Nội dung
Người phụ nữ nga xuống biển để đẻ con

Những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một người mẹ dập dềnh trên biển được cho là thực hiện quá trình sinh con dưới biển và hai người đàn ông mang em bé lên bờ với dây rốn và nhau thai chưa được cắt.

Theo Daily Mail, người phụ nữ được cho là du khách đến từ Nga, sinh con tại biển Đỏ, Dahab, Ai Cập với sự giúp đỡ của bố đứa trẻ và bác sĩ hộ sinh cũng đến từ Nga. Không rõ sự ra đời của em bé đã được lên kế hoạch từ trước hay không nhưng nhìn vào những bức ảnh, tình trạng của người mẹ và đứa bé đều khỏe mạnh.

Hadia Hosny El Said, một du khách đã ghi lại được hình ảnh đặc biệt này từ ban công phòng anh. Những người chứng kiến không khỏi ngạc nhiên khi thấy đứa bé được bế lên từ biển và hoàn toàn khỏe mạnh. Mẹ của em cũng được đưa lên bờ trong tình trạng sức khỏe tốt.

Người phụ nữ nga xuống biển để đẻ con

 

Nhiều chuyên gia từng khẳng định, sinh con trong bồn nước giúp mẹ không đau đớn và em bé tránh bị stress khi vừa ra đời. Hadia cho biết việc đỡ đẻ được một bác sĩ khác giúp đỡ và đây có vẻ là chuyên gia về đỡ đẻ dưới nước. Do đó, đây là một ca đỡ đẻ được lên kế hoạch từ trước.

Hình ảnh của Hadia đăng tải lên Facebook cá nhân chỉ vài ngày đã thu hút hơn 2.000 lượt chia sẻ. Nhiều độc giả bày tỏ sự xúc động trước việc sinh con dưới nước và hình ảnh em bé được bế lên bờ.

Người phụ nữ nga xuống biển để đẻ con

 

Các chuyên gia cho rằng, nhìn vẻ ngoài khỏe mạnh nhưng tình huống này rất nguy hiểm với trẻ sơ sinh và mọi người không nên nghĩ rằng sinh con trên biển là an toàn. Tiến sĩ Saima Aftab, giám đốc y tế trung tâm chăm sóc sức khỏe trẻ em tại bệnh viện ở Miami nói: “Tôi cho rằng đây là một môi trường sinh đẻ vô cùng nguy hiểm cho trẻ sơ sinh, Ngay cả khi có sự hỗ trợ của chuyên gia y tế. Trẻ sơ sinh dễ bị tổn thương. Điều kiện tốt nhất để sinh con dưới nước là tại các cơ sở y tế. Ở đây, những người có chuyên môn có thể theo dõi chặt chẽ tình trạng của mẹ và bé, kiểm soát được nhiệt độ và nước sạch đạt yêu cầu”.

Trẻ ra đời dưới đại dương tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy hiểm. Đại dương là một môi trường rộng lớn, người mẹ có thể chết đuối trong tình trạng nhạy cảm, dễ bị tổn thương sau sinh. Ngoài ra nồng độ muối cao trong nước biển và nhiệt độ không kiểm soát có thể gây nguy hiểm cho trẻ sơ sinh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm