Nội dung
Người mua iphone dựng được hoàn tiền
Mẫu iphone 3GS màu trắng "hàng dựng" mà chị Vân mua phải.

Trước đó, ngày 15/1, chị Vân có mua một chiếc iphone 3gs màu trắng, vỏ hộp đầy đủ và được cam kết là hàng mới với giá 11,5 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi về sử dụng, chỉ mới biết đây là model hàng tân trang lại từ máy mới, vỏ hộp in lại, các chi tiết trên máy không phải hàng chuẩn, kiểm tra cũng xác định là hàng đã hết bảo hành.

Sau khi mua phải hàng kém chất lượng, chị Vân đã 3 lần đến địa chỉ bán trên đường Hai Bà Trưng, Quận 3, TP HCM, tuy nhiên đại diện cửa hàng vẫn khăng khăng là máy xịn, ngoài ra đại diện cửa hàng này cũng ký giấy cam kết rằng thiết bị trên là hàng mới 100%.

Không bằng lòng với hướng giải quyết trên, chị Vân đã làm đơn lên Hội Chống gian lận thương mại và Hỗ trợ người tiêu dùng - AFCA (Lê Văn Sỹ, TP HCM). Ngày 26/1, Số Hóa có bài viết và ảnh về chiếc 3GS "hàng dựng" của chị Vân.

Chiều 27/1, dưới sự hòa giải của AFCA, chị Vân và đại diện cửa hàng đã có buổi nói chuyện chính thức. Chủ cửa hàng trên cho biết, họ xin nhận trách nhiệm và xin lỗi về việc bán cho chị Vân chiếc iPhone 3GS "hàng dựng". Đại diện cửa hàng cho rằng, đó là sản phẩm xách tay , họ mua qua một đối tác khác, việc mua đứt đoạn nên không biết là sản phẩm bị tân trang lại. Cửa hàng này đồng ý nhận lại máy và trả lại 100% tiền mặt cho chị Vân.

Trao đổi với Số Hóa, chị Hồng Vân cho rằng, nếu là dân bán hàng, chỉ nhìn hộp là biết, "không lẽ họ nhập về không kiểm tra". Sự việc diễn ra trong những ngày cận Tết Âm lịch, nên chị Vân cũng đồng ý hướng giải quyết đó để nhanh chóng hoàn thành các công việc khác đón Tết.

Sau sự việc trên, chị Vân cho rằng, khi mua điện thoại xách tay, không thể cửa hàng lớn, có thương hiệu là tin tưởng được, "người dùng cần trang bị những kiến thức để tránh mua phải hàng giả".

Trao đổi trên nhiều diễn đàn, nhiều người dùng cho rằng, việc iPhone 3GS "hàng dựng" như trên không phải là hiếm. Theo anh Nguyên Tấn Cường, kỹ thuật chuyên về iPhone ở một cửa hàng trên đường Võ Văn Tần, khi đi mua, nếu không rành về kỹ thuật, người dùng nên nhờ một người có kinh nghiệm xem máy.

Quốc Khánh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm