Nội dung
iOS 4 hứa hẹn có nhiều cải tiến nhưng không phải cải tiến nào cũng mang lại lợi ích cho tất cả người dùng.

Như thường lệ, WWDC năm nay apple tiếp tục cho ra mắt bản nâng cấp lớn của iOS. HĐH mới dành cho các thiết bị di động của Apple năm nay có khá nhiều cải tiến. Tuy nhiên, không phải cải tiến nào cũng có giá trị với tất cả người dùng, đặc biệt là người dùng tại Việt Nam.

Nên quan tâm: Cải thiện hiệu năng, thời gian sử dụng pin

Một trong những điểm yếu lớn nhất của iphone là thời lượng sử dụng pin khá ngắn (nếu dùng nhiều sẽ không được trọn vẹn 1 ngày). Nếu như những gì Tim Cook nói là đúng, ios 9 sẽ có thời gian sử dụng tăng khoảng 3 giờ (20%) - nghĩa là với đa phần người dùng sẽ dễ dàng sử dụng trọn vẹn 1 ngày - một cải tiến rất đáng được quan tâm. Không ai là không vui nếu vứt được cục sạc dự trữ nặng nề ở nhà cả.

Người việt nên quan tâm đến cải tiến nào của ios

Ngoài ra, hứa hẹn cải thiện "đáng kể" hiệu năng và độ mượt chắc chắn cũng được quan tâm nhất là với những ai đang sử dụng iPhone 5 trở xuống. Bản iOS có vẻ khá nặng nề và ì ạch trên các thiết bị này.

Không nên quan tâm: Siri

Tất cả những cải tiến có chữ Siri nên bỏ qua. Đơn giản nó chưa hỗ trợ tiếng Việt và data base chưa có những dịch vụ ở Việt Nam.

Nên quan tâm: Giảm dung lượng bản cập nhật

Kết nối Internet của Việt nam đi quốc tế chưa bao giờ là tốt, nhất là trong tình trạng đứt cáp như hiện nay. Kết nối với Apple Store càng tệ hại hơn. Chẳng phải vô cớ mà nhiều người dùng mất công down thủ công các bản cập nhật hay data của các app mà chẳng tin vào hệ thống download của Apple.

Người việt nên quan tâm đến cải tiến nào của ios

Việc giảm dung lượng bản nâng cấp chắc chắn sẽ khiến cho nhiều người muốn nâng cấp lên iOS 9 hơn khi mà rào cản này đã "thấp" đi 1 nửa.

Không nên quan tâm: Apple Pay và Music

Apple Pay mới chỉ có thể sử dụng tại Mỹ và Anh. Trong khi Apple Music chẳng có gì đặc biệt hơn các sản phẩm khác trừ việc có bản quyền.

Nên quan tâm: Ứng dụng note mới

Trước đây ứng dụng Note của Apple mang những tính năng của... thập kỷ trước. Không phủ nhận đơn giản sẽ đi đôi với dễ thao tác nhưng sự hạn chế tính năng khiến người dùng phải mất công tìm các giải pháp thay thế như Evernote chẳng hạn.

Với ứng dụng mới này, chắc chắn trải nghiệm của bạn từ việc ghi chú sẽ tốt hơn rất nhiều lần trong khi sự tiện dụng sẽ không giảm đi. Theo đánh giá từ màn giới thiệu của Apple, có vẻ như Evernote sẽ phải tính lại phương án kinh doanh bởi chúng khá giống nhau.

Không nên quan tâm: Maps

Thứ nhất, như thường lệ vẫn chỉ hỗ trợ thông tin ở Mỹ. Thứ hai, chúng ta còn Google Maps.

Nên quan tâm: Đa nhiệm

Tôi không đánh giá đây là một cải thiện chắc chắn tốt của Apple. Đa nhiệm đồng nghĩa với tốn pin và nặng máy. Quan điểm cá nhân của tôi là các thiết bị mobile quá bé để phải tính đến chuyện đa nhiệm. Cái bạn cần quan tâm bây giờ là thiết bị của bạn sẽ tốn nhiều pin hơn nếu không kiểm soát được tính năng này.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Có nên nâng cấp lên iOS 9?

Câu trả lời là không!  Phiên bản iOS 9 vừa ra mắt với nhiều tính năng hứa hẹn cải thiện đáng kể trải nghiệm cho người dùng. Một câu hỏi đặt ra là liệu bạn có nên nâng cấp ở thời điểm...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm