Nội dung

Sau một tuần chạy chào hàng, một hệ thống kinh doanh điện thoại lớn ở TP HCM và Hà Nội cho hay lượng người đặt mua iphone se chỉ bằng 1/10 so với iphone 6s năm ngoái. Nhiều hệ thống và cửa hàng khác cũng cho biết người dùng Việt Nam không sốt sắng với mẫu iPhone mới nhất của Apple, thậm chí mức độ quan tâm còn thấp hơn cả iPhone 5c vỏ nhựa hồi trước. 

Người việt không thích iphone se

Theo anh Lạc Huy, quản lý hệ thống siêu thị di động CellphoneS, thiết kế iPhone se không giống như iPhone 6 hay 6s mà lại giống 5s đã ra mắt được ba năm nên người dùng không thích. Tâm lý mua iPhone ở Việt Nam là thiết kế phải mới chứ không phải cấu hình. 

Những đơn hàng đặt mua trước đều chọn iPhone SE hồng, đây là màu mới và thể hiện rõ sự khác biệt so với iPhone 5 và 5s. Trong khi về bản chất, apple năm nay lại mạnh tay nâng cấp cấu hình để iPhone SE mạnh ngang bằng với 6s, dù được định giá thấp và có màn hình nhỏ chỉ 4 inch.

Không như các đời iPhone trước, năm nay giá chào bán những chiếc iPhone SE về Việt Nam sớm nhất chưa bị đội lên nhiều so với giá niêm yết của Apple. Mẫu SE bản 16GB đang được chào giá đặt trước khoảng 10,5 đến 11,5 triệu đồng, còn bản 32GB có giá đắt hơn khoảng 2 đến 2,5 triệu đồng. Mức giá này tương đương với giá niêm yết của Apple tại thị trường Singapore. Trong khi, với iPhone 6 và 6s những năm trước, những phiên bản đầu tiên giá phải tăng gấp rưỡi.

Hiện tại, giá của iPhone SE tại Việt Nam đang gần sát với iPhone 6 (khoảng 12 triệu đồng).

Người việt không thích iphone se

Khảo sát trên 1.832 độc giả của VnExpress từ ngày 23/3 tới nay, phần lớn độc giả cho hay vẫn lựa chọn iPhone SE. Kết quả này cho hay sự quan tâm tới iPhone SE vẫn lớn.

Từ sáng 31/3 tuần này, Apple sẽ bắt đầu mở bán và giao hàng iPhone SE cho khách hàng tại Mỹ, châu Âu, Nhật, Australia cũng như các thị trường gần Việt Nam như Trung Quốc, Hong Kong hay Singapore.

Một số cửa hàng kinh doanh iPhone xách tay ở Hà Nội thông báo cũng sẽ có hàng để bán ngay trong ngày 31/3. Tuy nhiên, một số nơi cho biết họ sẽ không chạy đua để sản phẩm về sớm nhất giống như iPhone 6s hay iPhone 6 những năm trước vì lo ngại sản phẩm không "hot" và khó bị đội giá.

Bảng giá iPhone SE tại các thị trường gần Việt Nam 

Tuấn Anh 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm