tấm lòng của họ.

Có một sự tích dễ thương về ngày Valentine trắng: Vào năm 1965 tại Nhật Bản, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp lại tình cảm của cô gái thầm thương trộm nhớ mình hôm Valentine Đỏ nên đã làm tặng nàng một hộp kẹo thật to, trắng như tuyết. Ngày Valentine trắng bắt đầu từ đó.

Tuy nhiên, thực tế, ngày Valentine trắng đầu tiên được tổ chức vào năm 1978. Nó được khởi xướng bởi Hiệp hội công nghiệp bánh kẹo quốc gia như là một "ngày trả lời" đối với ngày Valentine, rằng nam giới nên đáp lại cô gái đã tặng cho họ quà hoặc sô cô la vào dịp 14/2 trước đó. Năm 1977, công ty bánh kẹo Ishimura Manseido ở thành phố Fukuoka đã tiếp thị kẹo dẻo cho nam giới vào ngày 14 tháng 3, gọi đó là Ngày kẹo dẻo (Marshmallow Day). Dần dần, Valentine trắng trở nên phổ biến, lan rộng sang các nước châu Á như Philipin, Đài Loan, Hàn Quốc, Việt Nam,…

Nguồn gốc và những điều đặc biệt của valentine trắng

Hóa ra, Valentine trắng không bắt nguồn từ câu chuyện hay truyền thuyết về tình yêu nào đó mà lại là từ kế hoạch kinh doanh của một công ty!

Những món quà đặc biệt

Các chàng trai thường tặng những món quà đặc trưng cho ngày Valentine trắng như bánh quy, kẹo dẻo,… phổ biến nhất vẫn là chocolate trắng thay vì các loại chocolate khác.

Người Nhật cho rằng: Chocolate trắng với vị ngọt dịu dàng, thanh khiết cũng như cảm xúc của người con trai dành cho nửa kia, tượng trưng cho tình yêu trong sáng, chung thủy. Hoa hồng trắng cũng được ưa chuộng trong ngày đặc biệt này, như một thông điệp tình yêu ý nghĩa.

Nguồn gốc và những điều đặc biệt của valentine trắng

Theo quan niệm truyền thống Nhật, những món quà của nam giới vào Ngày Trắng phải có giá trị đắt gấp ba lần quà họ đã được nhận vào ngày 14/2. Tuy nhiên ngày nay, giá trị vật chất của món quà không phải là điều quan trọng. Hơn nữa, đối với con gái, việc được bạn trai quan tâm, tặng quà đã là vô cùng ý nghĩa rồi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Sự tích ‘bắc kim thang cà lang bí rợ’

"Bắc kim thang cà lang bí rợ" có thể được coi là câu hát cửa miệng của tất cả chúng ta thời thơ ấu, thế nhưng mấy ai hiểu được ý nghĩa sâu xa của nó, thậm chí tôi dám cam đoan đến hơn 90% chúng...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm