Nội dung

Một phụ nữ tự nhận là người tiên phong trong dịch vụ “vỗ nở ngực” cho biết, kỹ thuật lạ lùng của bà cho phép khách hàng tăng vòng một ít nhất một size áo ngực mà không cần phẫu thuật. Công việc của bà Khunyingtobnom Na Songkla, 46 tuổi, mang lại nguồn lợi cực kỳ béo bở. Bà thu 600 USD cho hai liệu trình, mỗi lần 15 phút cho mỗi bên ngực, và khoảng 1.000 USD cho một liệu trình cấy chỉ vàng mà Khunyingtobnom tuyên bố là có thể làm cho khuôn mặt thon gọn, săn chắc.

Đã 28 năm “vỗ ngực” khách hàng, Khunyingtobnom cho biết, chính vòng một nhỏ của bà là động lực khiến bà nội quá cố của bà nghĩ ra kỹ thuật lạ lùng này. Hiện nay, mỗi ngày Khunyingtobnom áp dụng nó cho khoảng 20 khách hàng.

Tại một đất nước mà những ý tưởng về vẻ đẹp luôn mang sức nặng đặc biệt, thì không chỉ phụ nữ mới tìm cách tu bổ cho vẻ đẹp tự nhiên của mình. Khoa tiết niệu tại một bệnh viện ở Băngcốc đã cảnh báo về con số cao đến mức báo động các bậc mày râu Thái Lan đang bơm dầu ôliu, sáp ong, silicon, thậm chí cả paraffin để tăng kích cỡ “của quý”.

Người thái lan trả giá vì cuồng làm đẹp

Bà Khunyingtobnom thực hiện kỹ thuật “vỗ nở ngực” tại cửa hiệu của mình ở Băngcốc hôm 29/1/2013

Theo bác sĩ Surat Kittisupaporn, làm việc tại Bệnh viện đa khoa Cảnh sát Băngcốc, những thương tổn da hoặc nhiễm trùng nghiêm trọng là kết quả thường thấy của hành động “tu bổ” này. Mỗi tháng, khoa điều trị của ông Kittisupaporn thường tiếp nhận tới 300 bệnh nhân đến giải quyết hậu quả sau những lần thẩm mỹ vùng kín. Trong một trường hợp nặng nhất, vị bác sĩ này đã từng phải cắt bỏ dương vật của một quý ông 50 tuổi hồi tháng 11/2012 sau khi ông này liên tục bơm dầu ôliu vào đó.

Giáo sư Suwirakorn Ophaswongse, thuộc Hiệp hội nghiên cứu da liễu Thái Lan cho biết, việc theo đuổi cái đẹp lý tưởng đã có lịch sử lâu đời tại xứ Chùa Vàng. “Nó xuất phát từ niềm tin rằng, những người quý tộc nên có làn da trắng và người có da sậm màu hơn thuộc tầng lớp dưới”, bà Ophaswongse nói.

Ảnh hưởng của văn hóa pop Hàn Quốc cũng làm tăng mức độ và cả số lượng các ca phẫu thuật thẩm mỹ tại đây khi người Thái tìm cách hướng đến vẻ đẹp kiểu búp bê như các thần tượng “K-pop”. Các phòng phẫu thuật thẩm mỹ trái phép đã lợi dụng tâm lý đó, dẫn đến nhiều rủi ro với khách hàng. Hồi tháng 10/2012, một nhân viên giới thiệu sản phẩm đã tử vong vì nhiễm trùng máu sau khi bơm mông bằng một chất gel. Mặc dù vậy, một người bạn của nạn nhân là Nutchanunt Angkuttarothum, 25 tuổi cho biết, bi kịch đó không thể ngăn cô tiếp tục phẫu thuật.

Với phụ nữ Thái Lan, nhu cầu làm đôi mắt to hơn, mũi cao, ngực đầy và mông “nở hậu” là một bước tiến lớn để biến đổi bản thân họ về cả ngoại hình lẫn tâm lý. Các loại kem trắng da, trong đó có cả loài xà phòng tẩy trắng vùng kín, được bán đầy rẫy khi nhiều người tin rằng, làn da trắng phản ánh địa vị cao quý hơn và cũng khiến họ hấp dẫn hơn trong mắt bạn tình.

Ở phân khúc cao cấp cũng không thiếu dịch vụ thỏa mãn nhu cầu làm đẹp. 13.000 - 200.000 USD là giá dịch vụ cấy chỉ vàng vào mặt để làm căng da và sáng da. Đây là cách làm đẹp được cho là có từ thời Ai Cập cổ đại.

“Liệu pháp này được thực hiện bằng cách căng những sợi vàng gần như tinh khiết xuống dưới da, tạo nên một mạng lưới kích thích cơ thể sản sinh collagen, nhờ đó giúp da căng và đẫy hơn”, Maciej Lichaj, một chuyên gia thẩm mỹ ở Băngcốc, giải thích và khẳng định chỉ sau vài tháng phẫu thuật là đã thấy có kết quả. “Người dân châu Á yêu vàng. Họ muốn có vàng cả trong lẫn ngoài cơ thể”, Maciej.

Nhưng không phải ai cũng được thuyết phục bởi cuộc đua tìm kiếm vẻ đẹp phi tự nhiên bằng mọi giá và mọi cách. “Mọi người không cần phải trắng để xinh đẹp, vẻ đẹp bên trong như nhân cách tốt, hiểu biết và các năng lực khác quan trọng hơn nhiều”, giáo sư Suwirakorn nói.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm